Liệu Riot Games có sẵn sàng đưa Valorant lên trên nên tảng PS4 và PS5?

Dr. Eddie 29/12/2021 09:53

Về cơ bản thì Valorant vẫn có tiềm năng xuất hiện trên dòng máy console nhưng câu hỏi được đặt ra là Riot Games có sẵn sàng đưa tựa game FPS của mình lên trên nền tảng này hay không mà thôi.

Tính cho đến thời điểm hiện tại, Valorant đã ra mắt được gần 18 tháng và các nhà phát triển tại Riot Games cũng đã thảo luận công khai về khả năng chuyển tựa game FPS của mình sang hệ máy console ngay từ trước khi phát hành. Tuy nhiên, kể từ đó cho đến nay thì chúng ta có rất ít thông tin về một bản phát hành của Valorant cho PlayStation (4và 5), Xbox và Nintendo Switch.

Thay vào đó, phần lớn những lời bàn tán hay các cuộc thảo luận chủ yếu tập trung vào phiên bản Mobile của game. Đội ngũ phát triển Valorant cũng đã xác nhận vào hồi tháng 6 năm nay rằng Valorant Mobile đang trong quá trình phát triển và nhiều khả năng sẽ đến tay game thủ vào năm sau. Trong khi sự chú ý đang được đổ dồ về bản Mobile thì tương lai của Valorant trên các nền tảng console vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

Điều đầu tiên chúng ta có thể biết rõ là Valorant sẽ không sớm ra mắt trên PS4 hoặc PS5 và thậm chí nhiều khả năng nó sẽ không bao giờ ra mắt trên PS4. Còn nhớ trong một cuộc phỏng vấn với Polygon vào hồi tháng 6 vừa qua, Anna Donlon, thành viên trong đội ngũ phát triển của Riot, đã có những chia sẻ về tiềm năng phát hành Valorant trên Console.

Theo đó, cô đã khẳng định tựa game nay vẫn sẽ không phát hành trên PS4 và PS5 cho đến khi họ (Riot Games) hoàn tất phiên bản Mobile. Đồng thời, Donlon cũng chia sẻ rằng việc chuyển đổi từ nên tảng PC sang Console chứa đựng rất nhiều vấn đề tồn đọng và nó có vẻ như không phù hợp đối với Valorant.

"Thật kỳ lạ, tôi thực sự nghĩ rằng việc chuyển đổi sang các thiết bị Mobile lại dễ dàng hơn một chút đối với chúng tôi. Nền tảng Console có rất nhiều tiềm năng đối với dòng game FPS nhưng Valorant lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Không dễ để chúng tôi có thể đảm bảo được tính toàn vẹn khi chuyển đổi sang nền tảng này và chúng tôi vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu về tính thực tế của nó." 

Hiện vẫn chưa rõ lý do chính xác tại sao Riot không thể làm cho Valorant hoạt động trên hệ máy Console, vì rất nhiều game bắn súng lai moba khác đã rất thành công trên nền tảng này. Mặc dù PC là nền tảng ưa thích cho hầu hết tất cả các game bắn súng góc nhìn thứ nhất, Overwatch và Apex Legends đều đã được tái tạo một cách nguyên vẹn trên hệ máy Console. Ngay cả cơ chế xây dựng của Fortnite cũng đã bị loại bỏ trên PlayStation và Xbox.

Sự khác biệt chính ở đây có thể là mức độ aim chuẩn xác luôn được yêu cầu trong Valorant, trong khi hầu hết các tựa game khác đều "phớt lờ" nó thông qua tính năng Aim Assist. Bất kể lý do tại sao, Valorant sẽ không sớm ra mắt trên nền tảng PlayStation. Donlon đã nói rõ rằng Valorant sẽ không ra mắt trên hệ máy console cho đến sau khi Valorant Mobile phát hành và Valorant Mobile vẫn chưa có ngày phát hành.

Donlon cũng nhấn mạnh rằng mục tiêu là đưa của Riot là Valorant Mobile sẽ ra mắt "vào năm thứ hai", đồng nghĩa với với đó sẽ là giai đoạn tháng 6/2022. Như vậy thì nếu Riot Games quyết định mang Valorant lên Console thì người chơi nhiều khả năng sẽ phải chờ đến giai đoạn cuối năm sau, thậm chí là sang năm 2023 mới có thể được trải nghiệm game trên PlayStation, Xbox và Nintendo Switch.

Tuy nhiên, khoảng thời gianlà rất cần thiết để hoàn thành một bản chuyển đổi thỏa đáng của trò chơi nó. Rắc rối là khi PS5 đang dần dần phổ biến và PS4 thì ngày càng tỏ ra lỗi thời. Vậy nên rất có thể khi Valorant chuyển đổi sang Console vào năm 2023 hoặc cũng có thể là 2024 thì PS4 sẽ là một trong những thiết bị không được hỗ trợ dành cho tựa game này.

Viết bình luận