Hướng dẫn cơ bản về Cypher: Kỹ năng và một số mẹo

Tôm Zeanor 22/03/2022 17:03

Cypher là một đặc vụ Sentinel với khả năng kiểm soát và mang về rất nhiều thông tin quý giá cho đồng đội tại bất cứ đâu trên bản đồ.

Giống như các Sentinel khác, Cypher có thể tỏa sáng với khả năng phòng thủ của mình. Tuy nhiên, đặc vụ người Morocco này có thể phát hiện vị trí của kẻ địch nhằm giúp đồng minh có thể dễ dàng chiếm site cũng như đối phó những pha đẩy của kẻ thù.

Tổng quan về kỹ năng

Cũng như các đặc vụ khác, Cypher có một kỹ năng mặc định, 2 kỹ năng cần phải mua bằng cred và một kỹ năng Ultimate. Kỹ năng của Cypher xoay quanh việc thu thập và cung cấp thông tin cho đồng đội giúp họ có các phương án xử lý.

  • Kỹ năng (C): Trapwire (200 Creds): Trang bị một dây bẫy, nhấn bắn để đặt xuống vị trí được chọn, tạo ra một sợi dây nối vị trí đó với bức tường đối diện. Kẻ địch khi mắc phải dây bẫy sẽ bị lộ vị trí và choáng nên không phá hủy thiết bị. Kỹ năng này có thể được nhặt lại nếu chưa bị kích hoạt. Ngoài ra, nó có thể bị phá hủy nếu bị bắn bằng tất cả các loại vũ khí, ngoài ra, thiết bị sẽ bị vô hiệu hóa và lộ vị trí nếu Cypher bị hạ gục.
  • Kỹ năng (Q): Cyber Cage (100 Creds): Ném một chiếc lồng ra trước vị trí của Cypher. Kích hoạt để tạo ra một vùng có khả năng chặn tầm nhìn trong 7,25 giây và bá động mỗi khi kẻ địch bước qua.
  • Kỹ năng (E): Spycam (Miễn phí): Trang bị mỗi chiếc camera, nhấn bắn để đặt vào vị trí. Sử dụng lại kỹ năng để điều khiển camera, nhấn bắn để bắn một mũi tên. Kẻ địch khi bị trúng sẽ bị lộ vị trí cho đến khi chúng gỡ bỏ mũi tên. Camera có thể bị phá hủy bởi kẻ địch, tuy nhiên, Cypher có thể đợi 45 giây sau khi camera bị phá hủy để sử dụng lại kỹ năng.
  • Ultimate: Neural Theft (6 điểm): Sử dụng trên một kẻ địch mới bị hạ gục để làm lộ vị trí hiện tại của tất cả các kẻ địch.

Tuy nhiên, hãy chắc chắn mình đang ở vị trí an toàn khi sử dụng camera. Không có gì tệ hơn việc bạn bị hạ gục trong lúc đang kiểm tra camera ở một nơi nào đó xa lắc xa lơ cả.

Hướng dẫn cơ bản

Sức mạnh Cypher sẽ được tối đa trong việc phòng thủ. Với camera và trapwire, bạn có thể có được rất nhiều thông tin về kẻ địch mà không cần lộ vị trí.

Trước khi round đấu bắt đầu, dành thời gian để setup các kỹ năng của mình vì khi đó, kẻ địch không thể nghe được tiếng của kỹ năng. Sau đó, kiên nhẫn chờ đợi chúng sập bẫy để có thể mang lại một mạng hạ gục dễ dàng.

Vậy khi ở phe công thì sao? Đừng để cái mác Sentinel đánh lừa bạn, Cypher cũng có thể mang lại rất nhiều lợi thế cho team khi ở Phía tấn công. 

Sử dụng Trapware nhằm chặn đứng các pha Flank của kẻ địch. Nếu chúng sập bẫy, bạn sẽ biết rõ vị trí của chúng, nếu chúng phá hủy bẫy của bạn thì bạn cũng đoán được vị trí hiện tại của chúng. Ngoài ra, bẫy của Cypher cũng rất hiệu quả trong các tình huống thủ bomb khi chúng có thể hoạt động như một phương án để ngăn chặn những pha ninja defuse.

Viết bình luận