LCK Mùa Xuân 2022: Faker cùng đồng đội nâng chuỗi bất bại lên con số 11

Teemo 24/02/2022 09:54

T1 đang có được phong độ cực kỳ cao tại LCK Mùa Xuân 2022.

Một vài năm trở lại đây, kèo đối đầu giữa T1 và DK luôn được người hâm mộ LMHT dành nhiều sự quan tâm. Cặo đấu này được xem là một trận đấu siêu kinh điển của LMHT Hàn nói chung và LMHT thế giới nói riêng.


Tại mùa giải 2022, nếu T1 đang có được chuỗi thành tích vô cùng ấn tượng với chuỗi 10 trận thắng liên tiếp thì DK là không có được phong độ cao. Thậm chí, người chơi được mong chờ tỏa sang nhất của họ là ShowMaker cũng không có được trạng thái tốt nhất.

Dù vậy, DK vẫn là cái tên nhận được nhiều sự kỳ vọng sẽ chấm dứt mạch bất bại của T1 tại LCK Mùa Xuân 2022.

MỤC LỤC [Hiện]

Tiến đến ván đấu đầu tiên, DK là đội tuyển chủ động hơn và sớm có được mạng hạ gục với những pha đảo gank liên tục của Canyon. Tuy nhiên, những mạng hạ gục chưa thể mạng lại cho DK lợi thế. Thậm chí, T1 với khả năng macro đỉnh cao đã thoải mái vận hành ván đấu theo ý muốn.

Trong khi đó, ngòi nổ chính của DK là ShowMaker lại cho thấy một “bộ mặt” tệ hại khó tin. Người chơi đường giữa này không hề tạo ra bất cứ áp lực cũng như sự đột biến nào. Những nỗ lực lấy về lợi thế cho DK của Canyon cũng từ đó mà bị bỏ ngỏ. T1 dễ dàng hạDK với thế trận áp đảo.

Bước vào ván đấu thứ 2, ván đấu có vẻ như đã trở nên cân bằng hơn. Tuy nhiên, đó chỉ là ở một vài khoảnh khắc lóe sang của DK mà thôi. Những nỗ lực của Canyon và ShowMaker đều không được đền đáp trước khả năng macro và call team đỉnh cao của T1.

Hạ đo ván DK chỉ sau 2 ván đấu một cách dễ dàng, T1 thành công nâng chuỗi thắng của mình lên con số 11. Nếu tiếp tục đà phong độ như hiện tại, T1 hoàn toàn có thể phá vỡ kỷ lục 14 trận thắng liên tiếp của SKT T1 năm 2015.

Tại LCK thời điểm hiện tại, có lẽ khó có cái tên nào có thể “ngáng đường” T1. Faker và đồng đội đã thành công toàn thắng ở giai đoạn lượt đi và điều mà người hâm mộ quan tâm nhất ở thời điểm hiện tại chính là liệu T1 có thể thành công hoàn thành chuỗi thắng ở giai đoạn lượt về hay không?


Trong khi đó, DK đang vướng phải một cuộc khủng hoảng lớn khi người thế hiện tốt nhất trong đội hình của họ chỉ là Canyon. Ngay kể cả ShowMaker cũng đang đạt một phong độ không tốt. Không áp lực, không đè đường, không roaming, không solokill... ShowMaker đang thể hiện một bộ mặt không hề có động lực thi đấu.

Những cái tên khác như Burdol, deokdam hay Kellin cũng không tạo ra được quá nhiều đột biến. Thậm chí, Burdol còn "tàng hình" khỏi mọi kèo đối đầu của DK. Nếu muốn có được một kết quả tốt hơn, DK cần cải thiện trước hết về tinh thân thi đấu để có thể thoải mái và có được phong độ ổn định hơn.

Viết bình luận