Hé lộ lý do mà tuyển thủ The Shy vẫn bị máy chủ Riot Hàn Quốc ban tài khoản

dbao 16/01/2023 12:39

Mặc dù The Shy nổi tiếng là người chơi quốc tịch Hàn Quốc nhưng vẫn bị chính quê nhà ban tài khoản trên stream.

Vấn đề tài khoản của các tuyển thủ của tựa game Liên Minh Huyền Thoại khi tham gia máy chủ Hàn Quốc nhằm mục đích luyện tập kỹ năng và leo rank vẫn luôn nhức nhối khi đã từ lâu Riot Hàn Quốc đã làm rất gắt gao vụ việc này. Đã có nhiều trường hợp các tuyển thủ LPL hay VCS bị khóa tài khoản đột xuất với nhiều lý do như chửi nhau hoặc liên quan tới "Quỷ vương" Faker như Doinb cùng các đồng đội ở đợt lùm xùm phía trước.


Doinb nổi tiếng có nhiều phát ngôn không hay về Faker.

Mới đây thì tiếp tục lại là câu chuyện về tài khoản LMHT Hàn Quốc với chính tuyển thủ người Hàn là The Shy đang chơi cho Weibo Gaming ở vai trò Đường Trên, anh chàng này trong một lần lên sóng stream đã rất bất ngờ khi nhận thông báo bị khóa acc mà không rõ lý do cụ thể. Riot Games LCK đã thông báo vào đầu tháng này rằng “các tài khoản cho các tuyển thủ nước ngoài đang mượn đã bị khóa”.


The Shy là tuyển thủ người Hàn Quốc đã chuyển sang thi đấu cho LPL từ lâu.

Mặc dù điều này không nhắm mục tiêu trực tiếp đến người chơi quốc tịch Hàn Quốc, nhưng Riot Games Hàn Quốc đã đề cập trong một thông báo cho rằng tất cả các tài khoản đang được mượn sẽ bị đình chỉ bắt đầu từ ngày 1 tháng 12 năm 2022. Việc đình chỉ sẽ tiếp tục trong “quý đầu tiên” của năm 2023. 

Có khả năng TheShy đã sử dụng một trong những tài khoản cho thuê này mà không được phép thông hành trong máy chủ Hàn. Nếu đây là trường hợp, thì người chơi này có thể sử dụng nó khi dịch vụ cho thuê tài khoản sẽ được khôi phục trong thời gian nghỉ của Hàn.


Thông báo tới những người chơi đang có tài khoản cho mượn tại Hàn Quốc.

Có lẽ nguyên nhân chính là do TheShy đã thi đấu tại LPL trong nhiều năm, anh cũng đã giành chức vô địch thế giới với Invictus Gaming vào năm 2018 mặc dù là một tuyển thủ Hàn Quốc và đã tạo được tên tuổi trên bậc thang xếp hạng đơn ở trong quá khứ.

TheShy đã gia hạn hợp đồng với Weibo Gaming vào tháng trước, nghĩa là anh ấy sẽ ở lại LPL ít nhất một năm. Xem xét rằng người đi đường trên chưa bao giờ chơi với tư cách là một người chơi của LCK cả, Riot Games Hàn Quốc có thể đã dành cho anh ta sự đối xử “chuyên nghiệp nước ngoài” và do đó, đình chỉ tài khoản. Tương tự như TheShy, cựu vô địch thế giới và người đi đường giữa người Hàn Quốc Doinb cũng bị cấm tài khoản.


The Shy vẫn được đánh giá cao với tài năng của mình.

Riot Games Korea giải thích việc đình chỉ tài khoản với mục tiêu cải thiện “môi trường cạnh tranh”. Năm ngoái, nhiều người chơi xếp hạng đơn Hàn Quốc đã phàn nàn về việc một số người chơi Trung Quốc cố tình troll trong các trận đấu đặc biệt có Faker. Để giải quyết các khiếu nại, Riot Korea đã phải thực hiện những hạn chế này.

Viết bình luận