Jensen: Từ đố kỵ với thành công chói lại trở thành fan “ruột” Faker sau cả 9 lần thất bại đối đầu trực tiếp

June 09/05/2024 09:14

Ngôi sao Đan Mạch chúc siêu sao Hàn Quốc sẽ còn ngự trị trên đỉnh cao lâu thêm nữa để truyền cảm hứng cho nhiều người thi đấu lâu năm như anh.

Sự kình địch của Faker và Jensen ở đường giữa đã khởi nguồn từ thời kỳ hoàng kim của LMHT từ năm 2016 tới giờ. Dù đã đối đầu tới chín lần ở các giải đấu quốc tế nhưng kết quả vẫn chỉ có một: Faker toàn thắng Jensen. Mối thù địch giữa đôi bên và người hâm mộ của họ bắt đầu bùng lên cách đây tám năm, thời điểm Jensen đăng lên tài khoản Twitter dòng trạng thái huyền thoại, “Nóng lòng muốn vả Faker :D”  trước thềm Chung kết Thế giới 2016. Đã gần 10 năm trôi qua và trong lần gần nhất đọ sức, T1 đã dễ dàng vùi dập FlyQuest 2-0 tại Vòng Khởi Động 2024 Mid-Season Invitational (MSI). Thậm chí đây còn là loạt trận Bo3 nhanh thứ ba trong lịch sử giải đấu MSI ra đời từ năm 2015 đến nay.

Trong cuộc phỏng vấn với PentaQ trước khi rời Thành Đô vì đã dừng bước sau Vòng Khởi Động, ngôi sao của FLY đã mở lòng về sự thù địch với Faker. “Tôi đã đấu với Faker nhiều lần nhưng kết quả dường như luôn giống nhau. Về điều gì khác biệt lần này (đối mặt với T1) tôi không biết nữa. Tôi có cảm giác như trong quá khứ, nhiều năm trước, khi thi đấu với những đội tuyển mạnh nhất Hàn Quốc và Trung Quốc, bạn sẽ không thực sự có cơ hội” – ngôi sao người Đan Mạch chia sẻ. “Nhưng tôi nghĩ ngày nay trò chơi đã sáng tỏ hơn và tôi sẵn sàng bước vào loạt trận (với T1). Tôi nghĩ chúng tôi đã có cơ hội. Nhưng tôi đoán thực sự...chúng tôi đã không như vậy. Họ rất chặt chẽ và trừng phạt mọi sai lầm mà chúng tôi mắc phải. Vì vậy, tôi đoán họ thực sự rất giỏi."

Khi được phóng viên hỏi có điều gì muốn nhắn nhủ Faker sau chừng đấy năm thua cuộc, Jensen đáp: “Khi còn trẻ, tôi kiểu phát mệt khi thấy anh ấy lúc nào cũng chiến thắng. Nhưng tôi đoán khi tôi trưởng thành và nhìn thấy anh ấy vẫn thành công như vậy, tôi ngày càng ngưỡng mộ và tôn trọng anh ấy hơn. Tôi hy vọng rằng chừng nào anh ấy còn tiếp tục thi đấu thì anh ấy sẽ tiếp tục đứng đầu vì điều đó rất truyền cảm hứng cho một người đã thi đấu lâu năm như tôi. Vì vậy tôi sẽ tiếp tục cổ vũ cho anh ấy bất cứ khi nào có thể, miễn là điều đó không chống lại tôi. (cười) Tôi mong anh ấy tiếp tục trụ vững ở đỉnh cao.

Jensen và Faker có điểm chung về thói quen sử dụng tướng. Theo thống kê của gol.gg, Jensen đã dùng Orianna nhiều nhất trong 101 game đấu với tỉ lệ thắng 74,3% và Azir là tướng yêu thích thứ nhì sự nghiệp. Faker chuộng Azir nhất với 161 game và đạt tỉ lệ thắng 67,1% - nhỉnh hơn Orianna trong danh sách. Khoảng cách ngày càng chênh lệch thấy rõ giữa hai đường giữa đình đám càng cho thấy LMHT phương Đông đã vượt qua phương Tây ra sao. Trong khi Jensen và FLY đã không còn cơ hội đi tiếp thì T1 sắp đương đầu với đội tuyển được kỳ vọng nhất của LEC, G2 Esports, vào lúc 16g00 ngày mai (10/5) tại Vòng 1 Vòng Phân Nhánh MSI 2024.

Viết bình luận