Làm “trùm” LPL và MSI 2023, Ruler và Kanavi đang mông lung về khả năng dự Á vận hội Hàng Châu

June 23/05/2023 16:17

Đang thi đấu ở nước ngoài là rào cản lớn nhất ngăn hai tuyển thủ sáng giá này quay về phục vụ cho ĐTQG LMHT Hàn Quốc.

JD Gaming đã giành chức vô địch 2023 Mid-Season Invitational (MSI) hoàn toàn thuyết phục và khiến ngay cả những người khó tính nhất cũng phải nể phục trong lần đầu tiên tổ chức đăng quang ở một giải đấu quốc tế. Nó nối dài thành tích ấn tượng của JDG kéo dài từ cuối năm ngoái đến giờ khi họ đã thống trị hai mùa LPL liên tiếp gần nhất, lọt vào tới Bán kết Chung kết Thế giới 2022 và giờ là nâng cúp MSI 2023. Đem về vinh quang cho tổ chức và giúp khu vực vươn tầm số một LMHT thế giới ở thời điểm hiện tại, câu hỏi được fan quan tâm nhất lúc này là liệu các ngôi sao Hàn Quốc đã sẵn sàng về nước để đóng góp cho ĐTQG tại Á vận hội Hàng Châu sắp tới hay không.

Tôi được yêu cầu không bình luận gì về Á vận hội. Tôi biết rằng mình sẽ phải cẩn thận với câu trả lời” – Kanavi, đi rừng của JDG, quả quyết trong phòng họp báo sau trận Chung kết Tổng MSI 2023 đại thắng Bilibili Gaming 3-1 vào tối ngày 21/5 vừa qua. Khoảng 20 phút sau, JDG đã tổ chức một buổi họp báo riêng dành cho giới truyền thông quan tâm tới tân vương MSI. Thế nhưng cặp đôi người Hàn của JDG, Kanavi và Ruler, vẫn nhất quyết không đưa ra quan điểm của họ về Á vận hội Hàng Châu.

Trước đó, Hiệp hội Thể thao Điện tử Hàn Quốc (KeSPA) đã điên tên cả Ruler lẫn Kanavi vào danh sách sợ bộ triệu tập cho ĐTQG LMHT chuẩn bị cho Á vận hội diễn ra vào cuối tháng 9. Với hai tuyển thủ trên, suy nghĩ của họ về cơ hội này là hoàn toàn khác nhau. Ruler đã từng cùng với ĐTQG LMHT Hàn Quốc dự Á vận hội 2018 tại Jakarta, Indonesia và giành được tấm Huy chương Bạc sau khi để thua Trung Quốc ở Chung kết. Dù ở thời điểm đó, thể thao điện tử chỉ thuộc nhóm bộ môn biểu diễn nhưng nó vẫn rất có ý nghĩa với cả tuyển thủ lẫn người hâm mộ LMHT của hai quốc gia giàu thành tích nhất thế giới.

Trả lời nhanh, Ruler – người vừa hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu đáng mơ ước từ nội địa đến quốc tế - nói rằng anh đang là người của LPL chứ không còn thuộc LCK nữa. Nhưng nếu có cơ hội, siêu sao 24 tuổi vẫn muốn cùng với đồng đội đổi màu huy chương từ bạc sang vàng. “Tôi nghĩ chiến thắng giải đấu này (MSI 2023) đã đưa tôi đến (Á vận hội Hàng Châu) gần hơn một chút theo quan điểm cá nhân. Dù vậy, tôi nghĩ sẽ rất khó khăn vì giải đấu mà tôi đang tham gia là LPL. Nhưng nếu tôi được chọn thì đó quả là là một vinh dự lớn lao. Tôi đã gặp rất nhiều vấn đề ở kỳ Á vận hội trước. Và nếu được chọn tại kỳ Á vận hội lần này, tôi thực sự muốn gột rửa sang chấn đáng quên đó” – Ruler tỏ vẻ hoài nghi.

Như đã nhắc tới ở phần trên, Kanavi tỏ ra thận trọng hơn Ruler rất nhiều như thể một lời gợi nhắc rằng sự nghiệp của anh gắn liền với LPL chứ không phải LCK. “Có vẻ như sự chú ý của mọi người đã đổ dồn cả vào chức vô địch MSI. Tuy nhiên, Á vận hội vẫn là cái gì đó xa vời. Tôi không biết liệu tôi có thể duy trì các kỹ năng hiện tại của mình cho đến lúc đó hay không. Tôi cũng đã gắn bó với LPL lâu lắm rồi nên không biết sao nữa. Tôi sẽ phải cực kỳ thận trọng về câu chuyện ĐTQG nên sẽ nói rằng, ‘Tôi chưa biết chính xác các quy định (cho quá trình tuyển lọc nhân sự)’.

Xét về kinh nghiệm, bề dày thành tích và cả trải nghiệm rõ ràng Ruler lớn hơn Kanavi rất nhiều. Ruler cùng với những Faker, Score, CoreJJ, Kiin, cùng hai HLV Edgar và Zefa từng nhận được rất nhiều kỳ vọng tại Á vận hội 2018 nhưng chỉ để lại toàn sự tiếc nuối cho người hâm mộ. Tại thời điểm đó, Ruler còn đang là nhà ĐKVĐ CKTG 2017 sau khi vừa cùng Samsung Galaxy vùi dập SK Telecom T1 3-0 ở trận Chung kết. Nó lại càng khiến cho tấm Huy chương Bạc giành được cách đây năm năm như là một vết đen trong sự nghiệp quá nhiều thăng trầm của xạ thủ JDG.

Bất chấp đang ở trong tình thế không mấy thuận lợi do đang thi đấu ở nước ngoài nhưng Ruler vẫn ý thức được trách nhiệm của một công dân Hàn Quốc. Anh khẳng định mình sẵn sàng làm tròn bổn phận mỗi khi quốc gia giao phó và sẵn sàng tinh thần cho lần thứ hai dự Á vận hội. Đó là câu chuyện của tương lai bởi KeSPA và kkOma vẫn đang thảo luận kỹ càng trước khi chốt danh sách sáu tuyển thủ của ĐTQG LMHT Hàn Quốc dự Á vận hội Hàng Châu sau khi LCK Mùa Hè 2023 hạ màn vào cuối tháng 8. Dự kiến, sự kiện thể thao lớn nhất châu Á sẽ khai mạc vào ngày 23/9.

Viết bình luận