Hằng ha sa số người chơi báo cáo rằng họ bị lừa tiền bởi…chủ Cửa Hàng bán trang bị in-game

June 26/05/2023 09:07

Lỗi này lớn đến mức buộc Riot đã phải vô hiệu hóa 1 trang bị trên toàn bộ hệ thống máy chủ từ chiều qua (25/5).

Thêm một lần nữa Đá Tỏa Sáng – Bất Định lại gây rắc rối cho những người chơi LMHT và lại khiến Riot Games phải đau đầu sửa lỗi trong nhiều tháng trở lại đây. Nhưng giờ đây, trục trặc mới nhất còn khiến người chơi tiêu hao vàng và cả Mắt Kiểm Soát chỉ để chuốc lại sự bực tức không đáng có. Trên trang báo lỗi LMHT Reddit, nhiều người chơi báo cáo rằng họ đã bị chủ Cửa Hàng in-game lừa khi cố gắng hoàn tất Đá Tỏa Sáng – Bất Định ở giai đoạn cuối trận sau khi đã có nhiều trang bị trong Hành Trang. Họ cho biết đã cố gắng mua trang bị này để làm đầy Hành Trang yêu cầu phải đầu tư 1.100 vàng và xóa bỏ toàn bộ Mắt Kiểm Soát.

Đá Tỏa Sáng – Bất Định khi đạt đến một cấp độ nhất định sẽ tự động nâng cấp lên Đá Tỏa Sáng – Bảo Hộ. Lưu ý rằng Riot sẽ phân tách riêng biệt hai trang bị này kể từ sau phiên bản 13.10. Đá Tỏa Sáng – Bảo Hộ là một trang bị độc đáo cho phép người chơi không chỉ đem theo ba Mắt Kiểm Soát mà còn có thể tăng giới hạn cắm mắt từ ba lên bốn. Kể từ bản cập nhật 13.11 sắp tới, Riot chỉ cho phép người chơi mua nó sau khi hoàn thành Nhiệm Vụ Hỗ Trợ. Bù lại, nó đem tới những chỉ số đáng giá hơn và trở thành vật phẩm hiệu quả về late-game hơn hẳn trước.

Dù đã đồng ý đánh đổi thế nhưng người chơi chẳng nhận được gì sau thao tác nhấn mua đồ. Sự cố này xảy ra đúng lúc Riot tạm thời vô hiệu hóa Đá Tỏa Sáng – Bất Định trên máy chủ toàn cầu. Matt “Phroxzon” Leung-Harrison, Trưởng Nhóm Thiết kế LMHT, giải thích rằng đang giải quyết một lỗ hổng trên trang bị này nhưng có vẻ như nó không thể làm hài lòng đại đa số người chơi bị lừa đảo.

Không rõ đích xác lỗi trên Đá Tỏa Sáng – Bất Định là gì nhưng trang bị này từng là chủ thể của biết bao trò lừa bịp trong các trận đấu LMHT. Trong quá khứ, người chơi có thể mua đi bán lại nó nhiều lần để tận dụng lỗi “đào vàng” vô tận. Từ đó, họ hoàn toàn sở hữu tối đa trang bị để đạt ngưỡng sức mạnh vượt trội sớm hơn tất cả người chơi trên toàn bản đồ. Hiện Riot vẫn đang tạm khóa lại Đá Tỏa Sáng – Bất Định để khắc phục triệt để những vấn đề to nhỏ trước khi tung ra bản cập nhật 13.11 vào ngày 01/6.

Viết bình luận