Jankos xếp G2 chung mâm với GAM, GEN số 1 và đánh giá thấp các đội phương Tây tại CKTG 2022

June 21/09/2022 08:30

Đội trưởng G2 đề cao sức mạnh các đội Trung Quốc và “khinh rẻ” đại kình địch Bắc Mỹ.

 
Bạn có chung nhận định với Jankos về cục diện tại CKTG 2022?

Mới đây, Jankos – đi rừng kiêm đội trưởng của G2 Esports – đã tạo ra BXH sức mạnh các đội tham dự Chung kết Thế giới 2022 theo đánh giá của cá nhân anh trước sự chứng kiến của khán giả xem livestream. Bản thân Jankos nhìn nhận vào thực tế rằng G2 còn nhiều điểm cần phải khắc phục nên không đưa vào nhóm đủ sức cạnh tranh ngôi vương. Anh đưa đội tuyển của mình vào Hạng C xếp dưới nhiều đội tuyển hàng đầu gồm Gen.G, JD Gaming, Top Esports (S), T1, EDward Gaming (A) và DWG KIA, Royal Never Give Up, Rogue (B).

Dường như thất bại 0-3 trước Rogue tại Chung kết Tổng LEC Mùa Hè 2022 đã khiến tuyển thủ kinh nghiệm nhất của G2 đánh mât đi sự tự tin vốn có. Và kết quả là Jankos đưa G2 vào chung nhóm với ba đội tuyển khác gồm GAM Esports, Cloud9 và DRX. Chưa hết, Jankos tự nhận là đội yếu nhất Bảng B Vòng Bảng CKTG 2022 và không đủ tầm cạnh tranh với JDG (nhà vô địch LPL) cùng DK (hạt giống số 3 LCK). Đi rừng người Ba Lan cũng xếp tất cả các đại diện Trung Quốc “trên cơ” G2. Ngược lại, anh lại coi G2 hơn trình so với tất cả các đội Bắc Mỹ - đúng với tinh thần của một tuyển thủ LEC.

Cảm thấy thực sự khó xử khi xếp G2 chung mâm với Rogue bởi chúng tôi vừa thua họ 0-3 xong. Nhưng để lập luận cho điều đó thì tôi nghĩ chúng tôi linh hoạt hơn Rogue. Càng thua 0-3 nhiều, tôi nghĩ chúng tôi càng linh hoạt hơn và có thể thích ứng với meta CKTG” – Jankos giải thích. BXH sức mạnh được phân bổ theo thứ tự từ trái sang phải. Điều đó có nghĩa là Jankos tin rằng GEN là ứng viên sáng giá nhất trên hành trình nâng Cúp Summoner. Đối lập là trường hợp của Beyond Gaming, đội tuyển được tuyển thủ này xếp vào vị trí “thọt” nhất giải. Có một điều đáng chú ý là cả ba đại diện LCS đều được xếp trên hai hạt giống số 3 và 4 của LEC – Fnatic cùng MAD Lions. Dù ban đầu định đưa MAD vào Hạng F (bét) nhưng cuối cùng anh lại cho rằng ít ra thì đội tuyển châu Âu này cũng “mạnh hơn châu Đại Dương và Brazil.

Dù lỡ hẹn với danh hiệu LEC thứ 10 trong lịch sử, G2 vẫn sắm vai hạt giống số 2 của khu vực và được đặc cách tới thẳng Vòng Bảng CKTG 2022 và không phải chơi Vòng Khởi Động như Fnatic hay MAD. G2 sẽ lần đầu thử sức với JDG và tái đấu với DK – đối thủ đã đả bại họ 3-1 tại Bán kết trước khi vô địch CKTG 2020 – ở Bảng B từ ngày 07/10. Đội tuyển còn lại của bảng đấu này sẽ được xác định sau Vòng Khởi Động.

Viết bình luận