Lập kỷ lục chuỗi thắng chưa từng có, GEN 2024 trở thành đội tuyển mạnh nhất lịch sử

June 04/07/2024 11:48

GEN đang độc bước trên hành trình trở thành tổ chức đầu tiên hoàn tất Grand Slam với sự vượt trội thể hiện từ đầu mùa.

Sau khi hoàn tất kỷ lục bốn lần liên tiếp vô địch LCK và đoạt danh hiệu 2024 Mid-Season Invitational (MSI), Gen.G đang sở hữu chuỗi thắng dài nhất lịch sử LMHT lên tới…24 loạt trận. Cộng đồng LMHT đưa ra giả thuyết về phong độ ổn định đến đáng sợ của GEN trong suốt năm 2024 rằng meta đang ủng hộ họ rõ rệt từ đường trên đỡ đòn, đi rừng gánh kèo, xạ thủ đường giữa và hỗ trợ mở giao tranh,… Dù chưa ai có thể dự đoán được bao giờ chuỗi bất bại này chấm dứt nhưng đại đa số người dùng trên Reddit đều phải công nhận rằng GEN đang trình diễn quá ấn tượng! 2024 đang là năm cực thịnh của Những Chú Hổ Vàng. Họ vô địch LCK Mùa Xuân 2024 thuyết phục (chỉ để thua đúng một loạt trận trước KT Rolster và đây cũng là thất bại duy nhất trong năm tính đến lúc này), toàn thắng cả bốn màn đọ sức để nâng cúp MSI.

Và gần đây nhất, GEN đang duy trì sự thống trị ở quốc nội khi là đội duy nhất bất bại cả sáu loạt trận đã qua – thậm chí là toàn thắng cả 12 games từ đầu LCK Mùa Hè 2024. Với những gì đã thể hiện, GEN đã vượt qua tất cả những thế lực khác trong lịch sử tồn tại và phát triển của bốn khu vực lớn – kể cả đại kình địch T1. Trước đó, T1 từng đại thắng 21 loạt trận liên tiếp trong giai đoạn cực thịnh cách đây hai năm. Đội hình T1 hiện giờ vẫn còn thi đấu bên nhau đã ghi đậm dấu ấn bằng chức vô địch LCK Mùa Xuân 2022 bất bại cả mùa. Nếu GEN cứ chơi như thế này, không bất ngờ khi có thể trở thành tổ chức thứ hai toàn thắng cả mùa giải từ khi LCK thay đổi thể thức thi đấu.

Dù Giám đốc Điều hành của GEN đã nhiều lần nhấn mạnh hệ sinh thái thể thao điện tử hiện tại “thiếu hụt tài năng trẻ” LMHT nhưng đó chưa bao giờ là vấn đề của GEN – ít nhất là ở thời điểm hiện tại. T1, G2 Esports hay gần đây là JD Gaming đã từng ở rất gần với Grand Slam đầu tiên trong lịch sử nhưng rồi vẫn gục ngã trước cánh cửa thiên đường. GEN đang nắm trong tay vận mạnh đó với tư cách là tổ chức duy nhất vẫn bước đi trên Golden Road. Và cùng chờ xem Chovy cùng đồng đội có thể ghi danh thiên cổ để xứng đáng với biệt danh “đội tuyển mạnh nhất” hay không.

Viết bình luận