Huyền thoại SKT kiêm cựu vương thế giới vẫn quyết bám trụ lại LCS mùa giải thứ 9 liên tiếp

June 21/11/2022 18:05

Ngôi sao từng vô địch CKTG Mùa 3 và hưởng lương cao nhất LCS một thời vẫn chưa muốn thay đổi khu vực.

Sau hai mùa giải sắm vai đầu tàu của Evil Geniuses, đường trên kỳ cựu Impact đã quyết định chia tay với tổ chức. Trong thông cáo báo chí phát ra vào rạng sáng nay (21/11), EG đã gửi lời cám ơn Impact vì những cống hiến của anh – đặc biệt đã giúp tổ chức lần đầu vô địch LCS và tham dự Chung kết Thế giới. Tuyển thủ sinh năm 1995 đã góp công lớn giúp EG vượt qua giai đoạn tái thiết đầy khó khăn vào năm 2021. Sau đó, đội tuyển đã vô địch LCS Mùa Xuân 2022, lọt top 4 Mid-Season Invitational (MSI) và có dịp thử sức tại Vòng Bảng CKTG trên sân nhà.

Hợp đồng giữa đôi bên đã hết hạn vào hôm nay và Impact đã chọn trở thành tuyển thủ tự do trên thị trường chuyển nhượng tiền mùa giải 2023. Gần như không mất quá nhiều thời gian, cựu tuyển thủ của SK Telecom T1 từng vô địch CKTG Mùa 3 đã tìm được bến đỗ mới. Theo báo cáo của Blix.gg, Impact đã đạt được thỏa thuận miệng với FlyQuest. Cũng theo nguồn tin này, Team Liquid muốn đưa anh trở lại để lấp vào khoảng trống nơi đường trên nhưng Impact đã chọn đến FLY – tổ chức được cho là sẽ làm mọi thứ để tạo ra đội hình đủ sức cạnh tranh danh hiệu LCS lần đầu.

Từ khi chia tay với SKT và chuyển đến Bắc Mỹ vào đầu năm 2015, Impact đã khoác áo nhiều tổ chức như Team Impulse, Cloud9, Liquid và mới nhất là EG. Từ đó đến nay, Impact đã giành năm chức vô địch LCS và trở thành tuyển thủ người Hàn thành công nhất khu vực. Anh đã được cấp Thẻ Xanh và là công dân Hoa Kỳ sau nhiều năm sinh sống, làm việc tại đây. Thậm chí, Liquid từng biến Impact trở thành bản hợp đồng kiêm tuyển thủ nhận lương kỷ lục của LCS khi đem anh về từ C9 đầu mùa giải 2018.

Ở chiều hướng ngược lại, đang có nhiều báo cáo cho hay EG sẽ đưa về Tenacity từ đội trẻ của 100 Thieves và xạ thủ FBI đang thất sủng để chuẩn bị cho mùa giải mới. Ngoài ra, tổ chức đã cam kết tương lai với hai ngôi sao sáng đều có tên trong Đội Hình Tiêu Biểu LCS năm ngoái gồm đường giữa jojopyun và đi rừng Inspired.Nếu không có gì thay đổi, LCS 2023 Lock In – giải đấu tiền mùa giải mang tính chất giao hữu của các đội tuyển hàng đầu Bắc Mỹ - sẽ khởi tranh vào giữa tháng Giêng năm sau.

Viết bình luận