Làn sóng cựu tuyển thủ chuyên nghiệp trở thành HLV trưởng bùng nổ mạnh mẽ tại khu vực LPL

Aries1604 17/12/2019 08:00

MỤC LỤC [Hiện]

Việc những cựu tuyển thủ chuyên nghiệp trở thành HLV không phải là điều quá xa lạ với giải đấu VCS. Có thể kể đến một số trường hợp tiêu biểu như cựu HLV Ren của DBL, Archie của CES, HLV Sergh của Team Flash hay QTV của QG. Dẫu vậy thi đây cũng là 1 con dao 2 lưỡi đối với những đội tuyển. Lợi thế của việc dùng những HLV trẻ tuổi này là họ đã có kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp nên sẽ dễ dàng trong việc đồng cảm, chia sẻ với các tuyển thủ về chuyên môn cũng như tâm lí thi đấu. Tuy nhiên bất lợi của họ là việc chưa có kinh nghiệm làm HLV nên sự đa dạng về chiến thuật cũng như vận hành đội hình vẫn còn hạn chế.

Từng đạt được nhiều thành tích ở vai trò tuyển thủ tuy nhiên QTV lại chưa thành công lắm với vai trò HLV 

Trong những ngày chuyển nhượng cuối cùng trước mùa giải mới, người hâm mộ LMHT vô cùng ngạc nhiên khi 2 thế lực một thời ở khu vực LPL là RNG và EDG lần lượt công bố 2 HLV trưởng của đội. Họ đều là những cựu tuyển thủ chuyên nghiệp vô cùng nổi tiếng và đã đạt được nhiều thành công khi còn thi đấu. Cựu hỗ trợ của T1 mùa giải vừa qua Mata sau khi tuyên bố giải nghệ vừa qua bất ngờ được bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng của RNG. Mata sẽ tái ngộ với người đồng đội cũ Uzi tại đây, tuy nhiên giờ đây vị thế của 2 người đã khác xưa rất nhiều: thầy và trò.

Mata comeback RNG trong vai trò HLV trưởng

Cùng thời điểm RNG thông báo chính thức về việc Mata trở thành HLV trưởng thì EDG cũng đưa “thần rừng” một thời Clearlove lên dẫn dắt đội tuyển. Clearlove gia nhập EDG từ năm 2014, anh đã nhanh chóng thể hiện được kĩ năng bản thân và khả năng lãnh đạo để dẫn dắt EDG giành được rất nhiều danh hiệu.

EDG thông báo về việc Clearlove trở thành tân HLV trưởng của đội tuyển này

Dù cả 2 đã khẳng định được tài năng khi còn thi đấu chuyên nghiệp tuy nhiên việc làm HLV trưởng của một đội tuyển lại là 1 câu chuyện hoàn toàn khác. Việc Mata và Clearlove trở thành đầu tàu của RNG và EDG cùng với việc rất nhiều sự thay đổi trong đội hình các đội tuyển sẽ giúp cho LPL mùa xuân 2020 sẽ trở nên cực kì hấp dẫn và đáng xem.

Viết bình luận