Lehends: “Một lúc nào đó GEN sẽ thua, chúng tôi không phải ‘bất khả chiến bại’

June 24/07/2024 15:57

Dù thắng ngược DK nhưng ngôi sao hỗ trợ của GEN vẫn coi màn trình diễn cuối tuần qua là một nỗi thất vọng lớn lao tại LCK Mùa Hè 2024.

Gen.G đã vượt khó thắng ngược Dplus KIA 2-1 vào tối ngày 20/7 tại Tuần 5 vòng bảng LCK Mùa Hè 2024. Dù thua game đấu đầu tiên từ đầu mùa nhưng chung cuộc, GEN vãn là đội duy nhất bất bại với chuỗi 10 loạt trận toàn thắng và vẫn đang ngự trị trên đỉnh BXH. Sau trận đấu, Lehends, hỗ trợ của GEN, đã chia sẻ cảm xúc trong cuộc phỏng vấn nhanh: “Khó khăn thật đấy nhưng tôi cũng rất vui khi kết thúc bằng một chiến thắng. (Tuy nhiên) tôi nghĩ màn trình diễn hơi thất vọng nên chúng tôi cần phải cải thiện nó. Nếu khắc phục ổn, tôi nghĩ chúng tôi có thể trình diễn tốt.

GEN thua đậm DK 0-20 trong ván đấu đầu tiên và trở thành ky lục cách biệt nhất của giải đấu. Lehends nhớ lại: “Tôi nghĩ lối chơi trong game còn tệ hơn cả cấm chọn. Đối thủ đã chơi tốt nhưng cũng có những lúc chúng tôi đã thi đấu không như đề ra nên đã nói với nhau làm những thứ khác đi trong ván 2.

Dù vậy, GEN vẫn gặp rất nhiều khó khăn ở ván 2 cho đến phút 20 mới xảy ra bước ngoặt tạo đà chuyển bại thành thắng. Ngôi sao hỗ trợ của GEN nói: “Một phần quan trọng là việc Nidalee của Canyon đã ăn được con rồng và chặn đứng chuỗi cộng dồn rồng của đối thủ. Đội hình của đối thủ đã mất đi giá trị ở nửa cuối ván 2 nên nó đã trở thành động lực đằng sau chiến thắng (của GEN).” Nhắc lại rằng trong game 2, DK sở hữu đội hình gồm Gnar, Sejuani, LeBlanc, Ezreal và Karma, trong khi đó GEN có Jax, Nidalee, Azir, Ashe và Alistar.

GEN đã thoát nạn ngay trong trận đầu tiên ở giai đoạn lượt về vòng bảng và vẫn toàn thắng tại LCK Mùa Hè 2024. Lehends trải lòng: “Tôi đã nghĩ rằng một lúc nào đó chúng tôi sẽ thua. Chúng tôi đã thất bại trước TES tại EWC 2024. Chúng tôi không phải ‘bất khả chiến bại’ và tất cả đều làm việc chăm chỉ để giành chiến thắng. Nhưng đến một thời điểm nào đó, chúng tôi lại trở thành những người cực kỳ tuyệt vời. Chúng tôi đang tiếp tục chuỗi thắng nhưng vẫn có thể thua cay đắng như ván đầu tiên (trước DK) hoặc có thể thắng bằng cách thi đấu tốt các game khác. Chúng tôi sẽ tiếp tục thi đấu tốt để giành chiến thắng trong các trận đấu lớn.

Lehends dành sự khen ngợi cho Kiin, đường trên của GEN, đã sử dụng Renekton. “Chúng tôi đã chơi rất tốt trong ván 3 (trước DK) và có những vị tướng nổi bật hơn hẳn trong đội hình. Đương nhiên Renekton (của Kiin) là nổi bật nhất” – hỗ trợ của GEN nhận xét. Cuối cùng, Lehends gửi lời nhắn nhủ đến người hâm mộ: “Chúng tôi đã giành thắng lợi chung cuộc DK nhưng cá nhân tôi nghĩ điều đó thật đáng thất vọng. Chúng tôi sẽ đưa ra phản hồi tốt và đền đáp các bạn bằng kết quả khả quan.” GEN (10-0) sẽ đối đầu với OkSavingsBank BRION (1-9) và Kwangdong Freecs (5-5) vào Tuần 6 này áp dụng phiên bản 14.14.

Viết bình luận