LMHT: Bí mật đằng sau sự thành công của SKT T1 - The Sixth Man - Chàng trai thứ 6

Mr.Saur 05/03/2017 14:00

(Game8) - Không một game thủ Liên Minh Huyền Thoại nào là không biết tới sự thành công của tượng đài bất diệt SKT nhưng vẫn còn rất nhiều người không biết về bí mật đằng sau ông lớn này.

The Sixth Man - Chàng trai thứ 6 là một thuật ngữ bóng rổ cho một cầu thủ không phải là một khởi đầu, nhưng là người đầu tiên được thay thế từ bên trong. Người chơi này thường xuất hiện cùng đẳng cấp hoặc cao hơn hiệu suất so với những người mới bắt đầu trong khi chơi game. Hai tình huống phổ biến mà các Sixth Man được thay thế trong là:

1. Khi một trong những người mới bắt đầu kiệt sức hoặc bị thương.

 2. Khi trận đấu không phải là sẽ rất tốt và đội bóng cần thay đổi dòng chảy của trò chơi.

The Sixth Man phải là người có khả năng những kỳ công. The Sixth Man phải không chỉ là tay nghề cao như người mới bắt đầu, nhưng cũng phải là một cầu thủ kiến ​​tạo. Người đàn ông thứ sáu trở thành một vai trò trong eSports khi HLV trưởng Kang chuyển giao cho CJ Entus với các thành viên cũ của Azubu Frost và Azubu Blaze trong năm 2013. Trong khi chuyển tới một đội bóng khác, HLV Kang cũng đã ký vào các thành viên cũ của CJ Entus vào danh sách của mình , tạo ra các chiến lược Sixth Man đầu tiên với nền Liên Minh Huyền Thoại thế giới.

Chiến lược này đã có nghĩa là để có hai game thủ trong một đội ngũ những người đóng vai trò tương tự nhưng trong một phong cách khác nhau, nhóm sau đó có thể chuyển đổi giữa hai tùy thuộc vào tình hình. Một mục tiêu của chiến lược này là để khuyến khích cải tiến thông qua sự cạnh tranh giữa hai người chơi. Thật không may, chiến lược đã không làm việc như mong đợi, thậm chí không cho CJ Entus. Những thuận đã có một thời gian khó thích nghi với chiến lược mới và các quy tắc giải đấu đã không cho phép thay thế cầu thủ ở giữa của một trò chơi.

Chiến lược này chỉ để lại một ấn tượng tiêu cực về ý tưởng của Sixth Man. Đó là sau năm 2015 khi Sixth Man một lần nữa trở thành chiến lược cho chiến thắng. Khi chỉ có một đội mỗi tổ chức được phép tham gia bắt đầu từ năm đó, đội đã phải có nhiều hơn 5 thành viên trong danh sách của họ. Bên cạnh đó, các quy tắc hạn chế thay thế được bây giờ đi. Rất nhiều đội bước vào Mùa với Sixth Man trong danh sách của họ. Tuy nhiên, một lần nữa, có rất ít thành công được tìm thấy với những chiến lược Sixth Man.

Không ai trong số các đội bóng được hưởng lợi từ nó, ngay cả những đội tuyển hàng đầu như hổ, KT, và CJ. Tại sao không phải chiến lược diễn ra như nó được cho là để làm việc? Câu trả lời rất đơn giản. Đó là hầu như không thể tìm thấy một người đã có một mức độ phù hợp của các hoạt động trò chơi, một phong cách chơi khác nhau, và cũng có thể làm việc tốt với các thành viên khác của nhóm.

Hầu hết các đội luyện tập với các thành viên bắt đầu và tham gia vào các trận đấu với những thành viên cùng. The Sixth Man không bao giờ thực sự đã có một cơ hội để làm việc với đội bóng. Chỉ SKT T1 đã thực sự thành công với chiến lược, cho phép họ để đạt được chiến thắng trong chung kết thế giới. Ngay cả sau khi mùa giải, SKT T1 đã sử dụng "người đàn ông thứ 6" để thoát khỏi bị mất hoặc thêm một động lực để động lực của họ. Chiến lược Sixth Man đã làm việc như là một vũ khí mạnh mẽ cho SKT T1.

Faker và Easyhoon - Hai người chơi đường giữa

Faker và Easyhoon là 2 người đi đường giữa tốt nhất của năm 2015, với phong cách hoàn toàn khác nhau. Trong khi họ là cả hai tuyển thủ chuyên nghiệp tại hầu hết các giải vô địch, chúng khác nhau ở cách họ chơi họ và những vị tướng họ thích chơi. Sức mạnh lớn nhất của SKT T1 là các đội đã có thể chuyển đổi giữa hai và tối đa hóa các kỹ năng của họ cùng một lúc.

Kỹ năng của Faker làm anh trở thành một trong những game thủ tốt nhất trong năm 2015. Anh ta đã tạo ra nhiều vở kịch ấn tượng với kỹ thuật thượng thừa và không kém phần hoàn mỹ của anh. Khi Faker là một trong những người mới bắt đầu, SKT T1 tập trung vào các cuộc tấn công. Faker vai mộtngười đi đường giữa nhất trong khi Marin quậy phá trên top. Đây là chiến thuật top mid gánh team đặc trưng.

Trong khi Faker và phần còn lại của team chủ yếu tập trung vào các cuộc tấn công dữ dội, Easyhoon đã ở đó để cung cấp cho đội một sự ổn định khi các đội khác nhận ra quá nhiều điểm mạnh và điểm yếu của SKT T1. Easyhoon đặc biệt giỏi chơi các vị tướng trở nên mạnh hơn vào cuối của trò chơi, chẳng hạn như Azir, Ziggs, và Karthus. Nó gần như không thể ngăn chặn anh ta khi anh đóng vai những nhà vô địch. Khi Easyhoon tham gia các trò chơi, các đội thay đổi chiến lược của mình để trung-ADC thực hiện, đó là một chiến lược nằm nhiều hơn về phía cuối game.

SKT T1 là đội đầu tiên để đạt được chiến thắng trong Liên Minh Huyền Thoại với chiến lược Sixth Man. Faker chắc chắn là game thủ quan trọng của đội tuyển trong suốt cả giải đấu, nhưng Easyhoon cũng góp công lớn vào chiến thắng của đội bóng bằng cách hiển thị gameplay ổn định với một tỷ lệ KDA của 11,25.

Mặc dù anh đã không nhận được nhiều sự chú ý như Faker đã làm, người hâm mộ chắc chắn nhớ tên của Sixth Man, Easyhoon. Nếu không có anh, SKT T1 sẽ không nhận được danh hiệu vô địch thế giới.

Câu chuyện về Bengi và Blank

Vinh quang của SKT T1 đã không kéo dài mãi mãi tuy nhiên khi Marin và Easyhoon chuyển nhượng sang cho Trung Quốc, SKT T1 mất đường trên và giữa. Hơn thế nữa, sự thay đổi trong meta là không có lợi của đội. Bengi có vẻ như anh ấy đã có một thời gian khó khăn để điều chỉnh các meta mới, trong khi Faker đã có một thời gian khó khăn tập trung vào trò chơi, kể từ khi anh không còn được sự ủng hộ trong những pha xử lý của mình. Khi các tướng tủ bị giảm sức mạnh, Bengi không thể thực hiện các game đấu một cách hủy diệt như anh đã từng làm.

Để thoát khỏi tình trạng này, SKT T1 quyết định sử dụng các tân binh đi rừng làm chàng trai thứ 6. Tuy nhiên, Blank không có lối chơi thỏa đáng, khi anh cảm thấy áp lực rất lớn là về đội tuyển tốt nhất trên thế giới tin tưởng và được giao nhiệm vụ vực SKT dậy từ một chuỗi thất bại. Chàng trai thứ 6 này đã phạm phải nhiều sai lầm ngay cả trong khi chiến thắng. Các fan rất tức giận với hiệu suất không thỏa mãn Blank, và nó dường như khiến Bengi phải điều chỉnh bản thân để thích hợp với các meta mới đem lại hy vọng duy nhất cho SKT T1.

Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu đã tin cậy ở Blank. The Sixthman có sự khởi đầu tại Intel Extreme Masters mùa 10 World Championship, và cho thấy sự cải thiện đáng kể hiệu suất trò chơi sau khi chiến thắng trong vòng thứ hai. Với Blank trên chiều hướng trưởng thành, SKT T1 đã có thể đánh bại ROX Tigers và một lần nữa đoạt danh hiệu của nhà vô địch.

Chiến lược Sixth Man một lần nữa làm việc cho SKT T1 trong chung kết thế giới. SKT T1 đã gặp nhiều phiền phức và hai người đi rừng đang trong tình trạng tồi tệ nhất của họ. Các fan rất lo lắng rằng họ sẽ xem đội tuyển yêu thích của mình bị mất ngôi vương. Tuy nhiên, SKT T1 vượt qua tất cả.

Trong trận tứ kết với RNG, SKT T1 mất chiến công đầu  khi Bengi ra trận. Blank đã ra quân và đã làm một công việc tuyệt vời với vai trò the Sixth Man. Với Zac của Blank, SKT T1 đánh bại RNG 3: 1 và lọt vào bán kết. SKT đã vượt qua ROX Tigers để giành chiến thắng một lần nữa với Bengi là tuyển thủ quan trọng. Với một số trận đấu tuyệt vời như Nidalee, Bengi hoàn thành nhiệm vụ ảu một người đi rừng ấn tượng nhất, chứng minh rằng anh đã trở lại trong điều kiện hàng đầu. SKT T1 đạt được chiến thắng cuối cùng thứ ba trong CKTG.

SKT T1 chắc chắn đã có một năm đầy kịch tính trong năm 2016, và nếu không có Bengi và Blank, năm nay SKT sẽ có kết thúc bi kịch. Khi một người đã không làm tốt, một người khác sẽ làm tốt, và đôi khi cả hai đều có thể làm tốt. Họ đều là những Sixth Man, cho đội tuyển và cho nhau.

Vậy còn Blank và Peanut?

"Đậu Đậu" và Huni gia nhập đội sau Bengi và Duke đã ra đi. Các fan rất phấn khích khi thấy Peanut trong SKT T1, như một người đi rừng tài ba - Peanut có thể là một giải pháp. Một cài người hâm mộ của các đội tuyển khác cho rằng SKT đã quá mạnh và không cần sự phục vụ của Peanut.

Khi mùa bắt đầu, SKT T1 lại một lần nữa chứng tỏ mình là tốt nhất. SKT T1 đã mạnh hơn tại đường trên chứ không phải trong rừng. Các fan đã lo lắng rằng sở thích "trẩu tre" của Huni sẽ là bất lợi, nhưng hóa ra anh ta thực sự có thể gồng gánh cả đội. Tuy nhiên, không giống như Huni, hiệu suất củai Peanut đã không đáp ứng mong đợi. Anhđã thực hiện một vài sai lầm, một số trong đó đã dẫn đến thất bại của đội.

Có những khoảnh khắc mà anh đã gánh cả đội tuyển, nhưng khi "Đậu Đậu" đứng lên chống lại các đồng đội cũ của mình trong trận đấu với Longzhu Gaming, anh không thể chơi với 100% sức lực và để LZ thắng trong game đầu. SKT T1 đã có thật bại thứ 2 và đó là thời gian để họ sử dụng the Sixth Man.

SKT T1 thay thế trong Cahngf trai thứ 6 với kết quả tích cực. The Sixth Man với Kha'zix đã có những cuộc gank ấn tượng góp phần rất lớn vào chiến thắng của đội. Với phong độ ổn định của Blank, những đường khác đã có thể tập trung vào công cuộc giết chóc. SKT T1 đã không mất cơ hội và thắng với chỉ số 2-1.

SKT T1 đã chứng minh rằng họ luôn luôn có một người đàn ông thứ sáu có thể chơi ở bất kỳ trận đấu nào. Điều này chắc chắn sẽ hoạt động như lợi thế SKT T1 với các đội tuyển đối thủ của họ, Samsung và kt. Với một thời gian, "Đậu Đậu" và Blank có thể sẽ trở nên mạnh mẽ với nhau, giống như Bengi và Blank đã làm năm ngoái. Với The Sixth Man ở trong tay họ, SKT T1 chắc chắn sẽ đảm bảo vị trí của mình như là đội tuyểntốt nhất trên thế giới, vì họ luôn luôn có.

Dịch theo LOLmatrix

Viết bình luận