HLV KT tiết lộ mấu chốt để đánh gục “đội cực mạnh HLE” là kiểm toả Peanut

June 01/08/2024 12:23

Lần lượt thắng cả NS và HLE, KT sẽ có dịp bay cao hơn nữa nếu chơi đúng sức trước đội bét bảng BRO vào Chủ nhật tuần này.

KT Rolster đã thắng bất ngờ Hanwha Life Esports 2-1 vào tối qua (31/7) trong khuôn khổ Tuần 7 vòng bảng LCK Mùa Hè 2024. Chấm dứt ba trận toàn thua trước HLE, KT còn khiến cho đối thủ đứt mạch bảy trận bất bại gần nhất để khiến cho màn ganh đua ở nhóm dẫn đầu trở nên gay cấn, đáng xem hơn. Toàn thắng hai trận liên tiếp, HLV trưởng của KT, Hirai, không giấu được vẻ hân hoan trong buổi họp báo: “Tôi rất vui khi có được thắng lợi này. (HLE) là một đội rất giỏi và tôi nghĩ họ là một đội cực mạnh. Chúng tôi đã thể hiện được nhiều nét tích cực khi đối đầu với một đội mạnh như vậy. Tôi nghĩ các tuyển thủ có thể tự tin hơn nhiều nhờ cơ hội này. Vì vậy mà tôi đang rất vui.

KT đã cấm Maokai và Sejuani ở ván 1 và 3 khiến cho Peanut, đi rừng kiêm đội trưởng của HLE không còn hai lựa chọn tin tưởng nhất. “Peanut về cơ bản là là giỏi ở mọi khía cạnh. Hai vị tướng này có tỉ lệ thắng cao và đều là những lựa chọn tốt. Vì thế, chúng tôi đã chuẩn bị với nhiều phương án trong đầu. Ngoài ra, chúng tôi đã chuẩn bị rất nhiều quân bài và tôi nghĩ những lựa chọn này đều đã thể hiện tốt” – Hirai giải thích. Về Shyvana đi rừng, lựa chọn gần đây đang phổ biến trong SoloQ Hàn Quốc và Vòng Bảng LPL Mùa Hè 2024, HLV trưởng KT nói: “Chúng tôi đang nghĩ về nó. Nó cũng xuất hiện trong quá trình đấu tập gần đây. Vì thế, chúng tôi nghĩ rằng đó là một lựa chọn tốt. Do đó, chúng tôi cởi mở với giả định rằng đối thủ lấy nó trong quá trình cấm chọn. Tôi đã trao đổi rất nhiều với đội ngũ ban huấn luyện và cách giải quyết vấn đề đó.

 Kết lại, thuyền trưởng của KT khẳng định: “Chúng tôi thực sự muốn giành chiến thắng trong trận đấu hôm nay. Tôi nghĩ toàn bộ đội hình đều có khát khao chiến thắng mãnh liệt và điều đó dẫn đến kết quả tốt. Vấn đề ở đây là (chúng tôi) phải cải thiện những vấn đề và những điểm chưa tốt đã xảy ra. Khi không ngừng nỗ lực, hiệu suất sẽ được cải thiện một cách tự nhiên. Tôi nghĩ chúng tôi có thể làm được nhiều thứ hơn khi phong độ được cải thiện và các tuyển thủ chăm chỉ hơn.

KT sẽ có cơ hội thắng ba trận liên tiếp vì chỉ phải gặp đội bét bảng OkSavingsBank BRION vào 13g00 ngày 04/8. Tuy nhiên, Hirai vẫn không hề cho thấy sự mất tập trung: “Màn trình diễn của BRO đã được cải thiện ở giai đoạn lượt về vòng bảng. Tôi nghĩ chúng tôi cần phải thực sự đề phòng kể cả trong đấu tập. Như tôi luôn nói, dù cho có là HLE hay BRO thì chúng tôi vẫn sẽ chuẩn bị với tinh thần họ đều là đối thủ.

Viết bình luận