LMHT: Các đội LCK đề xuất mức “lương trần” cho tuyển thủ, T1 kịch liệt phản đối vì Faker?

Aries1604 27/10/2021 21:33

T1 là đội tuyển không đồng ý với đề xuất có khung lương dành cho các tuyển thủ.

Esports nói chung và LMHT nói riêng đang được coi là 1 “nghề” hái ra tiền đối với những tuyển thủ chuyên nghiệp tài năng. Đặc biệt ở những giải đấu LMHT hàng đầu như LCK hay LPL, mức đãi ngộ cho các tuyển thủ là rất lớn. Ngoài khoản thu nhập được quy định trên hợp đồng thì các tuyển thủ còn có thêm những nguồn thu khác như quảng cáo, livestream,… Đối với những đội tuyển hàng đầu, mức đãi ngộ tốt là 1 trong những điều kiện cần để giữ chân những tuyển thủ cũ và chiêu mộ thêm thành viên mới.

LPL và LCK là 2 giải đấu có mức đãi ngộ rất tốt cho tuyển thủ

Theo thông tin từ trang Upcomer, các đội tuyển LCK đang đề xuất việc thực hiện công bằng tài chính như các giải thể thao truyền thống như NFL, NBA hay NHL. Cụ thể, sẽ có một mức lương trần (giới hạn) cho các đội tuyển tham dự LCK. Nếu đề xuất này được thực thi, các đội tuyển nhiều khả năng sẽ phải cắt giảm lương tuyển thủ để đáp ứng với mức lương giới hạn áp cho đội. T1 là đội tuyển đang phản ứng kịch liệt đề xuất trên.

T1 là đội tuyển phản đối đề xuất giới hạn lương của tuyển thủ

Cũng dễ hiểu khi T1 được biết đến là đội tuyển giàu thành tích bậc nhất tại LCK và cả thế giới, đội tuyển này sở hữu Quỷ Vương Faker cùng hàng loạt ngôi sao nên quỹ lương hiện tại đang rất lớn. Với danh tiếng của Faker thì không bất ngờ khi anh chàng là 1 trong những tuyển thủ có thu nhập tốt nhất LCK. Việc cắt giảm lương sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý cũng như sự quyết tâm của các tuyển thủ. Nó có thể để lại hậu quả lớn hơn là việc các tuyển thủ sẽ chọn cách rời đi để tìm đến những nơi có mức đãi ngộ tốt hơn.

Faker là tuyển thủ có thu nhập cực khủng

LCK đang áp đảo tại CKTG 2021 với 3 đại diện góp mặt ở Bán Kết. Tuy nhiên nếu luật giới hạn lương áp dụng vào LCK mùa tới, rất có thể điều này sẽ gây ra sự xáo trộn đội hình của các đội tuyển cũng như ảnh hưởng đến sức mạnh chung của khu vực LCK trên đấu trường quốc tế.

Các bạn hãy tiếp tục đón đọc Game8.vn để không bỏ lỡ những tin tức nóng hổi của LMHT trong nước và quốc tế.

 

Viết bình luận