Hướng dẫn sửa lỗi "Missing shell DLL cshell.dll" khi cập nhật Đột Kích lên phiên bản 1253

TuNT 25/05/2017 10:11

(Game8) - Bản cập nhật Đột Kích số hiệu 1253 mang tên Big Head khiến cộng đồng điên đảo vì cuộc cách mạng giao diện QCMM quá hay. Tuy nhiên, một số máy tính lại không tương thích gây khó khăn cho việc cập nhật...

Bản cập nhật 1253 đưa chế độ "đầu to" (Big Head), giao diện QCMM và hàng loạt vũ khí mới vào chiến trường Đột Kích. Trong số hàng vạn game thủ háo hức trải nghiệm phiên bản mới thì một số ít lại đau đầu không hiểu vì sao mình bị lỗi update "Missing shell DLL cshell.dll" cũng như cách khắc phục, thật "may mắn" vì phóng viên Game8 cũng nằm trong số đó và tôi đã nhanh chóng tìm ra phương án giải quyết vấn đề này.

Thông báo lỗi xuất hiện khi cập nhật Đột Kích phiên bản 1253.

Theo tìm hiểu của Game8, do một số phần mềm diệt virus nhận định nhầm file cshell.dll là file gây nguy hại cho hệ thống nên đã "ăn" mất ngay trong khi bản cập nhật được giải nén ra ổ cứng của bạn. Kết quả là khi giải nén xong thì game "kêu cứu" không thể khởi chạy do thiếu file này. Bạn đừng cố xoá game đi cài lại cho mất công bởi khi làm lại mọi thứ cũng khó mà thay đổi được trong khi cách sửa lỗi vô cùng đơn giản đó là...tắt diệt virus trong lúc cập nhật hoặc "khai báo" với phần mềm diệt virus rằng  "cshell.dll" là file an toàn với hệ thống.


Chẳng hạn, với Microsoft Security Essentials (MSE), bạn hãy làm như video phía trên để tắt bảo vệ (nhớ bật lại sau đó) rồi update Đột Kích bình thường. Đối với một số lỗi khác như "File changed [W]2007"... và lỗi liên quan đến các file có đuôi ".dll" của Đột Kích, nếu không tìm ra cách khắc phục, cách đơn giản nhất là bạn lấy hoặc xin file đó ở máy không bị lỗi rồi thay vào là được.

Chúc các bạn chơi Đột Kích vui vẻ!

Trang chủ Đột Kích: http://dotkich.vtcgame.vn

Viết bình luận