Làm quen với LEC Mùa Đông và hành trình mới tới với CKTG 2023

June 19/11/2022 19:13

Riot “đại tu” lại hệ thống giải đấu LMHT chuyên nghiệp lâu đời nhất hành tinh tồn tại từ năm 2013 đến nay.

Trước thềm mùa giải mới, Riot Games công bố thể thức của hệ sinh thái giải đấu chuyên nghiệp nhất LMHT châu Âu sẽ thay đổi mạnh mẽ nhằm đáp ứng tham vọng phát triển của khu vực. Format mới này cũng vạch ra một lộ trình hoàn đến Chung kết Thế giới hoàn toàn mới cho tất cả các đội LEC.

Bắt đầu từ năm 2023, LEC sẽ bao gồm ba mùa thay vì hai như trước với sự xuất hiện của Mùa Đông. Trong hệ thống mới này, những đội thi đấu tốt (thậm chí là áp đảo) sẽ được tưởng thưởng xứng đáng. Cụ thể, nếu có một đội tuyển vô địch LEC Mùa Đông, Mùa Xuân và cả Mùa Hè thì họ nghiễm nhiên có suất dự CKTG 2023. LEC Mùa Đông 2023 dự kiến khởi tranh từ đầu năm đến tháng 02. LEC Mùa Xuân 2023 bắt đầu gần như ngay sau đó, từ tháng 3 đến tháng 4. Sau Mid-Season Invitational (MSI), LEC Mùa Hè 2023 sẽ kéo dài trong hai tháng 6-7.

Tóm gọn lại thì đội vô địch cả ba hoặc chỉ cần đăng quang một mùa sẽ đủ điều kiện tham gia Vòng Chung kết LEC vào cuối năm. Thế nhưng vẫn có những phần thưởng đặc biệt dành cho đội tuyển vô địch hơn một mùa trong LEC 2023:

  • Vô địch một mùa: Có suất dự Vòng Chung kết vào cuối năm
  • Vô địch hai mùa: Được đặc cách đến thẳng vòng đấu áp dụng Nhánh Thắng-Nhánh Thua tại Vòng Chung kết
  • Vô địch cả ba mùa: Đại diện LEC đến CKTG 2023

Trong quá khứ, đã từng có G2 vô địch LEC bốn lần liên tiếp trong suốt hai mùa giải 2019-2020. Dù LEC đã chứng kiến sự vươn lên và cạnh tranh gắt gao của nhiều cái tên mới nhưng vẫn còn đó khả năng tìm ra đội tuyển xứng đáng nhất tiến thẳng tới CKTG 2023.

Viết bình luận