HLE Peanut “nịnh khéo” T1 Faker trước màn tranh vé vớt MSI cuối tuần này tại Vòng Chung kết LCK Mùa Xuân 2024

June 10/04/2024 05:34

Đi rừng của HLE trả lời phỏng vấn khéo léo đến mức mà cả Faker lẫn fan T1 đều cảm thấy ưng cái bụng.

Riot Hàn Quốc đã tổ chức buổi họp báo trước thềm Vòng Chung kết LCK Mùa Xuân 2024 vào hôm qua (09/4) mời đại diện của ba đội tuyển Gen.G, Hanwha Life Esports và T1 tham dự. Gen.G và đội thắng trong cặp Chung kết Nhánh Thua giữa T1 vs HLE vào cuối tuần này sẽ đại diện LCK tham gia tranh tài tại 2024 Mid-Season Invitational (MSI). LCK là khu vực vô địch thế giới nhiều nhất với đại diện tiêu biểu là ĐKVĐ T1 đăng quang trên sân nhà Hàn Quốc vào năm ngoái. Nhưng lần gần nhất LCK nâng cúp MSI đã bảy năm trước – thời điểm T1 đánh bại G2 Esports 3-1 tại Chung kết để lên đỉnh MSI 2017. Đó là lần thứ hai liên tiếp T1 vô địch MSI và đáng tiếc cho tới tận bây giờ nó cũng là lần cuối cùng.

Trong buổi gặp gỡ truyền thông mới đây, Peanut và Faker – hai thành viên chủ chốt của đội hình T1 tại MSI 2017 – đều hiện diện. Với tình hình hiện tại, chỉ một trong hai ngôi sao sáng của LCK trong nhiều năm qua đến với MSI 2024 mà thôi. “Đã lâu rồi tôi không vô địch MSI nhưng tôi có thêm động lực vì lần này đang có cơ hội. Nếu được thi đấu (tại MSI 2024), tôi chắc chắn muốn giành chức vô địch. Lần này, tôi được thi đấu với HLV kkOma. Và lần này, chúng tôi sẽ cùng nhau đạt được kết quả tốt. Tôi nghĩ nó sẽ có ý nghĩa gấp bội nếu tôi có thể làm được” – Faker, đội trưởng của T1, trả lời đầy tự tin.

Peanut, đi rừng của HLE, hồi đáp: “Tôi nhận ra rằng mình đã vô địch (MSI) từ lâu rồi.” Peanut gợi nhắc lại quan hệ đồng đội cũ với Faker thời hai người từng vô địch MSI và đoạt ngôi Á quân trong cùng mùa giải 2017. Sau đó một năm, Peanut cũng cùng Faker đoạt Huy chương Bạc bộ môn LMHT trong nội dung biểu diễn tại Đại hội Thể thao châu Á Jakarta-Palembang 2018. “Bất kể ai đến MSI, tôi đều hy vọng họ sẽ thi đấu tốt. Ngoài ra, anh Faker vẫn đang cạnh tranh ở trình độ cao. Và việc gặp gỡ người anh giỏi giang thường xuyên trong một thời gian dài như vậy khiến tôi cảm thấy mình cũng đang làm tốt” – ngôi sao của HLE ví von. HLE sẽ quyết đấu một mất một còn với T1 vào lúc 13g00 ngày 13/4 để xác định đội tuyển còn lại vào chơi Chung kết Tổng gặp GEN một ngày sau đó. Hai loạt Bo5 được chờ đợi này sẽ diễn ra tại KSPO Dome với sức chứa 15.000 chỗ ngồi ở Seoul.

Viết bình luận