Lại phát hiện thêm một lỗi nghiêm trọng nữa tại CKTG 2022

June 12/10/2022 04:02

Sau Orianna thì tới lượt Gnar đang được hưởng lợi từ những bug không rõ nguyên nhân.

Chung kết Thế giới 2022 đang bước vào giai đoạn căng thẳng sau bốn ngày liên tiếp diễn ra loạt trận lượt đi Vòng Bảng. Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa, người hâm mộ LMHT trên toàn cầu sẽ biết được tám cái tên đi tiếp và thêm những đội tuyển phải xách va-li về nước. Mức độ phấn khích chưa bao giờ cao hơn thế với quá nhiều những trận đấu đỉnh cao, sự cạnh tranh khốc liệt và ngang tầm giữa các khu vực và cả meta đa dạng bậc nhất,…CKTG 2022 có thể coi là giải đấu quốc tế đáng xem cũng như khó đoán bậc nhất.

Thế nhưng những lỗi in-game phát sinh không đáng có đang vô tình làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của tất cả các đội cũng như khán giả. Mới đây nhất, Riot Games đã phải vô hiệu hóa Orianna đến khi có thông báo mới sau khi phát hiện lỗi trong trận đấu giữa GAM Esports vs Rogue. YouTuber Vandiril đã cảnh báo tới Riot bug này và còn “soi” ra một lỗi khác cũng tại Vòng Bảng CKTG 2022. Nó liên quan đến kỹ năng Ném Boomerang của Gnar trong trận Top Esports vs DRX vào sáng qua (11/10).

Cho ai chưa rõ thì kỹ năng Q của Gnar có cơ chế gần như tương tự Gươm Boomerang (Q) của Sivir, cho phép vị tướng này tung chiêu và gây sát thương lên tất cả mục tiêu trên đường thẳng. Thời gian hồi chiêu sẽ giảm thiểu đáng kể nếu như người chơi Gnar bắt lại được boomerang trên đường quay về. Vandiril cho hay đã tìm thấy lỗi này từ tháng 4 năm nay khi thay vì boomerang phải trở về đúng vị trí ném thì nó lại đi theo hướng khác và không cho Gnar bắt lại. Chính vì bug này mà Hwang “Kingen” Seong-hoon, đường trên của DRX, vẫn đủ sát thương để hạ Jax trong tay Huang "Wayward" Ren-Xing bên phía TES theo cách không tưởng.

Gnar cũng gặp phải lỗi này tại vòng bảng LEC Mùa Xuân 2022 trong trận MAD Lions vs G2 Esports. Cho dù lỗi này không ảnh hưởng quá nhiều tới cục diện game đấu giữa DRX vs TES nhưng nó vẫn tác động lớn tới cách thức vận hành của Gnar và có thể làm hỏng các trận đấu trong tương lai. Tại thời điểm viết bài, Riot vẫn chưa đưa ra bình luận liên quan. Vòng Bảng CKTG 2022 sẽ trở lại vào ngày 14/10 với những trận đấu thuộc lượt về. Hai đội đứng đầu mỗi bảng đấu sẽ đủ điều kiện dự Vòng Tứ kết cũng được tổ chức tại Nhà hát Hulu, New York từ 21-24/10.

 
Cục diện bốn bảng đấu sau loạt trận lượt đi Vòng Bảng CKTG 2022

Viết bình luận