Không có visa phải thi đấu online, tất cả các trận của ĐTQG Việt Nam tại Road to Asian Games 2022 còn không được livestream

June 17/06/2023 07:21

Tin buồn nối tiếp sự tức giận của người hâm mộ về cái gọi là “sự chuyên nghiệp” của tất cả các bên liên quan.

Người hâm mộ LMHT Việt Nam có quyền ức chế, bực tức và đặt câu hỏi về sự chuyên nghiệp của tất cả các cá nhân, tổ chức liên quan đến chiến dịch dự Á vận hội Hàng Châu 2022. Bởi đáng lẽ ra ĐTQG LMHT Việt Nam đã phải ra sân đấu tại Macau, Trung Quốc vào hôm qua (16/6) để tranh tài Road to Asian Games (RDAG) 2022 chứ không phải không một lời giải thích chính thức nào như thế này. Theo đó, BTC RDAG 2022 – giải đấu phân chia hạt giống của tất cả bảy bộ môn esports được đưa vào nhóm tranh chấp huy chương tại Á vận hội Hàng Châu – đã dời lịch thi đấu của ĐTQG LMHT Việt Nam sang hôm nay và ngày mai (17-18/6). Trong khi tất cả các đội vẫn thi đấu đúng lịch thì chỉ có mỗi Việt Nam gặp sự cố không báo trước.

Theo những báo cáo không chính thức, ĐTQG LMHT Việt Nam đã không đủ visa sang Macau đúng hẹn. Nguồn tin này tiết lộ rằng trong số sáu tuyển thủ và một HLV thì một cá nhân đã không đăng ký tạm trú tại địa phương từ trước nên không được cấp thị thực ra nước ngoài. Nhiều người lờ mờ đoán ra đây là Slayder nhưng chưa có bất cứ cơ sở nào để khẳng định điều đó. Tình hình hiện tại buộc BTC phải sắp xếp ĐTQG LMHT Việt Nam thi đấu online tại nhà. Nhưng đáng buồn hơn là cả bốn trận đấu gặp Philippines, Đài Bắc Trung Hoa, Thái Lan và Singapore sẽ không sản xuất nội dung livestream để người hâm mộ theo dõi, cổ vũ trực tiếp cho đội nhà.

 
Lịch thi đấu mới cập nhật của ĐTQG LMHT Việt Nam tại RDAG 2022 (trừ 1 tiếng để quy đổi sang giờ Việt)

Đây rõ ràng là một sự tiếc nuối rất lớn dù biết RDAG 2022 có tính chất không khác gì một giải đấu tập dượt, giao hữu do không ảnh hưởng nhiều tới hành trình chinh phục huy chương tại Á vận hội Hàng Châu. Tất cả các trận đấu sẽ diễn ra theo thể thức Bo3 và kết quả tại RDAG 2022 chỉ có tác dụng phân chia hạt giống chứ không thêm/bớt các đội tuyển đã ghi danh thành công tại sự kiện thể thao lớn nhất châu Á.

SofM sẽ sắm vai HLV trưởng dẫn đội tuyển gồm Kiaya, Levi, Dia1, Glory, Slayder và Palette thử sức với những đối thủ cũng tới từ khu vực Đông Nam Á. Soi chiếu kết quả Huy chương Vàng thuyết phục và dễ dàng tại SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam, nếu chơi đúng sức, Việt Nam sẽ không cần nhiều thời gian để giải quyết những đối thủ đã từ lâu bỏ bê LMHT ở cả trong nước lẫn quốc tế. RDAG 2022 sẽ là giải đấu lớn thứ ba mà Slayder không có duyên. Trước đó, xạ thủ hàng đầu của LMHT Việt Nam từng lỡ hẹn với Chung kết Thế giới và Mid-Season Invitational (MSI) cùng năm 2020 cũng vì visa ngăn cản.

Viết bình luận