KT nhận “thua toàn tập” trước T1 nhưng vẫn lạc quan về tương lai tại LCK Mùa Xuân 2024

June 28/02/2024 19:06

Đại bại trước cả HLE lẫn T1, KT đang sa sút phong độ vào đúng thời điểm then chốt bậc nhất của mùa giải.

Năm tuần đã trôi qua tại vòng bảng LCK Mùa Xuân 2024, KT Rolster vẫn luôn giữ “thói quen” chỉ có toàn thắng hoặc toàn thua. Đến nỗi fan phải đặt cho họ biệt danh “tàu lượn siêu tốc” vì chưa bao giờ đạt thành tích kiểu hỗn hợp đan xen trong cùng một tuần thi đấu. Dĩ nhiên hành trình mùa giải còn dài và KT vẫn còn rất nhiều cơ hội để thể hiện mình và cải thiện thành tích. Dù thất bại là điều đáng tiếc nhưng ưu tiên hàng đầu vẫn phải là rút kinh nghiệm, chắt lọc những điều được và chưa để hướng tới tương lai. “Ngay từ đầu tôi đã nhìn xa. Nó chỉ là một quá trình trong chiến lược hoàn thiện” – HLV trưởng của KT, Hirai, nói về tình hình hiện tại.

KT thua “tâm phục khẩu phục” T1 0-2 vào hôm 24/02 tại Tuần 5 LCK Mùa Xuân 2024. Người hâm mộ đã trông chờ vào một loạt Bo3 cạnh tranh gắt gao nhưng điều đó lại không xảy ra trong màn “Đại Chiến Viễn Thông” gần nhất. Như vậy, KT đã thất thủ với cùng tỉ số 0-2 trước T1 ở cả hai lượt trận đi và về mùa này. Gặp gỡ phóng viên sau trận, HLV Hirai mở đầu: “Hôm nay, nhìn chung chúng tôi đã thi đấu không tốt. Đó là lý do tại sao chúng tôi thua trận và có rất nhiều vấn đề nghiêm trọng đang vướng phải lúc này. Tôi nghĩ mình cần quay lại nói chuyện với các tuyển thủ và khắc phục vấn đề.

KT đụng T1 ngay trong trận đấu đầu tiên của hai đội tại lượt về vòng bảng LCK Mùa Xuân 2024. Đáng buồn là trước đó ít ngày, KT cũng hạ màn lượt về với thất bại ê chề 0-2 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Hanwha Life Esports. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến chuỗi thua này? “Ván 2 bộc lộ rất nhiều vấn đề chết người xảy ra rất nhiều trong luyện tập. Không chỉ trận hôm nay mà cả những lần chúng tôi đã thua trước đây. Có cả những thứ cứ lặp đi lặp lại trong quá trình tập luyện xuất hiện một cách có hệ thống. Chúng tôi đã thua toàn tập” – thuyền trưởng của KT tiếp lời. Có mặt trong buổi họp báo sau trận, đường giữa của KT, Bdd nói ngắn gọn: “Chúng tôi đang trong chuỗi thua nhưng tôi nghĩ chúng tôi đang ra sân đúng với khả năng. Tôi nghĩ chúng tôi cần nhanh chóng cải thiện thành tích càng sớm càng tốt.

Tuy nhiên, HLV Hirai vẫn đang hướng tới tương lai chứ không tập trung 100% vào thực tại: “Chúng ta mới đi được nửa đường giải Mùa Xuân. Hiện tại vẫn còn một hành trình dài bao gồm cả Giải Vô địch Thế giới Giữa Mùa (MSI), LCK Mùa Hè và Chung kết Thế giới 2024.” Phóng viên thuật lại thời điểm gặp nhau trước khi mùa giải 2024 khởi tranh, HLV trưởng của KT cho biết: “Tôi không mong đợi kết quả tốt ở giải Mùa Xuân năm nay. Tôi tin rằng chúng tôi sẽ tiếp tục thích nghi và ngày càng phát triển hơn nữa.” KT cần thời gian để hoàn thiện bao gồm cả sự trưởng thành của tân binh PerfecT cùng khả năng phối hợp đồng đội sao cho ăn khớp. Cuối cùng, HLV Hirai bày tỏ tiếc nuối sau tuần đấu toàn thua: “Tôi thực sự xin lỗi những người hâm mộ đã ủng hộ chúng tôi. Chúng tôi sẽ khắc phục những gì cần phải sửa sai và tập trung cải thiện trong thời gian sớm nhất. Lần tới, nhất định chúng tôi sẽ thể hiện màn trình diễn tốt hơn.

Viết bình luận