LCK Mùa Hè 2022 chia tay BLV gạo cội trước ngày khởi tranh, nguyên nhân là vì “đắc tội” với Faker?

Aries1604 16/06/2022 07:03

BLV người Hàn đã xin thôi việc sau 10 năm gắn bó với công việc bình luận LMHT chuyên nghiệp.

Kể từ sau MSI 2022, T1 nói chung và Faker nói riêng đang trở thành tâm điểm thu hút nhiều sự chú ý của CĐM. Quỷ Vương gây ra nhiều tranh cãi khi cho rằng việc T1 thua RNG ở trận Chung kết một phần do vấn đề về ping.

Không chỉ vậy, phát biểu “không ấn tượng với bất kì cái tên nào bên phía RNG” khiến một số bộ phận cho rằng Faker đang xem thường RNG – đội tuyển vừa vượt qua T1 để bảo vệ thành công chức vô địch MSI 2022. Dẫu vậy sự việc đến thời điểm hiện tại đang dần lắng xuống, Faker và đồng đội đang tập trung toàn bộ cho LCK Mùa Hè 2022 sắp khởi tranh và mục tiêu xa hơn là CKTG 2022.

Faker thu hút nhiều sự chú ý bởi những phát biểu sau MSI 2022
Faker thu hút nhiều sự chú ý bởi những phát biểu sau MSI 2022

Mới đây, BLV LCK gạo cội Kim Dong-joon bất ngờ thông báo rời khỏi đội ngũ caster LCK Mùa Hè 2022 ngay trước ngày giải đấu khởi tranh. Anh chàng đã có khoảng 10 năm kinh nghiệm bình luận tại LCK, là một trong những BLV cực kì uy tín tại giải đấu LMHT hàng đầu Hàn Quốc.

Việc Kim Dong-joon “nghỉ việc” một cách đột ngột khiến không ít người cảm thấy bất ngờ. Nhất là khi vị BLV này không thông báo rõ nguyên nhân, mà chỉ cho biết là vì có chuyện cá nhân. Sau khi rời LCK, anh chàng sẽ chuyển sang LPL để bình luận LMHT: Tốc Chiến.

BLV Kim Dong-joon rời LCK Mùa Hè 2022 ngay trước ngày giải đấu khởi tranh
BLV Kim Dong-joon rời LCK Mùa Hè 2022 ngay trước ngày giải đấu khởi tranh

Sự việc trở nên căng thẳng hơn khi xuất hiện thông tin cho rằng chính fan cuồng của Faker và T1 là lý do khiến Kim Dong-joon mất việc. Cụ thể, trong một trận đấu tại MSI 2022, thay vì đọc tên Faker thì Kim Dong-joon chỉ đọc tên tướng. Điều này khiến một số fan cuồng Faker cho rằng anh đã thiếu tôn trọng Quỷ Vương.

Kim Dong-joon đã phải nhận rất nhiều công kích từ bộ phận fan cuồng này và đây rất có thể là lý do chính khiến nam BLV phải rời bỏ công việc mà mình đã gắn bó cả thập kỉ vừa qua. Đến thời điểm hiện tại thì Kim Dong-joon vẫn chưa có thêm phát biểu nào về những tin đồn này hay lý do cụ thể khiến anh nghỉ việc.

Nghi vấn Kim Dong-joon nghỉ việc là do chịu áp lực quá lớn từ bộ phận fan cuồng Faker
Nghi vấn Kim Dong-joon nghỉ việc là do chịu áp lực quá lớn từ bộ phận fan cuồng Faker

Các bạn hãy tiếp tục đón đọc Game8.vn để không bỏ lỡ những tin tức nóng hổi của LMHT trong nước và quốc tế.

Viết bình luận