Kiaya: Tiếc nuối vì GAM thua DK toàn diện, chia sẻ kỷ niệm đáng nhớ nhất tại CKTG 2023

June 27/10/2023 18:36

Đường trên của GAM nói những lời sau cuối trước khi khép lại hành trình 1 tháng du đấu tại Hàn Quốc, vượt qua Vòng Khởi Động và dừng bước ở Vòng Thuỵ Sĩ với kết quả 1-3.

GAM Esports đã thua toàn tập 0-2 trước Dplus KIA vào chiều nay (27/10) và kết thúc hành trình của họ ở top 14 Chung kết Thế giới 2023. Trả lời phỏng vấn sau trận, đường trên của GAM, Kiaya, nói, “Tôi đã ở Hàn Quốc được khoảng một tháng. Lúc đầu, tôi nghĩ mình muốn về nhà một-hai ngày gì đó nhưng giờ thì tôi quen rồi. Cuộc sống ở Hàn Quốc đã trở nên dễ dàng hơn. Nhìn lại hành trình đến với CKTG, tôi đã học hỏi được rất nhiều về cách chơi cùng lối đi đường khi đấu với các khu vực lớn – đặc biệt là các đội LCK.

 
DK thắng GAM 2-0 sau một giờ đồng hồ thi đấu với thế trận chặt chẽ, kỹ năng vượt trội gần như không có bất cứ sai số nào trong cả hai ván đấu

GAM được cho là sẽ gặp vô vàn khó khăn khi phải quyết đấu với DK – cựu vương thế giới 2020 – trong trận đấu sống còn với cả hai đội tại Vòng Thể thức Thuỵ Sĩ CKTG 2023. Khi được hỏi đã chuẩn bị thế nào cho trận đấu, Kiaya bày tỏ sự tiếc nuối, “Chúng tôi không chuẩn bị nhiều nhưng đã lên kế hoạch một chút về các giải quyết vấn đề ở nửa trên bản đồ ở giai đoạn đầu ván đấu. Tôi không nghĩ đã thi đấu như cái cách mà mình chuẩn bị.” Kiaya cũng chia sẻ khoảnh khắc đáng nhớ nhất tại CKTG 2023 là trong trận gặp Team Liquid. “Lúc đó, tất cả chúng tôi đều rất tự tin và cực kỳ thoải mái” – Kiaya mỉm cười. “Tôi nghĩ kết quả đó đã cho tất cả thấy chúng tôi là ai và đó là khoảnh khắc đáng nhớ nhất.

Cuối cùng, khi được hỏi các đội VCS cần cải thiện điều gì để tiến sâu tại các giải đấu LMHT quốc tế trong tương lai, đường trên của Kiaya nói, “So với các khu vực khác, tuyển thủ VCS hơi đuối về mặt tâm lý. Nó khiến cho nhiều chiến thuật mà chúng tôi chuẩn bị kỹ càng thường không phát huy tác dụng tốt” – Kiaya nhấn mạnh sẽ cần phải tiến bộ nhiều mặt, không chỉ riêng tinh thần, nếu muốn làm nên chuyện từ mùa giải tới. GAM xếp hạng 12-14 CKTG 2023 cùng với Cloud9 và MAD Lions và trở thành đại diện VCS chơi nhiều game đấu nhất lịch sử giải đấu. Ngược lại, DK sẽ lên sàn đấu vào hôm Chủ nhật (29/10) đấu với một trong những đối thủ có cùng thành tích 2-2 tại Vòng Thuỵ Sĩ để tranh vé vào Vòng Knockout – gồm có Weibo Gaming, KT Rolster, Fnatic cùng hai đội thua trong cặp G2 Esports vs NRG và T1 vs Bilibili Gaming.

Viết bình luận