LCK thể hiện sự thống trị tuyệt đối tại CKTG 2022 khi có tới 5 tuyển thủ dẫn đầu trong BXH KDA

maddy 19/10/2022 09:56

LCK đã, đang và sẽ luôn là một trong những khu vực hàng đầu của LMHT thế giới và điều này tiếp tục được củng cố vững chắc hơn nữa tại CKTG năm nay.

Như vậy là chúng ta đã cùng nhau đi qua một nửa chặng đường của CKTG 2022, LCK và LPL tiếp tục giữ vững "truyền thống" thống trị hàng năm của họ trước các khu vực còn lại trên toàn như vậy. Điều này được thể hiện rất rõ trong việc một trong hai khu vực đang dẫn đầu BXH về KDA ở vòng bảng và thậm chí thống kê này còn đang có chiều hướng gia tăng khi bước vào vòng trong.

Cụ thể, 5 tuyển thủ tới từ 3 đội tuyển thuộc LCK đang nổi bật hơn so với phần còn lại nhờ vào KDA ấn tượng của họ, nơi mỗi người đều có số điểm trên 10 trong vòng 10 đến 12 trận đấu. Thống kê về KDA này không giới hạn người chơi thuộc bất kỳ vai trò cụ thể nào vì 5 người dẫn đầu này gần như thi đấu ở tất cả các vị trí cần thiết trong một team LMHT.


Trong số năm thành viên này của LCK đều là những cựu binh và những tuyển thủ mới, tất cả đều đã vượt qua vòng bảng của họ một cách tương đối dễ dàng và tiến đến vòng tứ kết — hai trong số các đội đã làm như vậy với tư cách là hạt giống đầu tiên trong bảng đấu của họ. 

MỤC LỤC [Hiện]

Đứng đầu bảng xếp hạng KDA với con số khổng lồ 18,25 là ADC Gumayusi của T1, người đã tiếp tục thống trị đường dưới suốt cả năm tại LCK cho đến CKTG năm nay. Anh và hỗ trợ Keria đều được ca tụng là một trong những bộ đôi đường dưới tốt nhất thế giới vì những gì họ có thể đạt được trong thời gian ngắn như vậy: từ việc giúp T1 duy trì thành tích bất bại suốt cả Mùa Xuân 2022 cho đến việc giành vé tham dự CKTG lần thứ hai.

T1 đã vượt qua vòng bảng với thành tích 5-1, nơi họ hạ gục thành công EDG của LPL, Fnatic của LEC và Cloud9 của LCS. Gumayusi đã thể hiện khả năng kiểm soát meta rõ ràng xuyên suốt tất cả các trận thắng của T1. Tuyển thủ này có thể làm được điều đó nhờ sự kết hợp giữa meta và những lựa chọn thoải mái như Sivir và Kai'Sa.


Hỗ trợ của anh, Keria, nổi lên từ vòng bảng với KDA cao thứ ba là 15,4, đạt được nhờ khả năng sẵn sàng trở thành mối đe dọa cho đối thủ bất kể họ ở đâu trên bản đồ. Đáng chú ý, phần lớn KDA này có được khi chơi những hỗ trợ enchanter như Nami và Yuumi, những tướng đã tạo ra những sự kết hợp thống trị ở đường dưới để phát huy hết tiềm năng của sức mạnh tổng hợp giữa hai người chơi này.

Keria thậm chí còn sẵn sàng chơi Soraka, một vị tướng đã trở thành một phần trong meta đang phát triển, để đấu với EDG trong một trận đấu mà nhiều người hâm mộ mong đợi sẽ đưa cả hai đội đến giới hạn của họ. Tuy nhiên, nhờ sự lựa chọn này, T1 đã hoàn toàn lăn cầu tuyết ngay từ giai đoạn đầu game..Khả năng làm câm lặng tướng địch hoàn hảo nhờ vào đôi bàn tay của Keria khiến hầu như tất cả các cuộc giao tranh từ đối phương trở nên vô ích, đồng thời việc liên tục hồi máu cho team giúp cho T1 duy trì được lợi thế cho đến hết trận đấu.

Gen.G góp mặt trong BXH KDA tuyển thủ nhờ vào màn trình diễn không thể ấn tượng hơn của người đi rừng Peanut. Xuyên suốt vòng bảng, tuyển thủ 24 tuổi đã cho thấy được phong độ, sự tập trung tuyệt đối với KDA 16,6 và góp phần khẳng định anh là một trong những người đi rừng hàng đầu thế giới hiện nay. Peanut cũng là đầu tàu giúp Gen.G chặn đứng việc T1 thống trị trong cả hai mùa giải vừa qua tại LCK và cuối cùng thành quả cũng đến khi anh có lần đầu tiên vô địch LCK kể từ thời điểm mới bắt đầu thi đấu cách đây gần nửa thập kỷ.

Tuy nhiên, hành trình vượt qua bảng D của Gen.G không hề đơn giản chút nào. Mặc dù họ đã bước vào lượt về của vòng bảng với tỷ số 3-0, nhưng nhà ĐKVĐ LCK đã bị ngáng đường bởi RNG của LPL, đội tuyển đã vượt lên dẫn đầu bảng một cách thành công ở vòng loại trực tiếp. Hai đội gặp nhau một lần nữa vào ngày thi đấu cuối cùng của vòng bảng, nơi Vi của Peanut dẫn đầu toàn bộ đội hình vào một trận đấu tiebreak để giành vị trí đầu tiên mà chỉ cho phép đại diện của LPL có được tổng cộng hai mạng hạ gục.


Người đi đường giữa của đội, Chovy, cũng góp mặt trong bảng xếp hạng với KDA là 12,8. Trong một khu vực đầy rẫy những tuyển thủ tài năng ở vị trí của mình, Chovy vẫn luôn đứng đầu trong các cuộc trò chuyện, mặc dù đã phải vật lộn để khẳng định mình là “người giỏi nhất” nhờ những màn trình diễn quốc tế và khu vực liên tục.

Nhưng tại CKTG năm nay, thật khó để khẳng định rằng Chovy là một trong những người giỏi nhất thế giới. Trong hầu hết mọi trận đấu mà Gen.G chơi, họ luôn chú trọng đến vị trí của Peanut trước khi đến lượt Chovy dù khả năng gánh đội của anh là cực kỳ cao. Đây là điểm đáng chú ý nhất trong hai trận đấu cuối cùng với RNG, nơi Chovy đưa Sylas của mình lên một tầm cao mới, tiếp tục là một tên trùm đột kích bất khả chiến bại với tổng điểm hai trận là 13/0/8.

KDA cao thứ năm từ vòng bảng thuộc về người đi đường giữa và nhà cựu vô địch thế giới của DWG KIA, Showmaker, người có KDA 11,5. Showmaker đã là một phần nổi bật của LCK - và cụ thể hơn là DWG KIA  trong hơn năm năm vừa qua, nơi anh ấy tự coi mình là một trong những trở ngại lớn nhất mà người chơi mới và cũ phải vượt qua để tiến xa hơn trong sự nghiệp của họ.

Mới năm ngoái, Showmaker đã đưa DWG KIA vào đến trận chung kết của CKTG, chỉ để bị EDG hạ gục, một trận tái đấu có thể diễn ra nếu DWG KIA đánh bại nhà đương kim vô địch LCK, Gen.G, ở tứ kết. Mặc dù LPL đã trở thành "kryptonite" đối với DWG KIA một lần nữa tại CKTG năm nay, Showmaker đã nổi lên từ mỗi trận đấu, dù thắng hay thua, với điểm số cực cao nhờ những lựa chọn pháp sư thoải mái như LeBlanc và Azir.


Vì tất cả các đội LCK đủ điều kiện tham dự CKTG vẫn đang cạnh tranh để giành chiến thắng trong toàn bộ giải đấu, nên có khả năng năm tuyển thủ này, hoặc có thể là những người khác trong khu vực, sẽ tiếp tục tranh giành điểm KDA cao nhất này khi giai đoạn cuối diễn ra. LCK sẽ bắt đầu trận tứ kết với T1 gặp RNG vào ngày 22 tháng 10, sau đó là trận chiến của các đội Hàn Quốc với DWG KIA gặp Gen.G vào ngày 23 tháng 10.


Viết bình luận