Lịch thi đấu LPL Mùa Xuân 2022: EDG liệu có bảo vệ nổi ngôi vương?

Greening 04/01/2022 13:06

LPL là một trong những giải đấu khắc nghiệt nhất trong thế giới LMHT, liệu EDG có vượt qua được lời nguyền dành cho các nhà vô địch?

LPL Mùa Xuân 2022 sẽ là mùa giải thứ 18 mà giải đấu Liên Minh Huyền Thoại lớn nhất khu vực LPL được tổ chức. Vị thế của giải đấu ngày một nâng cao sau các chức vô địch thế giới của IG, FPX và mới nhất là EDG. Dẫu vậy, các đội vô địch LPL thường có mùa giải tiếp theo vô cùng bết bát. Chỉ có 2 đội bảo vệ được chức vô địch trong mùa giải tiếp theo, một là RNG và hai chính là EDG. Liệu Viper cùng các đồng đội có thể lên ngôi ở LPL Mùa Xuân 2022?

Sau đây là lịch thi đấu chính thức của LPL Mùa Xuân 2022 giai đoạn vòng bảng: 


Lịch thi đấu vòng bảng LPL Mùa Xuân 2022

Theo như lịch thi đấu, vòng bảng LPL Mùa Xuân 2022 sẽ diễn ra trong khoảng 3 tuần trước khi có đợt nghỉ tết Nguyên Đán trong vòng 2 tuần. Đó sẽ là cơ hội để các đội có tiềm năng khẳng định vị thế của mình và quan sát các đối thủ đáng gờm trong thời gian nghỉ lễ. SofM cùng WBG sẽ phải đương đầu với 2 đội có tiềm năng phát triển khá mạnh đó là BLG và WE trong tuần đầu. BLG có cho mình cặp đôi xạ thủ rất đáng chú ý là Uzi và Doggo, trong khi đội hình trẻ trung với các tuyển thủ thuộc lứa 2k sẽ là lợi thế lớn cho WE.

Nhìn vào lịch thi đấu trước dịp nghỉ lễ, đội tuyển có lịch thi đấu dễ thở nhất có lẽ chính là đương kim vô địch EDG. Họ sẽ gặp lần lượt các đối thủ JDG, TT, UP và OMG - các đội được đánh giá là không quá mạnh ở mùa giải này. Trong khi đó, RNG sẽ phải đối đầu với đội á quân của Demacia Cup là FPX ngay ở trận ra quân. TES - đội vô địch Demacia Cup 2021 sẽ có trận đấu khó lường với V5 ở trận đấu cuối cùng tuần 2. Nên nhớ rằng V5 đã bổ sung cho đội hình 2 cá nhân cực mạnh là Rookie và Karsa.

EDG liệu bảo vệ được ngôi vương?
EDG liệu bảo vệ được ngôi vương?

Giống như các đội tuyển LCK, LPL cũng đã có những sự thay đổi về đội hình các đội tham dự. EDG là đội hiếm hoi giữ nguyên được đội hình chính trong mùa giải năm nay, trong khi các ông lớn của LPL như RNG, FPX, IG, WE, WBG...đều có rất nhiều sự xáo trộn. Điều đó có thể sẽ biến giai đoạn vòng bảng của LPL Mùa Xuân 2022 trở nên khó lường hơn nhiều.

Viết bình luận