Keria làm nên lịch sử khi trở thành Support đầu tiên nhận danh hiệu MVP tại LCK Mùa Xuân 2022

Dr. Eddie 22/03/2022 09:31

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử LCK có một tuyển thủ ở vị trí hỗ trợ mang về cho mình danh hiệu cao quý nhất ở cấp bậc cá nhân.

LCK gần đây đã công bố chủ nhân của danh hiệu MVP trong giai đoạn Mùa Xuân 2022 với chiến thắng gọi tên Ryu "Keria" Min-seok. Với danh hiệu này, Hỗ trợ của T1 trở thành người đầu tiên trong lịch sử giải đấu LMHT này đạt được danh hiệu MVP.


Trong mùa giải thứ 3 của mình với tổ chức, Keria đã đưa T1 đẽ dàng đứng đầu BXH trong giai đoạn vòng bảng với chiến tích 18-0 lừng lẫy. Thành tích lịch sử này, T1 thiết lập kỷ lục chưa từng có tại LCK với việc là đội tuyển đầu tiên bất bại tại giai đoạn vòng bảng. Với phong độ đang thể hiện thì T1 vẫn đang cho thấy mình không có đối thủ tại giải đấu quốc nội năm nay. Sẽ không có gì bất ngờ nếu T1 vô địch LCK Mùa Xuân 2022 và trở thành đại diện của Hàn Quốc tham dự MSI 2022.


Tại giải đấu Mùa Xuân năm nay, Keria đã phá kỷ lục mọi thời đại của LCK về nhiều đường kiến ​​tạo nhất trong một giải đấu duy nhất - một kỷ lục đã tồn tại trong gần bảy mùa giải. Trước đó, kỷ lục này được nắm giữ bởi cựu hỗ trợ của SK Telecom là Wolf với 445 điểm hỗ trợ.

Tuy nhiên những gì mà Keria làm được còn tốt hơn thế khi tuyển thủ 19 tuổi này đã bỏ túi cho mình 462 điểm hỗ trợ. Ngoài ra, Keria và đội hình T1 của mùa giải năm nay đã phá vỡ kỷ lục về số trận thắng trong một mùa giải,thành tích ấn tượng nhất tại LCK trước đó thuộc về SKT T1 vào năm 2015 với 17/18 chiến thắng.


Kể từ LCK Mùa Xuân 2019, chỉ có người đi rừng và người đi đường giữa đã giành được giải MVP của LCK. Gần đây nhất, Peanut đã giành được giải thưởng này vào mùa hè năm ngoái khi còn thi đấu cho Nongshim RedForce.

Keria là hỗ trợ LCK đầu tiên từng giành được giải thưởng MVP. Chưa từng có xạ thủ nào được nhận danh hiệu cao quý nhất của giải đấu. Lần cuối cùng bất kỳ người chơi hỗ trợ nào trên cả bốn khu vực LMHT lớn được trao danh hiệu MVP của giải đấu là vào năm 2020, khi CoreJJ đakt danh hiệu MVP tại LCS cùng Team Liquid. 

Viết bình luận