Hầu hết đối thủ đề cao T1 là ứng viên vô địch sáng giá LCK Mùa Hè 2023

June 05/06/2023 15:51

Á quân hai mùa LCK gần nhất nhận được số phiếu bầu áp đảo và nhận được lời khen của cả ĐKVĐ.

Tại sự kiện Ngày Truyền thông được tổ chức trước thềm LCK Mùa Hè 2023, đại diện các đội tuyển đã nhận được một câu hỏi quen thuộc: Ai là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vương? Kết quả là một đội tuyển đã áp đảo về số lượng phiếu bầu, được đánh giá rất cao bởi 7/10 đối thủ và đó là T1! “Đó là câu hỏi mà tôi luôn được nghe mỗi khi giải đấu khởi tranh nhưng lần nào tôi cũng đánh giá T1 là đội tuyển mạnh. Vì họ có sức mạnh ổn định nhất nên lúc nào tôi cũng phải cảnh giác đội tuyển này nhất” – Score, HLV trưởng của Gen.G, vô địch hai mùa LCK liên tiếp gần nhất phát biểu.

Edgar, HLV trưởng của Fredit BRION và từng đưa Samsung Galaxy lên đỉnh Chung kết Thế giới 2017, cũng cùng chung nhận định với Score: “T1, đội tuyển mới giành ngôi Á quân LCK Mùa Xuân 2023 và không đạt được thành tích mong muốn tại Mid-Season Invitaitonal ở Anh vào tháng 5, sẽ lấy tiếc nuối làm động lực để cải thiện hơn nữa.” Bengi, thuyền trưởng của T1, lại chọn Dplus KIA là đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch LMHT Hàn Quốc sau khi thảo luận với Gumayusi. “Trò chơi đang sử dụng phiên bản thay đổi rất nhiều ở thời điểm bắt đầu giải Mùa Hè và tôi nghĩ DK sẽ làm tốt” – Bengi trả lời phỏng vấn. Giống với HLV trưởng của T1, Clid của Hanwha Life Esports cũng là một trong số ít chọn DK là đội tuyển tiềm năng cạnh tranh danh hiệu.

Ngoài ra, sự chú ý của giới truyền thông cũng dành sự quan tâm đặc biệt cho những bản hợp đồng mới và meta dự kiến sẽ phổ biến tại LCK Mùa Hè 2023. Teddy, lão tướng đã gia nhập Liiv SANDBOX, trả lời câu hỏi động lực nào khiến anh muốn trở lại đấu trường chuyên nghiệp sau khi nghỉ trọn vẹn Mùa Xuân: “Tôi thực sự thích thú trận play-off giữa T1 vs KT Rolster và tôi muốn có mặt trên sân đấu ngay lúc đó.” Teddy cho biết rằng anh cảm thấy bị kích thích muốn cầm chuột lên và chơi ngay lúc đó. Xạ thủ từng đăng quang LCK trong quá khứ chia sẻ thay vì chọn một hoặc hai tuyển thủ tạo động lực trở lại thì “tất cả bọn họ đã truyền động lực” cho anh.

BeryL, tuyển thủ chính thức vô địch Chung kết Thế giới 2022 cuối cùng còn sót lại trong đội hình DRX, cũng đã có mặt tại sự kiện. “Paduck sẽ có màn ra mắt tại LCK Mùa Hè 2023. Cậu ấy còn non kinh nghiệm và khả năng đọc trận đấu so với những tuyển thủ trụ cột của các đối thủ khác. Dù còn thiếu sót nhưng nếu cùng nhau cố gắng và làm việc chăm chỉ, chúng tôi sẽ phát huy được hết khả năng của mình” – hỗ trợ lão làng động viên tuyển thủ trẻ mới được tổ chức đôn lên đội hình chính thức thay cho deokdam.

Gumayusi, xạ thủ của T1, trả lời câu hỏi về 13.10 – phiên bản sẽ được sử dụng ở Tuần 1 LCK Mùa Hè 2023: “Thay đổi lớn nhất là các Trang Bị Thần Thoại và Trang Bị Huyền Thoại bị hoán đổi.” Giải đấu LMHT cấp cao nhất Hàn Quốc sẽ khởi tranh vào ngày 07/6 với cặp đấu được chờ đợi giữa KT vs HLE. LCK Mùa Hè 2023 vẫn sử dụng thể thức vòng tròn tính điểm hai lượt, mỗi đội sẽ thi đấu 18 trận Bo3 nên sẽ có tổng cộng 90 màn đối đầu ở vòng bảng. Vòng play-off quy tụ sáu đội có thành tích xuất sắc nhất sau giai đoạn vòng bảng sẽ kéo dài trong hai tuần lễ.

Cuối cùng, hai trận Chung kết Nhánh Thua và Chung kết Tổng được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Daejeon, Thành phố Đô thị Daejeon trong hai ngày 19-20/8. LCK và LJL (Nhật Bản) là hai khu vực đáng chú ý không ghi danh tham dự Road to Asian Games (RDAG) 2022 – giải đấu phân chia hạt giống cho Á vận hội Hàng Châu bắt đầu từ 15/6 tại Macau, Trung Quốc – nhưng không hề ảnh hưởng tới sự hiện diện của họ tại sự kiện thể thao lớn nhất châu Á vào cuối tháng 9 này.

Viết bình luận