“Kho điểm” VCS Mùa Xuân 2023 MBE bất ngờ nổ tưng bừng 2-0 trước ứng viên vô địch CES

June 27/03/2023 05:18

MBE không chỉ thắng ván đầu tiên mà còn giành được cả điểm số đầu tay trong lần đầu tiên chơi tại VCS.

Dù biết VCS luôn là một giải đấu khó lường nhưng việc MGN Box Esports đánh gục CERBERUS Esports 2-0 vào tối qua (26/3) khiến những người lạc quan nhất cũng không thể tin nổi. CES đã đè bẹp MBE 2-0 vào ngày 05/3 khi tin dùng đi rừng dự bị EGO. Sau đó hơn 20 ngày, MBE đã trả lại tất cả vốn lẫn lời trước CES không đưa vào EGO. Trước loạt Bo3, CES đang đứng nhì BXH VCS Mùa Xuân 2023 với hệ số 6-3 tức chỉ thua kém GAM Esports đang thống trị nhờ thành tích bất bại. Ngược lại, MBE đã thua tất cả chín trận đã đấu và thậm chí không giành được bất cứ một ván thắng nào. Ấy thế mà MBE lại quật ngã được cựu vương VCS sau hơn 70 phút giằng co nhau quyết liệt.

 
Các thành viên MBE reo hò ăn mừng ở khoảnh khắc thắng thuyết phục CES 2-0

CES nhập cuộc đầy chủ động bằng cách tạo ra khoảng cách 3.000 vàng sau 13 phút nhờ thắng thế trong một loạt những pha đụng độ nhỏ lẻ. Nhưng rồi thảm họa đã xảy ra khi đội tuyển được đánh giá cao hơn rất nhiều phạm phải những sai lầm chí mạng trong khâu chọn vị trí. Đỉnh điểm là Pun khi đường trên của CES năm lần bảy lượt để cho MBE khai thác bắt lẻ. Thừa thắng xông lên, MBE hoàn thiện Linh Hồn Rồng Hóa Kỹ, thu thập nhiều bùa lợi Baron để dồn ép CES vào thế chân tường. Pun lại sắm vai tội đồ vì “bốc hơi” cực nhanh trong pha giao tranh cuối cùng dù Kennen của anh còn nguyên Tốc Biến lẫn Bão Sấm Sét. Bất chấp CES còn nhiều người trong căn cứ, MBE quyết tâm đẩy thẳng và đã đánh sập Nhà Chính Nexus sau gần 41 phút.

CES lại thể hiện sự vội vàng, hấp tấp đến khó hiểu ngay trong những giây phút đầu tiên ở ván 2. Bất chấp việc có được Chiến Công Đầu nhưng sau một loạt pha băng trụ không lấy được lợi thế, CES cũng chẳng thể làm khó được MBE đang chơi nín nhịn. Kết cục là hai đội cầm chân nhau sau 30 phút mà không thể bứt phá về mặt thế trận. Bước ngoặt xảy ra ở phút 32, thời điểm Tomrio đánh cắp được Baron trước khi nằm xuống tạo đà tâm lý cho MBE vừa đánh sập xong nhà lính đường dưới. Thừa thắng xông lên, MBE đánh gục CES trong pha giao tranh cuối cùng và cùng với đám lính siêu cấp san phẳng Nhà Chính Nexus địch.

Đây chắc chắn là một bước hụt chân nghiêm trọng mà CES cần phải chấn chỉnh ngay lập tức!” – fanpage Facebook chính thức của CES đăng tải ngay sau thất bại thất vọng nhất mùa giải. Dù đã hết cơ hội đi tiếp vào vòng play-off VCS Mùa Xuân 2023 từ lâu nhưng MBE đã biết cách làm cho cuộc đua tranh top 4 trở nên đáng xem hơn trong hai tuần còn lại tại vòng bảng. CES (7-3) vẫn giữ được ngôi nhì bảng sau Tuần 5 và sẽ còn đương đầu với Team Whales (5-5), GAM (10-0), Team Secret (3-6) cùng SBTC Esports (5-4) trước khi khép lại vòng bảng. Không rõ kết quả sắp tới như thế nào nhưng ngay từ bây giờ, nhiều người đã đặt dấu hỏi về thái độ thi đấu cũng như tham vọng của đội tuyển này sau những gì họ đã thể hiện trước MBE.

Viết bình luận