HLE Doran: Nhận được năng lược tích cực từ XIA Junsu, thắng T1 ở Chung kết LCK là trận đấu đáng nhớ nhất 5 năm làm nghề

June 24/07/2024 16:02

Trùng hợp thay đường trên nổi tiếng LCK cũng vừa đại thắng T1 đúng dịp kỷ niệm 5 năm ra mắt đấu trường chuyên nghiệp.

Trước màn thư hùng giữa Hanwha Life Esports vs T1 vào ngày 20/7 vừa qua tại Tuần 5 vòng bảng LCK Mùa Hè 2024, Supergent – công ty quản lý của nhiều tuyển thủ LMHT nổi tiếng ở cả LCK & LPL – đã trao tặng bánh trứng miễn phí cho người hâm mộ kỷ niệm năm năm Doran ra mắt. Seo Kyung-jong, Giám đốc Điều hành Supergent, và ca sĩ kiêm diễn viên nổi tiếng Kim Jun-su đã đến LoL Park cổ vũ cho Doran trong trận đấu rất được chờ đợi cuối tuần qua. Khi được ống kính camera ghi hình, anh Kim đã tỏ ra bối rối và ngượng ngùng trên khán đài dành cho khán giả theo dõi trực tiếp trận đấu.

Không làm công ty đại diện và người hâm mộ thất vọng, Doran đã giành được Player of the Game (POG) ở ván đấu đầu tiên với màn trình diễn Jax. Để rồi sau đó, anh cùng đồng đội HLE đã đại thắng T1 2-0 để đòi lại ngôi nhì bảng với thành tích bất bại năm trận liên tiếp. Sau trận đấu, đường trên của HLE bày tỏ sự hài lòng: “Chúng tôi đã giành chiến thắng với màn trình diễn tốt hơn trận đấu với T1 ở lượt đi. Tôi hài lòng với màn thể hiện đó. Tôi muốn thi đấu tốt vì đây là kỷ niệm năm năm kể từ khi tôi ra mắt và nó đã diễn ra tốt đẹp đúng như tôi mong đợi.

HLE từng đả bại T1 2-1 ở lượt đi cách đó một tuần và lần gần nhất, thậm chí họ còn thể hiện sức mạnh áp đảo hơn nhiều. “Màn trình diễn có vẻ mượt mà nhưng nếu để ý kỹ, chúng tôi đã có một trận đấu khó khăn nếu đối thủ không mắc sai lầm. Tôi nghĩ chúng tôi không bao giờ nên mất cảnh giác. Lần sau gặp lại, chúng tôi sẽ phải chuẩn bị chăm chỉ hơn” – Doran khiêm tốn. Dù đã dùng Jax chơi trên cơ Zeus ở ván 1 nhưng Doran thừa nhận vẫn còn nhiều điều hối tiếc: “Ban đầu mọi chuyện diễn biến tốt đẹp và tôi đã tăng tiến sức mạnh nhưng vẫn có những thứ tôi có thể làm tốt hơn. Vì thế, tôi đã bỏ lỡ nhiều thứ hơn là những thứ mình đã làm tốt.

Doran đã có màn ra mắt đấu trường chuyên nghiệp trong màu áo Griffin vào ngày 20/7/2019 vừa kỷ niệm năm năm làm nghề. “Tôi nghĩ mình đã làm nghề hơn năm năm cơ nhưng thật vui khi giờ mới là kỷ niệm năm năm ngày tôi ra mắt. Nếu nghĩ khác đi thì có vẻ hơi nhanh. Tôi luôn muốn làm việc chăm chỉ và thể hiện màn trình diễn tốt” – ngôi sao của HLE trải lòng. Khi được hỏi về trận đấu đáng nhớ nhất trong nửa thập niên làm tuyền thủ chuyên nghiệp, Doran đáp: “Thật khó để lựa chọn. Nếu phải chọn thì tôi muốn chọn trận Chung kết Tổng LCK Mùa Xuân 2023, nơi Gragas (của tôi) đã thể hiện màn trình diễn tốt và cũng là quãng thời gian tươi đẹp nhất.

Về sự quan tâm của công ty chủ quản Supergent dành cho fan, Doran nói thêm: “Tôi rất biết ơn vì (họ) đã chuẩn bị một sự kiện đặc biệt. Diễn viên Kim Jun-su cũng đến và cổ vũ chúng tôi. Đó là một sự ủng hộ rất lớn lao.” Cho ai chưa biết thì anh Kim là cựu thành viên của hai nhóm nhạc đình đám K-Pop một thời TVXQ cùng JYJ và hiện đang hoạt động vơi vai trò diễn viên nhạc kịch. Khi được hỏi về ấn tượng khi gặp mặt trực tiếp anh Kim, Doran trả lời: “Tôi đã gặp người mà mình nhìn thấy trên TV và anh ấy có vẻ đẹp trai. Tôi cảm thấy như mình đã nhận được rất nhiều năng lượng tích cực từ anh ấy.

HLE đang là đội có phong độ cao thứ nhì trong khu vực với kết quả 8-2 – kém đội nhất bảng Gen.G hai điểm. Tuần này, HLE sẽ có hai cuộc đấu được đánh già là tiềm tàng nguy cơ với Kwangdong Freecs (5-5) và Dplus KIA (7-3). “Tôi nghĩ họ đều là những đội mạnh. Về trừng hợp của DK, vì đã thua ở lượt đi nên chúng tôi đảm bảo sẽ giành chiến thắng lần này” – Doran kết lại.

Viết bình luận