Hàng loạt tài khoản bị Riot Games “ban nhầm”, VNG phải lên tiếng

EE-ONE-D 01/08/2022 23:29

NPH Valorant tại Việt Nam VNG đã phải lên tiếng sau sự việc hàng loạt tài khoản bị ban nhầm trong vài ngày qua.

Vài ngày qua, cộng đồng Valorant Việt Nam và cả trên thế giới đã liên tục chứng kiến những bài đăng kêu oan vì bị ban nick vĩnh viễn với lý do là “ sử dụng phần mềm thứ 3”. Có khá nhiều những tài khoản bị ban nhầm khi chơi ở các phòng net/Cyber.

Những người kêu oan cho rằng họ chỉ dùng những phần mềm như Discord, Chrome, Valorant tracker hoặc thậm chí là không dùng bất cứ phần mềm nào ngoài Valorant. Với những tài khoản chơi ở phòng net/Cyber, rất có khả năng đã bị ảnh hưởng bởi phần mềm gian lận của những người chơi trước mà không biết, dẫn đến tình trạng bị khóa tài khoản oan.

Còn ở Việt Nam, đến ngày 31/7 vừa qua, trên trang Facebook chính thức của Valorant Việt Nam đã có bài đăng về việc này.

“Hê lô anh em VALORANT VIETNAM,

Chúng mình nhận tin về một số tài khoản bị ban khi đang chơi VALORANT tại phòng Net/Cyber. Anh em nào đang gặp tình trạng này hãy gửi yêu cầu về trang hỗ trợ: https://valorant.zing.vn/vi-vn/hotrokhachhang/ và cung cấp thông tin tài khoản cần hỗ trợ nhé. Thành thật xin lỗi anh em vì những bất tiện không đáng có.

Chúc anh em cuối tuần cày rank vui vẻ!”

Như vậy, việc bị ban hoàn toàn có thể do sai lầm của hệ thống và người chơi hoàn toàn có thể bị khóa tài khoản oan nếu chơi ở các phòng net/Cyber. Nhiều người cho rằng việc này xảy ra là do hệ thống phần mềm quản lý ở các phòng net/Cyber có thể có xung đột với Vanguard (phần mềm chống hack của Valorant).

Với những người chơi bị khóa tài khoản oan, nếu gửi thông tin theo mẫu tại đây và được xác nhận sẽ mở lại tài khoản bình thường. Hy vọng những người chơi thật sự bị oan sẽ không cảm thấy chán nản và lấy lại được những tài khoản tâm huyết của mình để tiếp tục gắn bó với tựa game.

Chắc chắn Riot Games sẽ phải khắc phục sự cố này sớm nhất có thể để tránh ảnh hưởng đến trải nghiệm của người chơi cũng như công việc kinh doanh của các phòng net/Cyber.

Viết bình luận