JDG chi đậm giữ gần nguyên đội hình 2023, chỉ thay thế đúng 1 ngôi sao duy nhất

June 26/11/2023 12:54

Nhà vô địch LPL và MSI 2023 vẫn quyết tâm chinh phục bằng được Grand Slam ở mùa giải 2024?

JD Gaming đã trình diễn kém hơn so với thực lực của họ tại Chung kết Thế giới 2023. Nhưng có vẻ như tổ chức số một LPL lúc này vẫn sẽ tin dùng bộ khung hiện tại hướng đến mùa giải 2024 với việc giữ lại ba nhân tố quan trọng. Theo Giám đốc Điều hành của JDG, đội tuyển LMHT của tổ chức sẽ tái ký với Kanavi, Ruler và MISSING bằng những bản hợp đồng có thời hạn đến hết năm 2025. Được biết, JDG cũng đang tìm cách giữ chân knight và đưa về đường trên Breathe từ Royal Never Give Up để chốt sổ đội hình mùa giải mới. Ở chiều ngược lại, 369 đã ngầm xác nhận đang trên đường trở lại Top Esports sau hai năm tìm kiếm vinh quang tại JDG. Với những thông tin trên, có thể thấy rằng JDG vẫn sẽ là một thế lực đáng gờm ở tất cả các giải đấu mà họ tham dự trong năm sau.

Dù không thể đi hết “Con Đường Hoàng Kim” (đoạt Grand Slam bằng cách vô địch tất cả các giải đấu lớn trong năm 2023) nhưng JDG vẫn đang quyết tâm hoàn tất nó trong tương lai gần. Họ đã để thua T1 – đội sau này giành chức vô địch – tại Bán kết CKTG 2023 dù được đánh già sẽ là tổ chức đầu tiên sở hữu Grand Slam. Đội tuyển đến gần nhất với Grand Slam là G2 Esports hồi năm 2019 nhưng lại thất trận 0-3 trước FunPlus Phoenix tại trận Chung kết CKTG năm đó. Giống như hầu hết hành trình vinh quang để chứng minh sự thống trị, luôn cần nhiều hơn chỉ là đội hình xuất chúng – đó có thể là may mắn và khoảnh khắc của những ngôi sao.

Và JDG đã không gặp may khi va phải đúng T1 đang ở đỉnh cao phong độ, chưa bao giờ biết “ngán” các đội LPL trong lịch sử chinh chiến CKTG và lại còn được khán giả nhà ủng hộ. Dù thắng 3-2 tại Chung kết Nhánh Thắng 2023 Mid-Season Invitational (MSI) nhưng JDG dã hai lần liền bị loại bởi chính T1 tại Bán kết CKTG hai năm gần đây nhất. Chúng tôi sẽ cập nhật tin tức về đội hình thi đấu của JDG cũng như tất cả các đội tuyển LMHT hàng đầu khác trên toàn thế giới ngay khi xuất hiện những thông báo chính thức. Dự kiến, JDG sẽ tranh đấu tại LPL Mùa Xuân 2024 vào khoảng tuần thứ hai của tháng Giêng năm sau.

Viết bình luận