Huyền thoại SKT T1 chuyển hướng sang làm HLV trưởng của tổ chức “lắm tiền nhiều của” Bắc Mỹ

June 19/11/2022 19:52

Liquid tin tưởng vào 1 nhân vật chưa từng có kinh nghiệm dẫn dắt bất cứ đội tuyển nào ở mùa giải 2023.

Sau khi trắng tay toàn tập ở mùa giải 2022, Team Liquid đã quyết định “thay máu” phần lớn nhân sự của đội tuyển LMHT nhường chỗ cho những tuyển thủ và huấn luyện viên phù hợp hơn. Động thái đầu tiên của tổ chức esports lâu đời và giàu thành tích bậc nhất thế giới là đưa về nhân vật đang tự do ở thị trường chuyển nhượng. Theo thông cáo báo chí phát ra vào sáng nay (19/11), Liquid đã bổ nhiệm Jang “MaRin” Gyeong-hwan làm HLV trưởng của đội tuyển LMHT mùa giải 2023. Cựu tuyển thủ 31 tuổi sắp sửa có màn ra mắt trong vai trò hoàn toàn mới sau khi công bố giải nghệ hồi năm 2018. “Tôi muốn trở thành HLV làm việc cật lực nhất để tạo ra đội tuyển mạnh nhất. Tôi sẽ cống hiến hết mình cho đội tuyển, tổ chức và cả người hâm mộ” – MaRin phát biểu trên mạng xã hội.

Dù đã thi đấu cho nhiều tổ chức lớn nhỏ ở cả Đông lẫn Tây nhưng người ta vẫn nhớ đến MaRin nhất thời còn khoác áo SK Telecom T1 năm 2015. Cách đây bảy năm, cựu đội trưởng đã giúp SKT giành được chức vô địch Chung kết Thế giới thứ hai trong lịch sử tổ chức. Sát cánh bên cạnh những huyền thoại khác của SKT gồm Faker, Wolf, Bang và Bengi, MaRin là tuyển thủ ghi được nhiều điểm hạ gục thứ tư tại CKTG 2015. Theo thống kê của Oracle’s Elixir, đường trên của SKT thời đó còn thống trị nhiều chỉ số đầu game chứng minh phong độ đỉnh cao và tầm ảnh hưởng rộng lớn.

Sau mùa giải đỉnh cao nhất sự nghiệp, MaRin quyết định rời LCK để tìm kiếm thử thách ở LPL với việc gia nhập LGD Gaming. Từ 2016-2018, MaRin “nhảy” đội LCK-LPL từ Afreeca Freecs tới Topsports Gaming nhưng chưa bao giờ đòi lại được ánh hào quang năm nào. Anh quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu đỉnh cao sau khi Topsports thay mới đội hình và chưa bao giờ trở lại cho đến hôm nay. Đây hẳn là một tin vui với Liquid trong bối cảnh tổ chức đã thông báo nhiều ngôi sao đã ra đi vài tháng qua. Bjergsen và Hans Sama đã không còn là người của Liquid, CoreJJ được giữ lại năm thứ ba liên tiếp nên MaRin có rất nhiều việc phải làm trước thềm mùa giải 2023. Chúng ta sẽ chờ thêm thông tin chính thức từ Liquid để xem đội hình “chốt sổ” của họ gồm những tên tuổi nào sau khi lỡ hẹn với CKTG 2022.

Viết bình luận