kkOma mừng thầm vi meta ủng hộ T1 tại playoffs LCK Mùa Xuân 2024, công khai gọi Faker là “người chơi Azir hay nhất”

June 24/03/2024 07:07

HLV trưởng của T1 hài lòng với ngôi nhì vòng bảng để dồn sức cho các loạt trận Bo5 bắt đầu từ 15g00 ngày 04/4.

T1 đã thắng dễ DRX 2-0 mà gần như không gặp phải bất cứ kháng cự nào trong loạt trân cuối cùng của cả hai đội tại vòng bảng LCK Mùa Xuân 2024 vào hôm qua (23/3). Nhờ vậy, T1 (15-3) đã giành ngôi nhì bảng và vào thẳng Vòng 2 vòng play-off để bớt đi phần nào rủi ro trong phần còn lại của mùa giải. Sau trận đấu, HLV trưởng kkOma và xạ thủ Gumayusi – người đã nhận được Player of the Game (POG) ở ván 2 – đã đại diện T1 trả lời phỏng vấn trong phòng họp báo.

Các bạn cảm thấy thế nào khi cán đích hạng nhì tại vòng bảng LCK Mùa Xuân 2024?

kkOma: “Với chiến thắng ngày hôm nay, chúng tôi đã kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ hai. Tôi hài lòng và sẽ tập trung chuẩn bị cho playoffs.”

Gumayusi: “Đây là trận đấu định đoạt ngôi vị nhì bảng và là cuộc đấu để cải thiện thành tích trước playoffs. Vì vậy, tôi rất vui vì đã thắng 2-0.”

Các bạn có khá nhiều thời gian vì đã được đặc cách tới thẳng Vòng 2 playoffs. Cả đội đã lên kế hoạch cải thiện những khía cạnh nào chưa?

kkOma: “Chúng tôi dự định xem lại các trận đấu mà chúng tôi đã thua trước đó và sắp xếp cấp độ tướng vì phiên bản sử dụng tại playoffs sẽ khác. Điều quan trọng là phải chăm sóc tình trạng thể chất của bản thân. Vì vậy, chúng tôi sẽ cố gắng thực hiện nó một cách chuẩn mực.”

Gumayusi: “Tôi dự định sẽ làm việc chăm chỉ để kiểm soát tình trạng của bản thân, nhìn nhận trận đấu từ góc nhìn bao quát hơn và rèn luyện các kỹ năng cá nhân trong giao tranh.”

Playoffs LCK Mùa Xuân 2024 sẽ sử dụng phiên bản 14.6. Các bạn nghĩ T1 sẽ thi đấu như thế nào?

kkOma: “Cá nhân tôi nghĩ điều đó rất tích cực. Về vị tướng Azir, tôi nghĩ Faker là người chơi hay nhất. Thật vui khi lệnh vô hiệu hoá toàn cầu (Azir) sắp bị dỡ bỏ. Ngay cả khi đối thủ dùng Azir, chúng tôi tự tin rằng mình có thể đối phó được.”

Gumayusi: “Không có meta nào bất lợi hay có lợi cho chúng tôi cả. Có vẻ như phiên bản này hơi thiên về các vị tướng gây sát thương tầm xa. Vì thế, tôi nghĩ nếu nâng cao kỹ năng cá nhân trong giao tranh, tôi có thể sẽ trình diễn tốt.”

T1 đang phải gánh chịu hậu quả nghiêm trọng của DDoS.

kkOma: “Cá nhân tôi nghĩ T1 chịu thiệt hại nặng nề nhất từ DDoS. Ở một khía cạnh nào đó, các cuộc tấn công DDoS có thể được coi là một hành vi tội phạm và các cuộc tấn công DDoS xảy ra ngay cả khi (tuyển thủ) không livestream. Điều này cản trở việc luyện tập và (các tuyển thủ) không thể lường trước được điều gì sẽ xảy ra trong Xếp Hạng Đơn. Điều này thật tệ!”

Gumayusi: “Tôi nghĩ điều mà những kẻ tấn công DDoS muốn là sự chú ý. Nhưng tôi nghĩ họ tấn công T1 vì chúng tôi là một đội tuyển cực kỳ nổi tiếng. Tôi cảm thấy rất buồn khi nó cản trở việc tập luyện. Tôi hy vọng điều này không xảy ra khi chúng tôi đang chuẩn bị cho playoffs.”

Faker đang kỷ niệm 11 năm ngày ra mắt đấu trường chuyên nghiệp.

Gumayusi: “Tôi nghĩ khả năng tự quản lý bản thân quá tuyệt vời và việc duy trì tinh thần tận hưởng trò chơi là bí quyết để tồn tại lâu dài (như Faker).”

kkOma: “Kiên định là bí quyết của Faker. Cậu ấy là một tuyển thủ thực sự không thay đổi nhiều so với trước kia.”

Các bạn có muốn nói thêm gì nữa không?

kkOma: “Tôi thực sự luôn biết ơn người hâm mộ. Tôi gửi lời cảm ơn đội vì đã làm việc chăm chỉ cũng như sự tận tình của các thành viên trong ban huấn luyện. Tôi sẽ làm hết sức mình.”

Gumayusi: “Tôi nghĩ điều người hâm mộ mong muốn nhất là chiến thắng nên tôi sẽ cố gắng hết sức để giành chức vô địch.”

Viết bình luận