Keria chia sẻ T1 “gặp nhiều khúc mắc và khó khăn” nhưng vẫn sẽ làm tốt tại playoffs LCK Mùa Hè 2024

June 24/08/2024 10:44

Nghe siêu sao hỗ trợ của T1 trải lòng về những gì đã qua ở giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải 2024.

Có thể coi Keria là đại diện tiêu biểu cho phong độ bấp bênh, lên xuống thất thường của T1 sau trận Chung kết Tổng LCK Mùa Xuân 2024. Những tưởng rằng họ sẽ vùng lên mạnh mẽ hậu vô địch Esports World Cup (EWC) 2024 nhưng T1 vẫn cực kỳ bất ổn và chỉ cán đích hạng tư tại vòng bảng LCK Mùa Hè. Keria đã chơi tuyệt hay và để lại dấu ấn sâu đậm với Bard trong chiến thắng 2-0 trước FOX để cùng T1 hạ màn giai đoạn vòng bảng quốc nội cuối tuần qua. Sau đó, anh đã nhận lời phỏng vấn để giải đáp nhiều thắc mắc và người hâm mộ đã tâm tư suốt nhiều tháng qua trước khi lên sàn đấu với KT Rolster tại Vòng 1 playoffs LCK Mùa Hè 2024.

Ở ván 2 vs FOX, bạn đang cân nhắc một số lựa chọn vào thời điểm đó. Tôi tò mò tại sao cuối cùng bạn lại chọn Bard và bạn có hối tiếc gì về việc không có trang phục của mình trong game đấu không?

"Trước hết, có rất nhiều lựa chọn nhưng tôi nghĩ mình cần một Thuật Sư để thực hiện hoá ý tưởng của mình. Nghe thấy đội có thể cần Bard nên tôi chọn luôn vị tướng này. Dù biết là vẫn chưa có trang phục (T1 Bard) nhưng tôi vẫn nán lại 10-15 giây xem có không. Đó là lý do tại sao tôi rất thất vọng và tôi nghĩ sẽ thật tuyệt nếu mình mặc trang phục trong trận đấu này."

Bạn đã cứu đồng đội nhiều lần bằng chiêu cuối (của Bard). Nhưng tôi nghĩ các bạn đã lên kế hoạch từ trước về cách Bard sẽ sử dụng chiêu cuối trong giao tranh. Bạn mong đợi sẽ sử dụng chiêu cuối của mình trong những tình huống nào?

"Trước hết, đối thủ là Rakan, Sejuani và Zeri nên sự kết hợp đó buộc họ phải xử lý chớp nhoáng. Với chúng tôi, sẽ có lợi nếu sử dụng đội hình giao tranh về lâu về dài. Vì thế, tôi không mở trước mà dụ kèo cho đối thủ nhao vào mình trước. Ngay khi đối thủ nhao vào, chúng tôi đóng băng tất cả và cùng nhau dồn sát thương. Do đó mà chúng tôi có thể triệt tiêu tất cả kỹ năng của đối thủ và giao tranh trong thời gian dài. Đó là hướng đi mà tôi nghĩ mình đã chơi theo cách đó nên cứ thế mà làm theo thôi."

Đã có thời điểm T1 gặp khó khăn ở giữa mùa giải nhưng phong độ của cả đội đã được cải thiện rõ rệt (toàn thắng ba trận gần nhất). Các bạn có bí quyết nào để cải thiện hiệu suất không?

“Thực ra, chúng tôi nghĩ rằng meta Mùa Hè không phù hợp với mình. Nhưng chúng tôi vẫn quyết định thử nghiệm nó một cách nhất quán và trong quá trình đó có vẻ như phong độ của cả đội tiếp tục sa sút. Và bây giờ khi playoffs đang tới gần, tôi cảm thấy chúng tôi không nên tiếp tục như thế nữa. Tôi nghĩ chúng tôi đã thực hiện một số thay đổi trong nội bộ. Vì vậy bằng cách thay đổi hướng đi đó, có vẻ như hiệu suất của chúng tôi đã cải thiện từng chút một.”

Tôi có ấn tượng rằng bạn đã lựa chọn rất nhiều đôi giày khác nhau trong mùa này. Tôi tò mò rằng tại sao bạn lại thường xuyên có sớm Giày Bạc mà không biết bạn sẽ đón nhận và vượt qua những rủi ro đi kèm như thế nào?

“À, trước khi giày bị giảm sức mạnh, tôi thường xuyên lựa chọn Giày Cơ Động hoặc Giày Thép Gai. Nhưng giờ chúng không còn giá trị như trước và Giày Cơ Động còn phụ thuộc vào đội hình kết hợp. Trong quá trình suy nghĩ, tôi nghĩ Giày Bạc là tốt nhất vì nó cực kỳ phù hợp với tướng hỗ trợ. Như đã đề cập, có nhiều lúc tôi can thiệp vào giữa game đấu. Tôi nghĩ là do tôi thường xuyên xuất hiện ở hang Sâu Hư Không hoặc hai đường bên cánh nên tốc độ di chuyển rất quan trọng. Nó tiết kiệm chi phí và có vẻ phù hợp với tôi. Tôi nghĩ sẽ có lúc tôi dùng Giày Cơ Động để đối phó với kẻ địch.”

Nếu không nhắc đến việc chọn loại giày phức tạp thì những chuyện như thế này có khắc phục được bằng kỹ năng người chơi không?

“Thực ra khi phải chọn lựa tốc độ di chuyển với tâm thế phải né kỹ năng của đối thủ bằng mọi giá thì mình nên lựa chọn như vậy.”

Bạn có muốn nhắn nhủ điều gì tới người hâm mộ không?

“À thì…Đúng như dự đoán, Mùa Hè này có nhiều khúc mắc và khó khăn. Nhưng chúng tôi đã luôn làm tốt kể từ playoffs. Chúng tôi đang chuẩn bị tốt cho lần này. Vì vậy, tôi nghĩ chúng tôi có thể làm rất tốt. Do đó, tôi mong nhận được sự ủng hộ của các bạn và hy vọng được gặp mọi người ở Gyeongju (địa điểm tổ chức Vòng Chung kết LCK Mùa Hè 2024).”

Viết bình luận