LMHT: 2 thế lực LCK - LPL và cuộc chiến cho vị trí số 1 không hồi kết

dbao 10/11/2021 15:48

Qua bao nhiêu mùa giải thì cuộc chiến giữa 2 khu vực nổi trội nhất là LCK và LPL vẫn chưa dừng lại và tìm ra được khu vực nào là mạnh hơn.

Tựa game Liên Minh Huyền Thoại đã trải qua hơn 10 mùa giải và sự hấp dẫn của những trận đấu là điều không thể bàn cãi. Ngoại trừ những mùa giải đầu tiên thì nền LMHT Châu Âu có phần nhỉnh hơn thì về sau cuộc chiến của những danh hiệu CKTG hay MSI chỉ là câu chuyện của 2 khu vực nổi trội nhất thuộc về Châu Á là LCK và LPL.


Cuộc tranh đấu giữa 2 khu vực LPL và LCK luôn là đề tài hấp dẫn mà khán giả mong muốn được thưởng thức.

Sự vươn lên trong những năm gần đây của khu vực LPL đã cho thấy họ thực sự nghiêm túc với việc đầu tư vào nên LMHT nước nhà, và đây cũng là lúc họ cho thấy trình độ của mình ngang ngửa hoặc nhỉnh hơn khi so với khu vực được cho là số 1 của LMHT trong nhiều năm là LCK. Cơ sở để thấy được điều này là hãy nhìn về những mùa giải gần đây trên trường quốc tế.

Để chứng minh cho sự thống trị của nền LMHT Châu Á, ta hãy nhìn lại khi trừ mùa 1 các đội tuyển Châu Âu lên ngôi thì sau đó là những chuỗi mùa giải ngập lặn ở phía sau của họ. Và sự thống trị này dễ dàng nhận thấy khi từ mùa giải thứ 2 cho tới nay luôn có sự góp mặt của đại diện LCK hay LPL trong trận chung kết CKTG.


2 đội tuyển ngoài khu vực LCK và LPL đã từng lên ngôi ở CKTG.

Để thống kê chính xác nhất thì sự góp mặt của khu vực LCK trong những trận chung kết của giải đấu lớn nhất LMHT là 8/11 lần trong khi khu vực LPL đang nổi lên ở những mùa giải gần đây là 6/11, một con số không hề kém cạnh khi ta đều biết họ chỉ đầu tư nghiêm túc vào nền LMHT bắt đầu từ việc IG vô địch năm 2018.

Với sự góp mặt gần như là ngang bằng ở giải đấu CKTG, cả 2 khu vực này cũng cho thấy sự ngang tài ngang sức trong việc sở hữu ngôi vô địch nếu tính theo số đội tuyển đã lên ngôi ở CKTG thì cả hai đã có 3 đội tuyển từng lên ngôi vô địch nếu tính cả EDG đánh bại DK năm 2021.

Với khu vực LCK là một thế lực từ những mùa giải đầu của LMHT ở giải đấu lớn với 6 lần vô địch, đặc biệt là sự có mặt của đội tuyển huyền thoại SKT T1 trong quá khứ có tới 3 lần nâng cúp. Sau đó là Gen.G cũng đã có 2 lần vô địch năm 2014, 2017 với cái tên khác và những năm gần đây là sự vươn lên của đội tuyển DWG KIA lên ngôi năm 2020 và thất bại ở chung kết 2021 vừa qua.


LCK là khu vực thành công nhất của LMHT với 6 lần vô địch.

Mặc dù là khu vực vươn lên trong những năm gần đây nhưng LPL đang cho thấy sức mạnh của mình có thể lật đổ vị trí số 1 của LCK trong những năm tiếp theo khi luôn có mặt ở trận chung kết từ năm 2018 và tới nay họ đã có 3 lần lên ngôi vô địch cụ thể là Ivictus Gaming (2018), FunPlus Phoenix (2019) và Edward Gaming (2021).


Sự vươn lên trở thành 1 thế lực đáng gờm của LPL cho thấy LCK không còn quá 1 chiều với khu vực khác.

Khoảng cách về trình độ khu vực LCK đang dần được thu hẹp bởi khu vực LPL, một khu vực mà trong quá khứ đã luôn nhận thất bại trước họ trong những trận chung kết có mặt của 2 nền LMHT nổi trội nhất. LCK chưa từng nếm mùi thất bại trong trận chiến quyết định ngôi vương khi đối đầu với LPL mãi cho tới khi EDG chiến thắng xuất sắc trước DK ở CKTG 2021 vừa diễn ra.


EDG là đội tuyển đầu tiên của LPL phá "dớp" thất bại khi đối đầu với khu vực LCK ở chung kết.

Nhưng ta cũng có thể thấy sự thành công những năm trở lại đây nghiêng về khu vực LPL khi họ cho thấy sự thống trị về danh hiệu khi vô địch cả MSI hay CKTG trong cùng 1 năm. Cuộc tranh đấu cho ngôi vị số 1 của LMHT luôn là LCK và LPL và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại bởi khoảng cách trình độ là ngang bằng nhau. Chủ đề về LCK và LPL luôn là đề tài "nóng hổi" mỗi khi họ gặp nhau ở giải đấu lớn nhất LMHT.

 

 

 

Viết bình luận