Lạ lùng kiểu Riot: Buff Akali nhưng lại “quên” không nhắc tới trong chi tiết bản cập nhật 12.18

June 22/09/2022 05:55

Akali giờ đã có khả năng đặc biệt hiếm có khó tìm tương tự như Lee Sin giúp cô nàng thể hiện tầm ảnh hưởng trong cả trận đấu.

Bản cập nhật 12.18 đã đến tay người chơi LMHT Việt Nam vào rạng sáng nay (22/9) và với tính chất quan trọng của nó đương nhiên đây sẽ là chủ đề được cộng đồng bàn tán nhiều nhất. Đây không chỉ là phiên bản được dùng suốt Chung kết Thế giới 2022 mà nó còn thay đổi rất nhiều trong hành vi chơi Xếp Hạng, cân bằng sức mạnh của 11 vị tướng,…Đặc biệt, Riot Games còn…quên nhắc tới một vị tướng trong chi tiết bản cập nhật 12.18.

Một Redditor đã phát hiện ra Akali được sửa lỗi trải nghiệm giúp cô nàng xác định các mục tiêu tàng hình mà còn cho phép vị tướng này tái kích hoạt kỹ năng trên chúng. Nhấn mạnh rằng Riot không hề nhắc tới Akali ở bất cứ đâu cả nhưng lại cung cấp cho Sát Thủ Đơn Độc hiệu ứng Tầm Nhìn Chuẩn trên kỹ năng Phóng Phi Tiêu (E). Chưa hết, Akali còn có thể tái kích hoạt E trên các mục tiêu Vô Hình/Ngụy Trang tương tự như cái cách Lee Sin vẫn hay làm được với Sóng Âm/Vô Ảnh Cước (Q).


Quản trị viên của LMHT đã xóa ngay chủ đề trên Reddit ngay khi nó vừa trở nên thịnh hành

Trong quá khứ, Phóng Phi Tiêu từng làm lộ diện kẻ địch trúng chiêu trong sương mù hoặc bụi cỏ nhưng chưa bao giờ phát hiện mục tiêu tàng hình. Đáng nói, giờ cô nàng này lại còn có thể đu bám vào chúng làm gia tăng đáng kể khả năng lả lướt trong giao tranh. Nói tóm lại, đây chắc chắn không phải là trò đùa vô hại của Riot mà là chủ đích của nhà phát triển nhằm tăng tỉ lệ thắng của Akali trong cả Xếp Hạng lẫn CKTG 2022. Đây cũng có thể được coi là động lực lớn lao khiến các ngôi sao tự tin, mạnh dạn đưa Akali lên đường trên hoặc ra đường giữa trong những kèo đấu cần đến kỹ năng ở sự kiện lớn nhất hành tinh khai mạc vào ngày 30/9.

Vấn đề là Riot lại không nhắc tới thay đổi mang tính bước ngoặt này khiến nhiều người chơi không thể nhận ra nếu chưa đủ trải nghiệm. Không rõ liệu nhà phát triển có hoàn tác nó hay vẫn giữ nguyên đến khi họ cảm thấy không còn phù hợp nữa?!

Viết bình luận