JDG đã “chán” dùng sao Hàn, sẵn sàng đẩy Ruler và Kanavi ra đi để theo bước BLG và TES

June 11/09/2024 10:26

Đứt gãy Grand Slam 2023 và trắng tay toàn tập ở mùa giải 2024 cùng nhiều yếu tố khách quan lẫn chủ quan có lẽ sẽ buộc JDG phải thay đổi để thích nghi tồn tại.

Tin đồn chưa có gì kiểm chứng nổi lên từ chiều qua (10/9): JD Gaming sẵn sàng để bộ đôi sao số người Hàn Quốc Ruler và Kanavi ra đi để xây dựng đội hình gồm toàn nội binh Trung Quốc ngay đầu mùa giải 2025. Mọi thứ bắt đầu từ việc cộng đồng đồn nhau một tổ chức vừa tham gia Vòng loại Khu vực LPL 2024 hồi cuối tháng trước muốn sử dụng đi rừng "cây nhà lá vườn". Trong số bốn tổ chức đó, chỉ có hai đội tuyển dùng người Hàn ở vị trí này là JDG và Weibo Gaming. Trong khi WBG vẫn đang thành công với Tarzan nhờ đoạt Á quân LPL Mùa Hè 2024 và giành suất hạt giống #4 tại Vòng loại Khu vực dự Chung kết Thế giới. Ngược lại, JDG vừa trải qua mùa giải đại bại với Kanavi - đặc biệt để thua chính WBG trong trận quyết đấu tranh vé "vớt" đến CKTG 2024.

Với lập luận sơ đẳng, không ai tin WBG rục rịch thay thế nhân sự ngay trước thềm giải đấu lớn nhất năm. Như vậy chỉ còn trường hợp của Kanavi - người sẽ hết hạn hợp đồng vào tháng 11 năm nay và chưa có động thái cho thấy sẽ sớm tái ký. Nguồn tin còn cho biết thêm JDG sẽ còn mạnh tay làm mới luôn đường dưới bằng việc chia tay Ruler - siêu sao xạ thủ người Hàn vẫn còn ràng buộc đến tháng 11/2025. Cùng nhau, bộ đôi Ruler-Kanavi đã giúp JDG thống trị LPL, giành chức vô địch quốc tế đầu tiên tại MSI và lọt vào Bán kết CKTG cùng năm ngoái.

Thêm cơ sở để người hâm mộ có lý do tin vào JDG có động lực để làm điều đó là bởi báo cáo cho rằng trần lương dành cho các tuyển thủ LPL sẽ bị giảm sâu vào mùa giải 2025. Nguyên nhân chính là do diễn biến tình hình kinh tế thế giới ảm đạm khiến giải đấu LMHT số một Trung Quốc không còn kiếm được nhiều tiền như trước. Ngoài ra việc thiếu vắng đi những ngôi sao hàng đầu, những nhân vật nức tiếng cộng đồng nhiều năm như TheShy, Doinb, Uzi,…khiến người hâm mộ không còn mặn mà với LPL. Số lượng khán giả theo dõi livestream giảm nghiêm trọng, người xem trực tiếp LPL cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay ở những trận đấu không có top teams,…dần làm cho nhiều nhà tài trợ rút lui.

Từ mùa giải 2023, hai tổ chức hàng đầu LPL là Bilibili Gaming và Top Esports đang thành công với mô hình dùng toàn “hàng nội địa”. Họ ganh đua và thống trị LPL 2024 – đặc biệt là BLG đội tuyển đã bảo vệ thành công ngôi vương LMHT Trung Quốc suốt cả mùa giải năm nay và được đánh giá là đội tuyển có tiềm năng lớn nhất phá vỡ thế độc tôn của đại kình địch LCK tại CKTG suốt từ 2022 đến nay. Hiện Ruler và Kanavi đều đang có mặt ở quê nhà Hàn Quốc trong kỳ nghỉ sau mùa giải 2024. Thông thường, họ sẽ hội quân với đồng đội vào đầu tháng 11 để chuẩn bị cho các sự kiện quảng bá lớn như All-Star hoặc tham dự các giải đấu giao hữu thường niên như NEST hay Demacia Cup.

Viết bình luận