Lần đầu tiên trong 10 năm sớm bị loại cay đắng khỏi LEC, Rekkles đăng đàn xin fan tha thứ vì thành tích đáng xấu hổ

June 08/02/2023 06:07

Siêu sao người Thụy Điển đã dũng cảm đứng ra nhận trách nhiệm và sẵn sàng đối chất với người hâm mộ trong những ngày không đấu giải.

Ngay sau khi Fnatic phải rời cuộc chơi LEC Mùa Đông 2023 từ vòng bảng, ngôi sao sáng nhất của đội tuyển đã đăng tải một đoạn clip lên Twitter để xin lỗi người hâm mộ vì màn trình diễn kém cỏi. “Đó không phải là một khởi đầu tốt cho năm mới. Nó thực sự rất khó khăn và tôi thực sự muốn nói lời xin lỗi vì đã không thể đáp ứng được kỳ vọng (của các bạn)” – Rekkles nói với giọng điều buồn bã.

Fnatic đã không thể giành quyền đi tiếp sau khi thất thủ trước Excel vào sáng qua (07/02). Đó đã là thất bại thứ tư liên tiếp như khoét sâu vào nỗi đau thành tích 2-7 của tổ chức vĩ đại thứ nhì lịch sử LEC. Chuỗi thua này đã gián tiếp giúp Astralis – đội tuyển thắng 3/4 trận gần đây nhất – giành tấm vé “vớt”. Đây cũng là lần đầu tiên sau 10 năm giải đấu LMHT số một châu Âu hình thành và phát triển, Fnatic không thể vượt qua vòng bảng. Cả Fnatic lẫn Rekkles đều nhận được kỳ vọng lớn lao bởi họ đã đoàn tụ sau hơn một năm xa cách vì nhiều lý do.

Sự trở lại của siêu sao người Thụy Điển lập tức trở thành “cơn sốt” trên mạng xã hội và truyền thông cả trong khu vực lẫn quốc tế. Cùng nhau, họ đã giành bốn chức vô địch LEC vào các năm 2016 và 2018. Nhưng với khởi đầu vô cùng chậm chạp, Fnatic đã không thể cứu vãn tình thế trong năm đầu tiên Riot Games áp dụng format mới cho LEC. Với thể thức mới này, Fnatic sẽ phải chờ đến LEC Mùa Xuân 2023 để làm lại. Và vì đã bị loại và phải sắm vai khán giả bất đắc dĩ ở hai giai đoạn còn lại của LEC Mùa Đông 2023, Fnatic sẽ không lền sàn đấu cho tới ít nhất là tháng 3. “Tôi không nghĩ mình đã có thể đóng góp nhiều vào thành công của cả đội. Ngược lại, tôi nghĩ có lẽ mình đã góp phần nhiều hơn vào thất bại của đội. Tôi thực sự xin lỗi vì điều này” – Rekkles chia sẻ.

Sau chín loạt trận Bo1 tại LEC Mùa Đông 2023, tuyển thủ sinh năm 1995 làm được ít hơn những gì khán giả LEC vốn đã quen thuộc. Cựu MVP đứng hạng ba trong số tất cả các xạ thủ về chỉ số KDA, điểm hạ gục trung bình/game, vàng mỗi phút,…Chỉ số KDA trung bình 3.2 thấp hơn 3 so với cả sự nghiệp của anh. Trong đoạn clip, xạ thủ người Thụy Điển cho biết vì không thi đấu LEC trong vài tuần tới nên anh sẽ có nhiều thời gian hơn để streaming và sẵn lòng trả lời thêm câu hỏi của người hâm mộ. Ở những diễn biến liên quan, giai đoạn 2 của LEC Mùa Đông 2023 sẽ bắt đầu vào lúc 0g00 ngày 12/02 với cặp đấu Bo3 giữa Team Vitality vs Team Heretics.

 
Lịch thi đấu giai đoạn 2 của LEC Mùa Đông 2023

Viết bình luận