Huyền thoại Gambit Gaming chính thức tuyên bố giải thể sau 8 năm cống hiến cho nền LMHT thế giới

Bạch Thiển 23/04/2021 08:32

MỤC LỤC [Hiện]

Gambit Gaming hay Gambit Esports của thời điểm hiện tại vừa chính thức thông báo giải thể sau 8 năm gắn bó và cống hiến cho làng Liên Minh Huyền Thoại thế giới. Đây quả là một tin đáng buồn cho CIS nói riêng và thế giới nói chung, đã có rất nhiều người hâm mộ ngậm ngùi nhớ về những Gambit của mùa 7 mùa 8 nơi Alex Ich, Diamondprox,...vv phá đảo thế giới ảo tại CKTG hay All Star.

Không hề là hư danh, đại diện từ CIS hay Gấu Nga đã nhiều lần khiến cả thế giới sững sờ, hay làm người Hàn ôm hạn ngay tại CKTG. Phải kể đến như lần tiễn Azubu Blaze về nước sớm tại IP 5 (IGN ProLeague Season 5), vụt gãy CJ Entus tại IEM Katowice mùa VII và cuối cùng là biến niềm hy vọng Samsung Galazy Ozone của người Hàn thành trò cưới với những quân bài dị tại mùa 3. Chưa hết, với những lựa chọn của dị nhân Alex Ich như Kassadin, Malphite bùa đầu lâu hay cách mà Diamonprox định hình lại lối đi rừng của thế giới với Evelyn "thuốc lắc" khai sáng đã khiến vương triều Gambit sáng rực rỡ trên bản đồ LMHT thế giới.

Tuy nhiên, chẳng có bữa tiệc nào mà không tàn, Alex Ich đã tuyên bố giải nghệ vào tháng 10 năm 2018 do không còn có thể theo kịp được lớp trẻ. Hay nói cách khác, anh đã quá già để thi đấu chuyên nghiệp, vì vậy dị nhân đã quyết định trở thành một kỹ sư phần mềm thay vì tiếp tục trên con đường thi đấu chuyên nghiệp. Tiếp nối dị nhân, vào năm 2020, Diamondprox cũng dứt áo ra đi sau 5 năm gắn bó với Gambit khiến bộ khung đã yếu nay càng lỏng lẻo. Thêm vào đó thị hiếu của khu vực CIS chủ yếu là CSGO khiến LMHT ngày càng khó sống...vv.

>>Săn ngay mã giám giá tối đa 50%, freeship từ Shopee duy nhất Game8: https://shorten.asia/DmbtqZZM

Tuy vậy, có lẽ người hâm mộ vẫn không bao giờ có thể quên được biểu cảm ôm phím gượng buồn của Diamondprox ngày nào, chính vì vậy anh chàng bất đắc dĩ trở thành một meme nổi tiếng chẳng kém gì sad Keanu trong những năm qua. Sau khi thông tin Gambit tan rã được đưa ra, đã rất nhiều người hâm mộ Việt cũng như thế giới tỏ ra tiếc cho một huyền thoại từng khuấy đảo thế giới LMHT suốt gần 1 thập kỷ qua:

- Gambit đánh với FNC ngày xưa có khác gì El Clasico của bóng đá đâu. Ôi những Evelynn đi rừng thuốc khai sáng, Malphite đi mid oneshot Rekkles ngay lần đầu debut với FNC, những con tướng feed to win của weed lord Darien. Đến bây giờ vẫn tiếc cho mấy ổng vì ko vô địch được worlds mùa 2.

- Gambit đã chết từ khi Alex Ich out team.

- Ôi những Master Yi AP, Malphite AP 1 hit Corki, Evelynn + Linh hồn khủng long huyền thoại.

- Fan Diamondprox 20 năm giờ nghe tin này như sét đánh ngang tai. Thôi thì lại cất poster a vào 1 góc rồi.

- Diamondprox - người định hình lại vị trí đi rừng. Alex Ich - người định hình lại vị trí đường giữa - người đầu tiên khiến Ryze bị neft vì quá bá khi sử dụng chứ không phải Faker như Fanboiz hay nói.

- Alex Ich thời đỉnh cao có khác gì Dendi đâu?

Các bạn cũng đừng quên ghé thăm Game8 mỗi ngày để cập nhật thêm những tin tức sốt dẻo khác nhé!

Viết bình luận