HLV GEN: “Sẽ dễ dàng giành chiến thắng hơn khi bạn thả ra và đối đầu với những kèo khó”

June 01/07/2024 12:52

HLV KIM khẳng định GEN không hề kiêu ngạo mà đó là chiến lược đưa họ đến với thành công – ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

Gen.G lại thắng dễ DRX 2-0 vào tối ngày 28/6 để khép lại ba tuần đấu với vị thế độc tôn trên đỉnh BXH LCK Mùa Hè 2024. Đến lúc này, lấy được một game đã quá nhọc nhằn chứ không nói đến việc ai đó có thể đánh bại ĐKVĐ LCK và 2024 Mid-Season Invitational ở thời điểm hiện tại. Có mặt trong cuộc họp báo sau trận, HLV trưởng KIM phát biểu sau khi cùng GEN toàn thắng 12 ván đấu từ đầu mùa: “Chúng tôi đang tiếp tục giành chiến thắng với đà thăng tiến tốt. Các tuyển thủ đang thi đấu rất tốt. Tôi rất vui khi cả đội nối dài chuỗi thắng.

GEN đã sử dụng nhiều thể loại đội hình, sẵn sàng trình làng nhiều tướng mới ngoài meta và mới nhất là Kennen AD đường trên trong cuộc đấu với DRX. “Đội chúng tôi dự định chọn Senna – Nautilus nếu đối thủ để xổng chúng ra. Chúng tôi đã hướng đến Senna – Nautilus và tướng mà Canyon chơi tốt rồi sau đó sẽ hướng đến đường giữa cùng đường trên ở phase 2. Kiin muốn chơi Kennen nên tôi đã giao việc đó cho cậu ấy” – HLV KIM tiết lộ chiến lược cấm chọn. Không chỉ bất bại suốt từ vòng bảng LCK Mùa Xuân 2024 đến tận bây giờ, GEN còn gây tiếng vang ở khả năng cấm chọn đa dạng khiến đối thủ và khán giả không thể lường trước. Họ chơi những vị tướng mà chỉ ít đội dám khoá lại và sẵn sàng “thả” cả những lựa chọn OP cho địch thủ mà không chút do dự.

Chúng tôi đã thảo luận rất nhiều về việc nên chọn những tướng tốt như Corki, Tristana, Zeri hay đưa chúng cho đối thủ. Tuyển thủ nói rằng việc cho đi và đối đầu (với những tướng hợp meta) sẽ dễ dàng hơn” – thuyền trưởng của GEN tự tin. “Đôi khi mọi người nói rằng chúng tôi kiêu ngạo nhưng không phải vậy. Sẽ dễ dàng giành chiến thắng hơn khi bạn thả ra và đối đầu (với những kèo khó). Các tuyển thủ đang làm rất tốt nên tôi đang lắng nghe nhiều ý kiến của họ. Với tư cách là HLV, tôi cũng nhìn vào tỉ lệ thắng của tướng. Đôi khi tôi có ý kiến khác với các tuyển thủ nhưng họ đang làm rất tốt nên tôi không có lý do gì để thay đổi (chiến thuật cấm chọn) cả.

GEN hiện đã lên đường sang Ả Rập Xê-út để tham dự Esports World Cup (EWC) 2024 với trận đấu mở màn gặp Top Esports vào lúc 22g00 ngày 05/7. “Tôi đã kiểm tra vé máy bay và thấy mất 14 tiếng rưỡi di chuyển chiều đi và 18 tiếng lượt về. Đây có lẽ sẽ không phải là một khoảng thời gian dễ dàng. Không chỉ GEN mà các đội khác cũng vậy. Tôi đã xem lịch trình và sau khi tham dự sự kiện ngày truyền thông thì thời gian luyện tập sẽ có khoảng từ một đến hai ngày. Tôi cần thực hiện những gì tôi đang làm hiện tại là đọc các ghi chú của bản cập nhật cũng như họp bàn với tuyển thủ. Chúng tôi không có nhiều thời gian chuẩn bị. Chúng tôi (ban huấn luyện GEN phải có trách nhiệm) giữ vững phong độ cho các tuyển thủ.

Kết lại, HLV KIM nói: “Tôi muốn làm việc chăm chỉ cùng các tuyển thủ của mình và giành chức vô địch EWC tại Ả Rập Xê-út. Ngay khi rời Ả Rập, chúng tôi sẽ còn lịch trình LCK. Sẽ hơi khó khăn một chút, nhưng tôi hy vọng tất cả chúng tôi cùng nhau nỗ lực. Cách duy nhất để tuyển thủ giải tỏa mệt mỏi là giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ thắng nhiều thật nhiều!

Viết bình luận