Kẻ thắng người thua trong patch 5.10 của Valorant: Đâu là những thay đổi lớn nhất?

maddy 17/11/2022 15:01

Patch 5.10 của Valorant mang đến một số thay đổi cân bằng cho các agent như Cypher, Fade và Harbor cùng với một loạt chỉnh sửa vá lỗi khác.

Cypher đã được đưa vào trong tầm ngắm của đội nghĩ cân bằng tại Riot với một loạt buff khiến hắn trở thành lựa chọn khả thi hơn so với các Sentinel khác của trò chơi. Trước đó, cần phải kể đến việc Chamber đã thống trị meta trong một khoảng thời gian rất dài và patch 5.10 sẽ buộc gã đặc vụ tới từ Pháp vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt với Cypher cho vài trò Sentinel.

Trong khi đó, Fade cũng đang là một lựa chọn vô cùng phổ biến cho vị trí Initiator nhưng một trong những kỹ năng của cô nàng đang được đánh giá là "vượt quá mong đợi"; điều này đã dẫn đến một đợt nerf nhẹ dành cho đặc vụ thứ 20 của Valorant. Vậy ai là người thắng và kẻ thua trong patch 5.10?

MỤC LỤC [Hiện]

Cypher là người chiến thắng rõ ràng sau khi patch 5.10 được công bố. Độ dài tối đa của Trapwire đã tăng từ 1000 lên 1500, chiêu cuối Neural Theft của anh ấy có thể được kích hoạt từ khoảng cách xa hơn và hiện làm lộ diện kẻ thù hai lần, đồng thời hiệu ứng lộ diện cũng đã được cải thiện hơn so với trước đây.


Mặc dù những thay đổi này không phải là quá lớn, nhưng liệu chúng có khiến Cypher trở thành lựa chọn khả thi hơn đáng kể trong các trận đấu không? Việc tăng chiều dài Trapwire mở ra các vị trí mới cho Cypher, những vị trí mà phe Attacker hoặc các Lurker gần như không thể nhìn thấy. Ngoài ra, việc buff chiêu cuối cùng giúp cho Cypher có khả năng phát hiện thông tin về kẻ địch tốt hơn và hiệu quả hơn nhiều so với trước đây.

Một trong những công cụ thu thập thông tin chính của Fade, kỹ năng Prowlers, đã bị giảm sức mạnh đáng kể trong patch mới nhất. Thời gian di chuyển và thời gian làm hạn chế tầm nhìn của Prowler đều bị giảm, hitbox của kỹ năng này cũng được tăng lên khiến kẻ địch có thể dễ dàng phá hủy trong lúc di chuyển.


Nhìn chung, Prowlers của Fade giờ kém hiệu quả hơn và khó tấn công kẻ thù hơn. Người chơi trên Fade giờ sẽ phải di chuyển đến gần đối thủ hơn trước khi sử dụng kỹ năng và điều này có khả năng khiến họ gặp nguy hiểm. Đợt nerft này không khiến Prowler "mất tích" khi nó có thể sử dụng và đạt hiệu quả cần thiết nhưng chắc chắn sẽ khó hơn nhiều so với trước đây.

Người chơi Harbor nhận được một chiến thắng nhỏ trong bản cập nhật mới nhất, vì giờ đây họ có thể sở hữu tối đa hai lượt Cascade mỗi round. Harbor vẫn đang trong những ngày đầu đi tìm vị trí của mình trong meta; bộ kỹ năng của anh ta rất hữu ích để thực retake, nhưng anh ta có ít khả năng tấn công so với các Controller khác và chiêu cuối của anh ta thực sự không có gì quá đặc biệt. 


Chắc hẳn ai cũng đã gặp phải những người đồng đội không mong muốn khi chơi Valorant. Họ có thể là những kẻ toxic khi chửi bới những người chơi khác, cố ý phá game hoặc đơn giản chỉ là những người bạn không hề muốn gặp lại thêm lần nào nữa. Riot Games cũng không giấu hề giấu diếm ý định trừng phạt những người chơi có hành vi toxic và họ đã liên tục cố gắng để loại bỏ nó ra khỏi Valorant trong những bản update trở lại đây.


Và giờ đây, tốt hơn bạn nên cẩn thận trong trò chơi của mình khi một trong những cải tiến về "quality-of-life" là một tính năng mới giúp tắt tiếng “những người chơi cố tình spam text chat trong trò chơi”. Những người lạm dụng spam trong text chat làm cho trò chơi kém thú vị hơn và rõ ràng là họ đáng bị trừng phạt. Đây cũng được coi là một chiến thắng cho cả cộng đồng Valorant nói chung.

Viết bình luận