Hiểu đúng về vai trò và nhiệm vụ của đội ngũ cân bằng game tới từ Riot Games

Dr. Eddie 25/04/2022 09:59

Nhiều người chơi coi đội cân bằng của Riot Games là một thế lực bí ẩn, nhưng nhà phát triển LMHT đã kéo lại bức màn về ý nghĩa chính xác của việc cân bằng tựa game MOBA phổ biến.

Nhóm phân tích lối chơi (Gameplay Analysis) chính là đội ngũ kiểm tra các thay đổi khác nhau được mang đến cho LMHT  trước khi những thay đổi đó được đưa lên máy chủ thử nghiệm công khai PBE. Đối với mọi thứ, từ các vật phẩm mới đến cơ chế trò chơi mới, công việc của Nhóm phân tích lối chơi là cố gắng và đảm bảo rằng việc triển khai các bổ sung mới không làm mất ổn định sự cân bằng cẩn thận của một tựa game MOBA lớn như vậy. Trong một blog dành cho nhà phát triển gần đây, Riot Games đã làm sáng tỏ một số nội dung về thực tế hoạt động trên khía cạnh này của LMHT.


Các tin đồn của cộng đồng đã đưa ra giả thuyết rằng các game thủ cần phải đạt đến một mức rank thật cao thì mới có thể tham gia vào đội ngũ phân tích trò chơi, nhưng theo Riot Games thì điều này không đúng. Riot đã nói rõ rằng mặc dù nhiều thành viên của nhóm phân tích lối chơi được xếp hạng cao, nhưng nó không đồng nghĩa với việc mức rank trong game sẽ là tiêu chí lựa chọn ứng viên tiềm năng cho một vị trí trong công ty của họ.

Nhiều thay đổi mà nhóm gameplay cần tập trung thực hiện đòi hỏi những người chơi có kỹ năng cao, do đó, việc có một đội hình mạnh gồm những người chơi có thứ hạng cao cho phép nhóm dễ dàng thấy được những thay đổi nhắm vào lối chơi cấp ưu tú sẽ diễn ra như thế nào. Nhiều thay đổi được thực hiện đối với LMHT nhằm mục đích cụ thể là ảnh hưởng đến bối cảnh chuyên nghiệp rộng lớn của trò chơi, vì vậy loại thử nghiệm này là một điều cần thiết.


Một số lầm tưởng khác mà Riot đã bác bỏ trong bài đăng của mình là những ý kiến ​​cho rằng đội chỉ tập trung vào việc chơi thử , hoặc công việc của họ là tập trung vào trận đấu trực tiếp.

Nhóm gameplay của Riot Games cũng được giao nhiệm vụ cố gắng thiết kế và lặp lại các cơ chế hoặc khái niệm mới được thêm vào trò chơi. Một ví dụ được đưa ra là Vương Miện Suy Vong, với mục tiêu thiết kế là cung cấp một vật phẩm chống sát thủ mà không làm mất đi điểm yếu cốt lõi của các pháp sư là hơi yếu ớt. Các thành viên của nhóm có trách nhiệm kiểm tra xem một vật phẩm như vậy cảm thấy như thế nào trong khi chơi và nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến trò chơi nếu nó xuất hiện trực tuyến.

Viết bình luận