HLV trưởng GEN: Meta dạo gần đây xuất hiện rất nhiều tướng…lạ ngoài Nasus và Garen

June 29/08/2024 05:57

Người đứng đầu ban huấn luyện ĐKVĐ LCK và MSI cũng không ngờ rằng các đội sẵn sàng sử dụng nhiều tướng ngoài meta đến như vậy.

Gen.G đã huỷ diệt Dplus KIA 3-0 vào hôm qua (28/8) tại Vòng 2 playoffs LCK Mùa Hè 2024. Đè bẹp đối thủ mà mình đã chủ động lựa chọn, GEN hiên ngang bước vào Chung kết Nhánh Thắng và sẽ đối đầu với đội thắng trong cặp đấu giữa Hanwha Life Esports vs T1 diễn ra vào chiều tối nay (29/8). Sau khi nâng chuỗi bất bại trước DK lên con số 16 trong 955 ngày đã qua, HLV trưởng của GEN, KIM, mở đầu cuộc họp báo: “Tôi không nghĩ sẽ giành chiến thắng 3-0. Thế nhưng chúng tôi đã thắng áp đảo và tôi rất vui khi đặt chân đến Gyeongju (địa điểm tổ chức Vòng Chung kết LCK Mùa Hè 2024). Chỉ còn vài ngày nữa là đến Chung kết Nhánh Thắng nên tôi nghĩ trước tiên, chúng tôi cần phải chuẩn bị thật kỹ cho trận đấu đó.

Khi được hỏi về việc liệu GEN có chủ động thả Nasus cho DK và lấy Garen khắc chế hay không, HLV KIM đáp: “Hầu như tất cả các đội có mặt tại playoffs đều tập luyện theo cùng một công thức. Tất cả khiến cho Nasus trở nên nhàm chán bằng việc thả hoặc chọn nó. Chúng tôi không cố ý thả Nasus. Nhưng nếu họ làm vậy, chúng tôi có thể sử dụng vị tướng này. Và tôi nghĩ như vậy là đủ.” Nói thêm về chiến lược trong trận đấu gần nhất, đại diện của GEN thông tin: “Các lượt cấm hôm nay không có nhiều thay đổi nên chúng tôi không thể hiện được nhiều thứ mà mình đã chuẩn bị. Nếu nhìn vào đấu tập dạo gần đây, thực sự có rất nhiều điều kỳ lạ.  Nó khiến bạn phải suy nghĩ. Đó là việc các đội sử dụng đa dạng các thể loại tướng. Tôi không nghĩ có gì lạ cho tới khi tất cả các tướng đều sẵn sàng ra sân ngoại trừ một số ít phù hợp meta.

Khi được hỏi GEN muốn gặp đối thủ nào tại Chung kết Nhánh Thắng (HLE hoặc T1), HLV KIM trả lời: “Thành thật mà nói, tôi không quan tâm đến việc ai sẽ vào Vòng 3. Tôi chỉ chuẩn bị cho các lượt cấm và thi đấu với đội giành chiến thắng. Tôi không nghĩ ra được đội nào sẽ đi tiếp.” Cuối cùng, thuyền trưởng của GEN bày tỏ sự tự tin trước những trận đánh quan trọng nhất mùa giải: “Thật vui khi giành chiến thắng tại playoffs. Chúng tôi muốn chuẩn bị thật kỹ lưỡng để đánh bại đối thủ tại Chung kết Nhánh Thắng và đoạt chức vô địch khi đến thăm Gyeongju.

Viết bình luận