HLV trưởng của T1 nhận định nhanh về meta nửa sau mùa giải 2023 và nói về mục tiêu của toàn đội hậu MSI.

June 03/06/2023 07:56

HLV trưởng của T1 nhận định nhanh về meta nửa sau mùa giải 2023 và nói về mục tiêu của toàn đội hậu MSI.

Tại Ngày Truyền thông LCK Mùa Hè 2023 được tổ chức vào ngày 01/6 vừa qua, đại diện 10 đội tuyển đã có mặt tại LoL Park, Seoul để giải đáp và trả lời câu hỏi của cánh phóng viên báo chí. Tại đây, Bengi, HLV trưởng của T1, cũng bày tỏ suy nghĩ của anh về kết quả tại 2023 Mid-Season Invitational (MSI) và quyết tâm cho phần còn lại của mùa giải. Bengi thừa nhận rằng anh gặp khó khăn trong việc nắm bắt meta trong chuyến du đấu London, Anh vừa qua. “Có một thứ mà tôi đã bỏ lỡ rất nhiều lựa chọn quan trọng tại MSI. Tôi mới tập luyện chưa lâu (trước LCK Mùa Hè 2023) nhưng tôi đang nắm bắt meta bằng cách tham khảo các giải đấu ở nước ngoài. Điều cần thiết là phải dẫn đầu meta. Đó là mục tiêu (của mùa giải này)” – đầu tàu của T1 tuyên bố.

Những lựa chọn quan trọng mà Bengi đề cập tới dường như là những vị tướng cực mạnh trong meta gồm Jinx, Lulu và Annie. Trong trận đấu cuối cùng gặp Bilibili Gaming trước khi bị loại khỏi MSI 2023, T1 đã thả ra cho hạt giống số 2 của LPL rất nhiều tướng hợp meta để rồi thua cuộc và phải đón nhận rất nhiều lời chỉ trích. Các chuyên gia phân tích lý giải nguyên nhân Bengi tự tin “dẫn đầu meta” là bởi lối chơi “Hỗ Trợ đa dụng” đã quay trở lại với giai đoạn Mùa Hè 2023. T1 đã từng sở hữu tỉ lệ thắng cực cao tại LCK Mùa Xuân 2023 nhờ cặp đôi Lucian-Nami, Caitlyn-Lux và Ashe Hỗ Trợ. Bengi cũng được coi là người đã dám thử thành công với chiến thuật chơi hai Xạ Thủ đường dưới, biến những tướng như Caitlyn, Kalista và Ashe trở thành những Hỗ Trợ hàng đầu.

BeryL, hỗ trợ của DRX, cũng dự đoán rằng: “Mùa Hè năm nay (khởi đầu với phiên bản 13.11) có thể trở thành meta Lư Hương Sôi Sục tiếp theo.” Tuyển thủ đã từng hai lần vô địch Chung kết Thế giới cho rằng các Hỗ Trợ đa dụng sẽ xuất hiện thường xuyên dựa vào thực tế “giá trị của các trang bị dành cho chúng rẻ hơn trước.” Hỗ trợ của DRX đề cao Milio, vị tướng mới nhất của LMHT, sẽ rất được ưu tiên bởi giá trị to lớn mà nó đem lại ở nửa cuối mùa giải 2023. Lehends, hỗ trợ của KT Rolster, cũng đánh giá rất cao Milio khi cho rằng vị tướng này “có thể cho hiệu ứng tương đương với việc mua các trang bị tăng tiến tốc độ di chuyển và liên tục tăng tầm tấn công rất dài cho các Xạ Thủ.

Nói về những điểm cần khắc phục cho cả LCK Mùa Xuân lẫn MSI 2023, Bengi nói: “(Năm ngoái và năm nay), chúng tôi đã bỏ lỡ rất nhiều chiến thắng chung cuộc trong mùa giải kéo dài.” Anh nhấn mạnh rằng T1 tỏ ra uể oải bởi lịch trình ở giai đoạn cuối mùa này dày đặc, thể chất của tuyển thủ bị ảnh hưởng và “quan trọng là phải điều chỉnh thật tốt để các tuyển thủ không bị mệt mỏi.” Trong khi đó, sau khoảng hơn hai tuần trở về từ London, T1 sẽ lần lượt đụng độ Hanwha Life Esports vào lúc 17g30 ngày 09/6 và Gen.G lúc 15g30 ngày 11/6 ở tuần mở màn LCK Mùa Hè 2023. Lịch thi đấu đưa T1 va phải ĐKVĐ và ứng viên tiềm năng cho ngôi vương khiến Bengi có nhận xét rằng, “(ngay từ đầu) tôi cảm thấy thoải mái khi đạt được kết quả tốt và mục tiêu của tôi là cải thiện thành tích trước Gen.G.

Viết bình luận