Lần đầu tiên chạm trán nhau của LPL và LCK tại MSI 2023 khép lại bằng 5 ván đấu nghẹt thở

maddy 19/05/2023 10:20

Có thể nói cặp đấu giữa T1 và JDG đang là cuộc đối đầu hay nhất sau 2 tuần đã trôi qua tại Mid-Season Invitational năm nay.

Trong lần đầu tiên chạm trán nhau tại MSI 2023 giữa hai khu vực Hàn Quốc và Trung Quốc, JD Gaming đã hạ gục T1 với tỷ số 3-2 và qua đó đặt một chân vào trận chung kết tổng. Trước Chung kết Nhánh Thắng Vòng Phân Nhánh vào tối qua (18/5), 2023 Mid-Season Invitational (MSI) mới chỉ xuất hiện đúng một loạt trận kéo đủ năm ván. Nhưng khi JD Gaming và T1 bước lên sàn đấu, người hâm mộ đã được chứng kiến trọn vẹn cả loạt Bo5 với đầy đủ cung bậc cảm xúc và xứng đáng là màn đối đầu được xem nhiều nhất lịch sử giải đấu. 

Các tuyển thủ từ cả hai đội đã "chiêu đãi" người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới màn thư hùng đỉnh cao, màn trình diễn đáng kinh ngạc cả về kỹ năng cá nhân lẫn macro ở cấp độ cao nhất. Xuyên suốt 5 ván đấu, sự chú ý được đổ dồn về phía những xạ thủ giỏi nhất thế giới: Lee "Gumayusi" Min-hyeong của T1 và Park "Ruler" Jae-hyuk của JDG. Cả hai đều là người gánh kèo chính khi toàn đội đều xây dựng lối chơi xoay quanh họ hay như cách các BLV VCS vẫn gọi vui là "nhất xạ tứ nô".


Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là màn trình diễn của những người chơi khác trở nên nhạt nhòa. Ví dụ điển hình là JDG đã chứng kiến ​​những nỗ lực quả cảm từ ngôi sao đường giữa Zhuo "knight" Ding của họ, người là sự kết hợp hoàn hảo bên cạnh "thần rừng LPL", Seo Kanavi" Jin-hyeok.

Cặp đôi liên tục tìm ra cách kết hợp khả năng giao tranh của họ vào các mục tiêu chính, giúp Ruler thoải mái chơi game với Jinx và Aphelios. ADC kỳ cựu 24 tuổi đã kết thúc cả trận với con số khổng lồ 28 mạng hạ gục và 17 hỗ trợ, trong khi Knight có 15 mạng hạ gục nhưng đem về tới 45 điểm hỗ trợ và được vinh danh là Tuyển thủ xuất sắc nhất.

Mặt khác, T1 phụ thuộc nhiều hơn vào khả năng của Gumayusi trong giao tranh tổng và chọn vị trí chính xác để anh ta không bị bắt trước bất kỳ giao tranh nào có thể xảy ra. Ví dụ, trong ván đấu cuối cùng, Gumayusi đã có cơ hội kéo T1 vào trận chung kết bằng nỗ lực của một ngôi sao gánh team nhưng rồi sai lầm đáng ngạc nhiên của Faker đã khiến ván đấu — và cuối cùng là cả trận — nghiêng về phía JDG.

Nhiều người hâm mộ LCK có thể sẽ cầu xin huấn luyện viên trưởng Bae "Bengi" Seong-woong đừng bao giờ để Faker chơi Nautilus nữa, đặc biệt là sau sai lầm cuối cùng của anh ấy trong ván 5 khi lao vào giữa đội hình của JDG nhằm mở combat trong tình huống 4v5 đầy khó hiểu. Xuyên suốt loạt trận này và toàn bộ MSI, Nautilus trông không có sức ảnh hưởng lớn như T1 mong muốn, với việc Faker chỉ thắng được một trận với vị tướng này trong số bốn trận đấu được sử dụng.


Con bài Nautilus không thực sự phát huy được hiệu quả trong tay Faker và thậm chí còn là lý do chính dẫn đến thất bại của T1 trước JDG.

Trong khi chờ đợi, T1 sẽ phải điều chỉnh lại các chiến lược của họ khi họ tiến xuống nhánh dưới của giải đấu, nơi họ sẽ đối đầu với Bilibili Gaming hoặc Gen.G. Cơ hội để làm lại vẫn còn nhưng Faker cùng các đồng đội sẽ cần phải nghiêm khắc đánh giá những sai lầm của bản thân và tìm cách khắc phục nếu họ vẫn tham vọng nâng cao chiếc cup vô địch năm nay.

Viết bình luận