Kỷ lục vô địch lần thứ 10 VCS, GAM Esports được dự sẽ gặp khó tại MSI

dbao 07/04/2024 19:45

Mặc dù thắng thuyết phục trước VKE nhưng GAM năm nay khó lòng làm được điều bất ngờ tại MSI.

Những tưởng rằng giải đấu VCS Mùa Xuân 2024 thi đấu chậm trễ hơn các khu vực khác thì theo lịch dự kiến thì chung kết sẽ diễn ra sau đó nhưng vì một scandal lớn bậc nhất trong lịch sử của giải với hàng loạt tuyển thủ dính vào nghi vấn bán độ hoặc liên quan đến cá độ Esports.

Điều này đã ảnh hưởng đến kết quả khi ban tổ chức bắt buộc phải hủy những vòng đấu cuối và gấp rút tiến hành playoffs qua đó tìm ra hai cái tên được nhiều người hâm mộ LMHT mong chờ được đối đầu nhất tại chung kết là GAM Esports và Vikings Esports với sự góp mặt của hai ngôi sao Levi và Sofm.


GAM Levi và Sofm là người tuyển thủ nổi tiếng nhất trong làng LMHT Việt Nam.

Trận chiến được mong đợi nhất đã diễn ra vô cùng hấp dẫn đến từng ván đấu khi mà GAM Esports sau khi để thua VKE ở vòng trước thì họ phải cố gắng hết sức để thắng các trận còn lại nhằm lọt vào chung kết tổng.

Ý nghĩa rất lớn đối với GAM khi vô địch năm nay sẽ đánh dấu lần thứ 10 họ lên ngôi tại giải đấu quốc nội còn trong khi đó VKE của Sofm sẽ là lần đầu tiên của "thần rừng" vô địch VCS và góp mặt tại giải đấu MSI lần đầu trong sự nghiệp thi đấu của mình đại diện Việt Nam tham dự giải đấu quốc tế.


Lần chung kết VCS 2024 Mùa Xuân có ý nghĩa lớn với Sofm.

Các tuyển thủ trẻ của GAM Esports sau khi lấy lại được phong độ, cảm giác và sự tự tin trong thi đấu như Emo, EasyLove đã thể hiện được trình độ của mình trước VKE. 

Trong khi Sofm ở vị trí Hỗ Trợ không thể tác động được đến ván đấu nhiều như khi đi Rừng do đó không thể gồng gánh được những đàn em tới chiến thắng, mặc dù họ đã nỗ lực gỡ hòa 1-1 ở ván thi đấu thứ hai nhưng ở ván 3 và 4 thì GAM tỏ ra rất bản lĩnh trong từng pha giao tranh 5vs5 và kết quả chung cuộc là 3-1 lên ngôi vô địch.


Khi đã có sự tự tin trở lại thì GAM Esports cho thấy ở VCS họ là đầu tàu.

Điều này đồng nghĩa với chiếc vé dự MSI 2024 thuộc về tay GAM trong bối cảnh mà VCS trở nên quá bê bối thì tất nhiên họ vẫn là đội tuyển có tiềm lực nhất để bước ra quốc tế. Nhưng nếu nhìn vào chất lượng đội hình của GAM so với chính họ trong quá khứ thì chắc chắn ai cũng thấy rằng đội hình hiện tại chỉ có mỗi Levi và Kiaya là có kinh nghiệm chinh chiến trong khi ở cánh dưới là tuyển thủ trẻ không có nhiều tên tuổi tại khu vực. 


Ngoài Levi và Kiaya thì không thành viên nào đủ trình độ thi đấu quốc tế.

Trong tình hình mà cả VCS đang trong quá trình thanh lọc để mở ra một trang sử mới với các gương mặt tiềm năng thì GAM vẫn ở đó để củng cố niềm tin của người hâm mộ LMHT Việt Nam. Mặc dù biết rằng rất khó để làm nên điều bất ngờ như tại CKTG vừa qua nhưng ai cũng mong rằng họ sẽ vượt qua được các đối thủ Wildcard, hiện tại còn nhiều thời gian cho GAM chuẩn bị cho kỳ MSI sắp tới diễn ra tại Trung Quốc.

Viết bình luận