HLV ZeFa: DK loại KT khỏi playoffs LCK Mùa Xuân 2024 là nhờ “giả vờ thua” cuối vòng bảng, đã bớt lo lắng về Kingen

June 03/04/2024 05:22

Thuyền trưởng của DK nói gì sau khi đưa DK lọt top 4 LCK và thắng đẹp KT 3-2 tại Vòng 1 playoffs LCK Mùa Xuân 2024?

Suy cho cùng thì “thất bại là mẹ thành công”. ZeFa, HLV trưởng của Dplus KIA, hẳn là người thấm câu nói trên hơn ai hết. Vào thời điểm mà DK không còn đủ lực để cạnh tranh vị trí cao hơn tại vòng bảng LCK Mùa Xuân 2024, ZeFa đã dám nhìn xa hơn và thử nghiệm nhiều chiến thuật khác nhau để rồi được đền đáp bằng suất chơi Vòng 2 playoffs. Đáng nói, DK đã phần nào đó khoả lấp được sự yếu kém trong giai đoạn từ giữa đến cuối game lại càng khiến chúng ta tò mò hơn xem họ đã chuẩn bị thế nào cho cuộc đấu với KT Rolster cuối tuần qua. Đánh bại KT 3-2 tại Vòng 1 và giành quyền đi tiếp, điều đó có nghĩa là DK sẽ chơi thêm ít nhất hai loạt trận Bo5 nữa để phô diễn sự kết hợp ăn ý của bộ ba ShowMaker, Lucid và Kingen.

Thật tuyệt khi giành chiến thắng trong một loạt trận đầy đủ với tỉ số 3-2. Chúng tôi sẽ có thêm hai loạt trận nữa sắp tới và thật tuyệt khi có thể trải nghiệm nhiều game đấu hơn. Tôi nghĩ đó là một chiến thắng rất có giá trị” – ZeFa nở nụ cười rạng rỡ trong phòng họp báo sau trận đấu. “Khi cấm chọn ở ván 5, tôi thực sự nghĩ rằng mình đã làm rất tốt. Tuy nhiên, vì đội của chúng tôi đã bị lật kèo trong rất nhiều thế trận có lợi, tôi thầm nghĩ trong đầu rằng chúng tôi có lợi thế 80% giành chiến thắng.

Với thắng lợi này, DK được đánh giá là đội tuyển có thể gây ra đột biến trong top 4 LCK Mùa Xuân 2024 thay vì lên xuống thất thường sau khi tích luỹ được kinh nghiệm cần thiết. “Tất nhiên khi chuẩn bị cho playoffs, ngay từ đầu chúng tôi đã nghĩ rằng sẽ không dễ giành chiến thắng nếu thiên về một đường vì tất cả đối thủ đều là đội mạnh. Kỹ năng của Kingen đã được cải thiện rất nhiều nhờ luyện đi luyện lại một chọi một. Và đến một thời điểm nhất định, tôi bắt đầu bớt lo lắng về cậu ấy ở một mức độ nào đó. Lucid cũng nghiên cứu cách ứng phó với nhiều tình huống khác nhau mà các tân binh chưa trải qua bằng cách đưa ra lời gợi mở và phản hồi trong quá trình thi đấu, xem lại video đấu tập và giải đấu. Tại đây, chúng tôi đã trao đổi rất nhiều thứ và những đội hình kết hợp” – ZeFa nói rõ.

Về phần những tuyển thủ khác, DK cũng có một loạt trận Bo5 “sáng cửa” với những màn 2v2. “Khi giai đoạn đi đường trở nên thoải mái hơn, các quyết định của chúng tôi được cải thiện một cách tự nhiên” – HLV trưởng của DK lý giải. Ngoài ra, ZeFa đã tóm tắt Vòng 1 playoffs LCK Mùa Xuân 2024 đấu với KT bằng từ khoá “lựa chọn đặc dị” để tạo ra đột biến và có tác dụng theo diễn biến của loạt trận.

ZeFa còn dành lời khen cho HLV Ssong vì đã góp ý thay đổi trong giai đoạn cấm chọn giúp toàn đội hướng đến chiến thắng chung cuộc. “Sau rất nhiều suy nghĩ khi chuẩn bị cho cuộc đấu với KT, chúng tôi cũng đã dự trù những lựa chọn ‘đặc dị’. Thế nhưng hầu hết chúng đều là những lựa chọn chuyên để lăn cầu tuyết. Khi đấu với KT, đã có rất nhiều lần chúng tôi phải bước đến nửa cuối game đấu cả về thể chất lẫn thực tế” – ZeFa chia sẻ. “Chúng tôi đã nói rất nhiều về những lượt cấm chọn có thể chơi ở giữa game nhưng vẫn quan tâm đến giá trị về cuối ván đấu nhất có thể. Trong quá trình chuẩn bị cho nhiều tình huống khác nhau nhất có thể xảy ra, kỹ năng của các tuyển thủ cũng được cải thiện. HLV Ssong đã cùng tôi luyện tập chăm chỉ và cả HLV Bubbling đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Thật tuyệt khi HLV Ssong đã nói với tôi rất nhiều điều giá trị trong giai đoạn cấm chọn.

Nghe thấy vậy và ngồi bên cạnh, ShowMaker, đường giữa kiêm đội trưởng của DK, vỗ tay khen ngợi cấm chọn của ban huấn luyện. “Khuôn cấm chọn tổng thể đã được lên kế hoạch kỹ càng và rất dễ chơi. Anh ấy (ZeFa) giúp tôi chọn những thứ mà tôi cảm thấy thoải mái với tư cách là người đi đường giữa. Nhìn chung, tôi nghĩ họ đã làm rất tốt khi giúp chúng tôi thi đấu dễ dàng hơn” – ShowMaker bình luận.

Khi được hỏi về lựa chọn Rek’Sai đường trên, ZeFa đã không tiếc lời khen ngợi Kingen: “Rek’Sai hợp meta của phiên bản này và đã sẵn sàng. Tôi nghĩ việc chuẩn bị rất dễ dàng vì trong quá trình luyện tập, Kingen đã không ngừng chơi rất nhiều một chọi một và tôi nghĩ anh ấy dễ dàng thích nghi vì hiểu rõ chi tiết. Tôi tự hào về các tuyển thủ đã chuẩn bị cho trận đấu một cách chăm chỉ, tất cả đều tập luyện cho tới phút chót. Ban đầu, có đôi chút nghi ngại về Rek’Sai. Nó có những ưu và nhược điểm trong cấm chọn nhưng tôi nghĩ vị tướng này sẽ phát huy hiệu quả khi đối đầu với KT.

 ZeFa nói thêm: “Một số thành viên trong ban huấn luyện của đội chúng tôi thực sự hiểu rất rõ các bản cập nhật. Khi thi đấu LMHT, có những người suy nghĩ và tưởng tượng trong đầu rồi so sánh và đo lường với đối thủ của họ còn tốt hơn cả vào chơi game. Trong trường hợp của tôi, tôi rơi vào nhóm người đó. Khi chuẩn bị đấu với KT, tôi đã nghĩ rằng chúng tôi gặp bất lợi ngay từ đầu. Nhưng thời gian trôi qua, tỉ lệ thắng của đội chúng tôi ngày càng tốt hơn. Đừng nghĩ trận đấu với GEN sẽ dễ dàng! Tuy nhiên, chúng tôi sẽ so sánh những lĩnh vực mà chúng tôi có thể đào sâu và những khía cạnh mà chúng tôi có thể làm tốt trước đối thủ. Chúng tôi sẽ nghiên cứu kỹ về họ, đánh giá họ, chuẩn bị thực hiện những lượt cấm chọn và thi đấu tốt.

Kết thúc buổi phỏng vấn, HLV ZeFa chốt lại: “Chúng tôi đã thử nhiều thứ khác nhau trong quá trình chuẩn bị cho playoffs và đã thua rất nhiều vào cuối vòng bảng. Tuy nhiên, tôi nghĩ đội của chúng tôi đã thắng trận này nhờ quá trình đó. Nhờ thắng trận này, tôi cảm thấy mình đã giữ lời. Vì thế, tôi cảm thấy rất vui và biết ơn các tuyển thủ. Cảm ơn ban huấn luyện. Tôi sẽ chuẩn bị thật tốt cho trận đấu kế tiếp và thể hiện màn trình diễn tốt.

Viết bình luận