Kati ứa nước mắt sau chiến thắng đầu tay, Yuna cũng òa khóc vì TW đại thắng tại CKTG 2023

June 14/10/2023 12:53

2 đại diện của VCS đang đem đến cho người hâm mộ không chỉ kết quả trái chiều mà còn nhiều cung bậc cảm xúc khó nói.

Chỉ còn hai ngày nữa thôi là Vòng Khởi Động sẽ hạ màn để xác định hai đội tuyển bước tiếp vào Vòng Thể thức Thụy Sĩ tại Chung kết Thế giới 2023. Trong khi Team Whales đã “ấm chỗ” ở loạt Bo3 cuối cùng thì GAM Esports đang phải vượt khó ở Nhánh Thua. Sau màn ra mắt không được như ý khi để thua LOUD của CBLOL 0-2 ngay ngày khai mạc CKTG 2023, hạt giống số 1 của VCS đã phải hứng chịu vô vàn những lời chỉ trích. Nhẹ nhàng có, thậm tệ có,…tựu chung lại nhiều người không thể chấp nhận cái cách mà GAM thất trận trước khu vực bị đánh giá thấp hơn VCS.

Và trong những nỗ lực cuối cùng ở lại với giải đấu, GAM đã tự cứu lấy họ bằng chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Movistar R7 của LLA vào hôm qua (13/10). Không chỉ giúp nhà vô địch VCS ở lại với giải đấu lớn nhất năm, kết quả này còn đem lại nhiều ý nghĩa về mặt tinh thần ở thời điểm họ và người hâm mộ đang lung lay nhất.

Lời đầu tiên, tôi xin thay mặt cả đội gửi lời cám ơn đến tất cả các bạn đã ủng hộ” – Kati, đường giữa của GAM và là một trong những người hứng chịu nhiều “búa rìu” dư luận nhất, trả lời phỏng vấn sau khi loại R7 trong đoạn video được đăng tải lên fanpage Facebook của tổ chức. “Hôm nay dù thắng nhưng sức mạnh của cả đội vẫn chưa được đánh giá cao nhưng nó lại giúp cho cả tôi và cả đội giải tỏa áp lực. Cả đội vẫn tập luyện tốt nhưng thua LLL khiến tất cả xuống tinh thần. Sau ngày nghỉ hôm qua thì (bầu không khí trong đội) cũng đã đỡ (căng thẳng). Tôi nghĩ rằng cả đội cần giữ tinh thần đó và mong mọi người ủng hộ. Lúc vừa kết thúc trận đấu (với R7), tôi ứa nước mắt…

Đoạn phỏng vấn đã bị cắt sau khi Kati quá xúc động không thể đứng trước ống kính máy quay camera. Không trực tiếp như tuyển thủ GAM, Team Whales cũng để lại hình ảnh hậu trường làm khán giả đặc biệt ấn tượng. Ở thời điểm các tuyển thủ TW đang ăn mừng sau pha lội ngược dòng trước CTBC Flying Oyster, HLV trưởng Yuna đã hành động lấy hai tay như là lau nước mắt. Minh Nghi, người dẫn chương trình của Riot Việt Nam, nhận định rằng có vẻ như Yuna đã không giấu được sự xúc động và hình ảnh này vô tình được trình chiếu trên livestream toàn cầu. Đây là lần đầu tiên Yuna dẫn dắt một đội tuyển tham dự CKTG, còn với Kati anh đang có năm thứ hai liên tiếp tranh tài tại giải đấu lớn nhất năm nhưng cả hai đều có điểm chung.

Tôi cảm thấy rất là vui khi đội của mình đã giành được chiến thắng đầu tiên và tôi nghĩ rằng chiến thắng đó sẽ tiếp thêm rất nhiều sự tự tin cho bọn tôi tiến đến những trận đấu tiếp theo” – Levi, đội trưởng của GAM, khích lệ tinh thần toàn đội và cả người hâm mộ trước trận chiến sống còn với LLL vào chiều nay (14/10). “Bọn tôi sẽ cố gắng bước từng bước, nói chuyện với nhau nhiều hơn để có thể tin tưởng những người đồng đội cũng như là bản thân mình. Qua đó, (cả đội) sẽ có thêm niềm tin chiến thắng. Tôi rất biết ơn các bạn đã cổ vũ và đồng hành cùng đội tuyển. Cám ơn các bạn rất nhiều!

GAM sẽ đấu với LLL vào lúc 14g00 hôm nay trong loạt Bo3 loại trực tiếp. Đội thắng sẽ vào chơi với TW ở loạt trận Bo5 vào lúc 10g00 ngày mai (15/10) để tìm ra chủ nhân của tấm vé đầu tiên vượt qua Vòng Khởi Động có mặt tại Vòng Thể thức Thụy Sĩ. Fan VCS đang kỳ vọng vào viễn cảnh sáng sủa nhất là GAM thắng LLL và tái đấu TW để chắc chắn LMHT Việt Nam sẽ có một đại diện ở vòng đấu gồm toàn những “ông lớn”.

Viết bình luận