Liệu Neon có phải chìa khóa dẫn tới bản đồ thứ 8 trong Valorant?

Dr. Eddie 12/01/2022 09:14

Neon là agent mới nhất tham gia vào chiến trường Valorant và cả hệ thống lore Valorant Protocol, nhưng liệu agent này có phải chìa khóa mở ra bản đồ thứ 8 của trò chơi không?

Nhờ các manh mối xuất hiện từ những video PR của agent mới, các voice messages trong Valorant cùng nhiều thứ khác nữa, có vẻ như Neon chính là chiếc chìa khóa mở ra bản đồ thứ 8 của game. 


Trước đó, nhiều nguồn tin đã đồng loạt khẳng định rằng bản đồ tiếp theo của Valorant sẽ lấy bối cảnh ở Lisbon, Bồ Đào Nha. Nó như một phiên bản phản chiếu của Earth 1 nhưng được đặt trong một dòng thời gian đen tối hơn với những phiên bản xấu xa của từng agent.

Cốt truyện của Valorant xoay quanh Future Earth, một phiên bản khác của Trái Đất. Các cuộc xâm lược từ một thực tại khác đã tấn công hành tinh, đánh cắp một vật chất ma thuật bí ẩn được gọi là Radianite. Radianite có đặc tính hoang dã và ban cho nhiều đặc vụ Valorant siêu sức mạnh của họ và có vẻ như phiên bản bóng tối (dark version) của Future Earth đã sử dụng hết Radianite  và đang cố đánh cắp nó từ Future Earth.

Bản đồ thứ 8 của Valorant được cho là sẽ đặt tại Lisbon, Bồ Đào Nha
Bản đồ thứ 8 của Valorant được cho là sẽ đặt tại Lisbon, Bồ Đào Nha

Truyền thuyết gần đây xoay quanh cơ sở Everett-Linde, nơi bản đồ Fracture được thiết lập. Cơ sở Everett-Linde là một cơ sở khoa học tồn tại ở cả ranh giới giữa các phiên bản của Trái đất. Sau khi cỗ máy teleport bị phá hủy, các phiên bản phản chiếu bị va đập vào nhau do thiếu ổn định của việc sụp đổ đột ngột của mối liên kết giữa các chiều không gian.

Điều này dường như được thiết lập để team Valorant của Future Earth tiến vào phiên bản đối lập của Earth 1, cụ thể là ở Lisbon. Bản đồ của Lisbon có thể được nhìn thấy trong cinematic "Warm Up" mới, được treo ở phía sau phòng sinh hoạt chung của các agent.

Các tương tác bằng giọng nói và bản ghi nhớ đã được bổ sung liên tục trong những tháng gần đây vào một Killjoy đang cố gắng tái tạo lại chuyến du hành xuyên không gian từng có thể thực hiện được tại cơ sở Everett-Linde trước khi vụ nổ xảy ra. Tuy nhiên, cho đến gần đây cô vẫn chưa có nguồn điện phù hợp có thể cung cấp năng lượng cho một thiết bị tương lai như vậy.

Chamber dường như đã sắp đặt Killjoy với Neon để giúp cô cung cấp năng lượng cho máy dịch chuyển mà anh đã cung cấp cho cô từ thời còn ở Everett-Linde.


Neon là sự phù hợp hoàn hảo để cung cấp năng lượng cho công nghệ dịch chuyển mà chúng ta đã thấy trên Breeze và các bomsite khác, vì cô ấy xuất hiện phía trên một ngọn núi lửa từ một cánh cổng tia chớp xanh và được một nhà khoa học chấp nhận. Mô tả của cổng này trong player card Valorant có vẻ giống với mô tả của các cổng teleport khác.

Neon dường như là câu trả lời, với những lời thoại mới cho thấy sự tích hợp của cô ấy với cỗ máy teleport đang diễn ra tốt đẹp. Sage nói về việc sẵn sàng đến “Omega”, có thể là tên mã cho phiên bản khác của thế giới của họ hoặc thậm chí là tên của bản đồ mới.

Bản đồ có vẻ như được lấy bối cảnh ở Lisbon, trên một phiên bản tối của trái đất đã mất đi Radianite. Đây sẽ là bản đồ đầu tiên diễn ra đầy đủ trên phiên bản khác của Future Earth và Neon có thể sẽ là thứ cung cấp sức mạnh cho người dịch chuyển đưa họ đến đó.

Viết bình luận