kkOma: “Tuyển thủ đang có phong độ cao và T1 có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào tại playoffs LCK Mùa Hè 2024”

June 25/08/2024 08:14

Nếu muốn nâng cúp LCK 11, T1 sẽ buộc phải đánh bại cả GEN và HLE trên hành trình đầy thử thách phía trước.

“Phiên bản đã thay đổi nhưng chúng tôi có đủ thời gian chuẩn bị” – HLV trưởng kkOma trả lời phỏng vấn sau khi cùng T1 loại KT Rolster tại Vòng 1 playoffs LCK Mùa Hè 2024 vào chiều tối qua (24/8). kkOma tỏ ra thoải mái hơn sau khi T1 lọt vào top 4 giải quốc nội khác rất nhiều so với thời điểm họ từng tụt xuống hạng 7 hậu vô địch Esports World Cup (EWC) 2024. Vè mặt anh tràn đầy sự tự tin sau khi đánh bại KT 3-1 thuyết phục để bước vào vòng bốn đội xuất sắc nhất LCK. Dù đây mới chỉ là trận đấu đầu tiên T1 thi đấu trên nền phiên bản 14.16 nhưng sự đa dạng và nhuần nhuyễn sử dụng nhiều loại tướng đã được thể hiện rõ ràng. kkOma cho rằng các tuyển thủ đang làm tốt và họ đã cải thiện phong độ nhờ có thời gian chuẩn bị kỹ càng.

Gặp gỡ phóng viên sau trận đấu, kkOma nói: “Tôi rất vui khi tiến vào Vòng 2. Tuy nhiên, vì trận đấu ở Vòng 2 sắp diễn ra nên tôi nghĩ mình sẽ phải chuẩn bị thật tốt cho khoảng thời gian còn lại.” Khi được hỏi về phương hướng chuẩn bị cho cuộc đấu loại trực tiếp với KT, thuyền trưởng của T1 đáp: “Các tuyển thủ của chúng tôi chơi được rất nhiều tướng. Thay vì chỉ chuẩn bị một thứ cho một loạt trận nhiều ván đấu, tôi nghĩ rằng bất cứ sự kết hợp đội hình nào cũng có thể được đưa ra dựa trên hiệu suất và thể trạng của tuyển thủ. Vì thế, tôi đã suy nghĩ và lên kế hoạch theo nhiều cách khác nhau cho dù đó là một game đấu tuyến tính (snowball thẳng băng) hay phụ thuộc vào một lựa chọn giá trị (thiên hướng chờ late).

kkOma cho rằng thành tích của T1 tại playoffs không hề liên quan đến việc họ gặp Gen.G hay Hanwha Life Esports. Anh muốn đội tuyển của mình phải sẵn sàng đương đầu với bất cứ đối thủ nào và cho rằng T1 có thể đánh bại tất cả. “Tôi đã chuẩn bị với tâm thế đã từng thua cả hai đội ở lượt về vòng bảng. Tôi có suy nghĩ rằng mình chúng tôi sẽ thắng dù có phải đối đầu với đội nào đi chăng nữa (tại playoffs). Ngoài ra, tôi cảm thấy các tuyển thủ đang có phong độ tốt hơn trước. Vì vậy, tôi nghĩ họ có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào. Tôi muốn cho người hâm mộ thấy rằng chúng tôi có thể tiếp tục giành chiến thắng” – kkOma kết lại. Đội nhất bảng GEN đã lựa chọn Dplus KIA làm đối thủ tại Vòng 2. Như vậy có nghĩa là T1 sẽ đấu với đội nhì bảng HLE vào lúc 15g00 ngày 29/8. Cho ai chưa biết thì kể từ vòng đấu này sẽ áp dụng Nhánh Thắng-Nhánh Thua nên mỗi đội sẽ có tối đa tới hai cơ hội để hướng tới chức vô địch LCK. Kịch bản lúc này đang giống hệt với top 4 LCK Mùa Xuân 2024, nơi GEN đã đánh bật tất cả để lập kỷ lục bốn lần liền đăng quang giải đấu.

Viết bình luận